Thành phố nào được mệnh danh là lạnh nhất trên thế giới?

Nam Cực được biết đến là lục địa lạnh nhất trên Trái Đất. Thế nhưng kỳ lạ thay thành phố được mệnh danh là lạnh nhất thế giới lại không nằm trên lục địa này mà là ở một nơi khác.

- Quảng cáo -

Trong một lá thư mà nhà thám hiểm Nam Cực Ernest Shackleton viết cho người bạn của mình là Kitty Pogson ở London về chuyến thám hiểm của mình vào tháng 9 năm 1902, ông mô tả cái lạnh cực độ và những tác động thảm khốc của nó đối với phi hành đoàn.

Shackleton viết: "Chúng tôi không may đã mất một người của mình trong một trận bão tuyết dữ dội do anh ta ngã trên một vách đá băng, và chúng tôi suýt mất một trong số các trung úy và ba người khác nữa trong thời điểm đó," Shackleton viết. "Thời tiết lúc này khá lạnh, nhiệt độ thấp nhất là -62 F (- 52,2 C)."

Vậy thì thành phố lạnh nhất trên giới thuộc về nơi nào?

SaV8LcvcL5EuDz93DKjiwc 970 80

Danh hiệu thành phố lạnh nhất thế giới thuộc về thành phố Yakutsk của Nga. Nằm ở Siberia, một trong những vùng lạnh nhất và thưa dân nhất thế giới, Yakutsk là nơi sinh sống của khoảng 336.200 người, nhiều người làm việc cho Alrosa, một công ty điều hành một mỏ kim cương trong thành phố.

Nhiệt độ ở Yakutsk đã lên tới âm 76 độ F (- 60 độ C). Một số cư dân khẳng định họ đã trải qua những ngày lạnh hơn nhiều, nhưng họ không thể xác minh điều đó vì "nhiệt kế chỉ đọc xuống đến -63 C [- 81,4 F]", theo một cuộc phỏng vấn của BBC.

Tuy nhiên, trong khi Yakutsk là thành phố lạnh nhất, thì có những nơi sinh sống lâu dài khác, ít dân cư hơn thậm chí còn rùng rợn hơn. Oymyakon, một khu định cư của Nga với khoảng 500 người, đã đạt tới nhiệt độ băng giá âm 96,2 F (- 71,2 C) vào năm 1924.

Một điều thú vị là Yakutsk và Oymyakon ở khá xa nhau. Chúng cách nhau 577 dặm (928 km) và việc lái xe từ nơi này đến nơi khác sẽ mất khoảng 21 giờ.

Vậy tại sao hai nơi này lại lạnh thấu xương? Alex DeCaria, giáo sư khí tượng học tại Đại học Millersville ở Pennsylvania, cho biết Siberia quá lạnh do "sự kết hợp của vĩ độ cao và nó là một khối đất lớn".

Quảng cáo
JoJo Sky
JoJo Sky

JoJo Sky từng cộng tác cho các mạng xã hội như OFFB, Men TV và chuyên "săm soi" về thị trường xe cộ, kinh doanh. Cô hiện đang "trợ giúp" cho Tech News Daily ở những mảng TechBiz và Xe.


Tech Biz

Top phần mềm ERP tốt nhất cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Dưới đây là những phần mềm quản lý, vận hành (ERP) tốt nhất dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ hiện nay.

FastWork TimeSheet: Giải pháp chấm công online hiệu quả

FastWork TimeSheet được xem là một trong những giải pháp chấm công online và tự động hóa bảng công nhân sự một cách hiệu quả cho các doanh nghiệp ở nhiều quy mô khác nhau.

FastCons vs Microsoft Project: Cuộc so kè của 2 phần mềm quản lí dự án xây dựng hàng đầu

FastCons và Microsoft Project là hai phần mềm quản lý dự án (PM) hàng đầu hiện nay, được nhiều doanh nghiệp lựa chọn sử dụng. Tuy nhiên, giữa hai phần mềm này có những điểm tương đồng và khác biệt nhất định.

Top phần mềm quản lí doanh nghiệp tốt nhất hiện nay

Sử dụng phần mềm quản lý doanh nghiệp (ERP) là xu hướng tất yếu trong thời đại công nghệ 4.0.


Tech How

Tuyệt chiêu tìm camera giấu kín trong khách sạn, nhà nghỉ

Trong 5 cách được các chuyên gia thử nghiệm, chỉ một cách phát huy được khả năng phát hiện camera giấu kín trong phòng. Hãy cùng xem là cách nào đây nhé anh em.

Dùng AI tạo hồ sơ xin việc mới là thời thượng

Đừng hì hục làm CV xin việc nữa khi mà bạn đã có những trợ lí AI chất lượng dưới đây.

Top 15 mẹo để tận dụng tối đa điện thoại Android của bạn

Những mẹo để tận dụng tói đa điện thoại Android, bạn đã biết chưa?

Video hướng dẫn làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng

Đây là cách làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng một cách đơn giản nhất.