Sự thật về cảm biến xe Tesla nhìn thấy ma?

Khi đi qua khu nghĩa trang, mặc dù không thấy ai nhưng cảm biến xe Tesla vẫn cảnh báo có người ở phía trước....

- Quảng cáo -

Khi đi qua khu nghĩa trang, mặc dù không thấy ai nhưng cảm biến xe Tesla vẫn cảnh báo có người ở phía trước. Chuyện gì đã xảy ra với hệ thống báo động của của dòng xe điện này?

Tài khoản TikTok @nojumper vừa đăng tải một đoạn video ngắn khiến nhiều người trên thế giới nổ ra tranh cãi. Đó là vụ việc 1 chiếc xe của Tesla được cho là đã phát hiện ra ma ở…nghĩa trang. Hệ thống cảnh báo của chiếc xe đã nhiều lần hiển thị lên màn hình thông tin có người phía trước. Và thật trùng hợp khi camera focus vào vị trí của các bia mộ ở nghĩa trang.

@nojumper

Proof ghosts are real? ???? #tesla#cemetery#tiktokhalloween#halloweendecor#spooky

♬ original sound – No Jumper Podcast

Trong đoạn video, có ít nhất 2 lần chiếc xe cảnh báo phía trước có người. Chúng ta còn nghe những người trên xe hét lên "có ma, bạn đã tin chưa", "tôi tin bạn", "chiếc Tesla của bạn có thể nhìn thấy người chết"…

Ngay sau khi đoạn video được đăng tải, một số người tin rằng bằng cách nào đỏ cảm biến của chiếc xe Tesla đã xác định được những người chết phía dưới những ngôi mộ trong nghĩa trang.

Tuy nhiên, những người không tin vào ma quỷ lập tức phủ nhận luận điểm này. Họ cho rằng cảm biến xe Tesla đơn giản là chỉ đang xác định phía trước có các chướng ngại vật. Cụ thể, đó là những tấm bia mộ có chiều cao tương đương chiều cao của người. Rõ ràng, khi phía trước là các tấm bia mộ thấp hơn thì không có cảnh báo nào được đưa ra.

Lập luận này được nhiều người đồng tình nhất. Một số còn dẫn chứng thỉnh thoảng những chiếc xe của họ cũng phát ra cảnh báo tương tự khi phát hiện các thùng rác trên đường.

Dù những chiếc xe của Tesla có thật sự phát hiện ra ma hay không thì bối cảnh trong đoạn video cũng khiến nhiều người nổi da gà, gợn tóc gáy (Riêng mình thì có cho tiền cũng không dám vào nghĩa trang giờ đó để kiểm tra xem chiếc xe của mình có phát hiện ra ma không đâu).

Quảng cáo
Nobita
Nobita

Nobita là đồng sáng lập Tech News Daily. Anh từng cộng tác cho nhiều trang tin công nghệ, báo chí mảng tin tức công nghệ nổi tiếng ở Việt Nam. Tech News Daily được anh xem như 'ngôi nhà ở ẩn' sau một thời gian 'mải mê chinh chiến và yêu đương'.


Tech Biz

Top phần mềm ERP tốt nhất cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Dưới đây là những phần mềm quản lý, vận hành (ERP) tốt nhất dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ hiện nay.

FastWork TimeSheet: Giải pháp chấm công online hiệu quả

FastWork TimeSheet được xem là một trong những giải pháp chấm công online và tự động hóa bảng công nhân sự một cách hiệu quả cho các doanh nghiệp ở nhiều quy mô khác nhau.

FastCons vs Microsoft Project: Cuộc so kè của 2 phần mềm quản lí dự án xây dựng hàng đầu

FastCons và Microsoft Project là hai phần mềm quản lý dự án (PM) hàng đầu hiện nay, được nhiều doanh nghiệp lựa chọn sử dụng. Tuy nhiên, giữa hai phần mềm này có những điểm tương đồng và khác biệt nhất định.

Top phần mềm quản lí doanh nghiệp tốt nhất hiện nay

Sử dụng phần mềm quản lý doanh nghiệp (ERP) là xu hướng tất yếu trong thời đại công nghệ 4.0.


Tech How

Tuyệt chiêu tìm camera giấu kín trong khách sạn, nhà nghỉ

Trong 5 cách được các chuyên gia thử nghiệm, chỉ một cách phát huy được khả năng phát hiện camera giấu kín trong phòng. Hãy cùng xem là cách nào đây nhé anh em.

Dùng AI tạo hồ sơ xin việc mới là thời thượng

Đừng hì hục làm CV xin việc nữa khi mà bạn đã có những trợ lí AI chất lượng dưới đây.

Top 15 mẹo để tận dụng tối đa điện thoại Android của bạn

Những mẹo để tận dụng tói đa điện thoại Android, bạn đã biết chưa?

Video hướng dẫn làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng

Đây là cách làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng một cách đơn giản nhất.