Đêm qua 29/10, Facebook đã tổ chức sự kiện trực tuyến Connect để đổi tên thương hiệu sang Meta. Ngoài ra, lí do chính là Facebook muốn giới thiệu những hình ảnh đầu tiên về vũ trụ ảo do hãng tự phát triển với tên Horizon Home.
Buổi trực tuyến này được phát trên nhiều fanpage chính thức của Facebook. Tuy nhiên, chỉ có vài chục nghìn người theo dõi trên các kênh này. Con số này thấp hơn rất nhiều so với kỳ vọng cũng như tầm vóc của Facebook.
Cụ thể, sự kiện này được chiếu trực tiếp tại Facebook Reality Labs, trang Facebook của Mark Zuckerberg và fanpage chính thức của Facebook. Kết quả là kênh của Mark Zuckerberg có lượt xem cùng lúc trung bình khoảng 30.000 người xem, Facebook Reality Labs có khoảng 20.000-25.000 người xem trực tiếp. Cùng lúc đó chỉ có khoảng 3000 người theo dõi livestream trên fanpage Facebook.
Nhiều người nói vui rằng con số này thậm chí còn thua bài livestream bán hàng của nhiều chị em ở Việt Nam. Điều này cho thấy sức hút có phần giảm sút của Facebook trong thời gian gần đây sau nhiều ‘phốt’ liên quan đến chính sách riêng tư.