Top laptop mỏng nhẹ 2023 bán tại Việt Nam

Top laptop mỏng nhẹ 2023 đang bán ra tại thị trường Việt Nam có nhiều cái tên quen thuộc như MacBook Air M2, LG Gram 14...

- Quảng cáo -

MacBook Air M2

Giá bán: Từ 33 triệu đồng

MacBook Air M2 có thiết kế với thân nhôm nguyên khối. Ưu điểm của dòng sản phẩm này là thiết kế đồng nhất, tạo ra sự liền mạch tương tự như phiên bản MacBook Pro. Máy nặng 1,22 kg và mỏng 11 mm với màn hình Retina 13.6 inch, có tai thỏ.

laptop mỏng nhẹ, top list

Phần cứng của MacBook Air M2 bao gồm vi xử lí 8 nhân M2 mới, tùy chọn GPU tối đa 10 nhân, RAM tối đa 24 GB, bộ nhớ trong tối đa SSD 2 TB. Máy sử dụng cổng MagSafe 3 hỗ trợ sạc 67 W với khả năng sạc đầy 80% pin chỉ trong 20 phút.

Theo đánh giá của người dùng thì thời lượng pin của máy sau khi sạc có thể đạt 18 tiếng ở mức sử dụng thông thường.

Asus Zenbook 14x OLED Space Edition

Giá: Từ 33 triệu đồng

Asus Zenbook 14x OLED Space Edition có thân máy khá mỏng, làm từ chất liệu nhôm với lớp sơn giả tintanium. Thiết bị có màn hình OLED nhỏ 3,5 inch ở bên ngoài. Màn hình trong cũng sử dụng công nghệ OLED với kích thước 14 inch, độ phân giải 2.8K.

laptop mỏng nhẹ, top list

Asus Zenbook 14x OLED Space Edition có độ dày 15,9 mm, nặng gần 1,4 kg. Người mua máy có thể lựa chọn nhiều cấu hình, cao cấp nhất là chip Core i7-12700H, RAM LPDDR5 16 GB, SSD 1 TB.

Với màn hình OLED tiết kiệm pin, thỏi pin 75 Wh thì theo nhà sản xuất thời lượng pin của chiếc laptop này có thể lên tới 48 giờ sau mỗi lần sạc.

Surface Pro 9

Giá: Từ 30 triệu đồng

Microsoft không ra mắt quá nhiều sản phẩm phần cứng nhưng dòng sản phẩm Surface của họ luôn được dân văn phòng ưa thích. Surface Pro 9 là một trong số đó.

Surface Pro 9 có vỏ máy làm bằng nhôm nhám, không còn jack cắm tai nghe 3.5 mm. Khi chưa gắn keyboard, máy nặng 879 gram và chỉ dày 9,3mm.

laptop mỏng nhẹ, top list

Surface Pro 9 sử dụng màn hình cảm ứng PixelSense Flow 13 inch, độ phân giải 2.880 x 1.920 pixel, tần số quét 120 Hz, hiển thị theo tỷ lệ 3:2. Máy sử dụng chip Intel thế hệ thứ 12 với các tuỳ chọn RAM 8 GB, 16 GB và 32 GB.

Thiết bị được tích hợp ổ cứng SSD có thể tháo rời với các dung lượng 128 GB, 256 GB và 512 GB. Pin 47,7 Wh hỗ trợ sạc nhanh 65 W, có thể sạc từ 0% lên 60% trong 51 phút.

LG Gram

Giá: từ 29 triệu đồng

LG Gram là một dòng máy tính nổi tiếng của LG với thiết kế chú trọng tính mỏng, nhẹ và di động. Cụ thể, thân máy được làm từ hợp kim magie, chỉ nặng 999 gram và mỏng 16,8 mm.

Đừng nhìn bề ngoài mỏng manh mà đánh giá về độ bền của LG Gram. Nó đạt chuẩn độ bền của quân đội Mỹ là MIL-STD-810G.

laptop mỏng nhẹ, top list

Máy sử dụng màn hình IPS kích thước 14 inch cho sản phẩm với tính năng chống lóa và độ phân giải 1.920 x 1.200 pixel. Bên trong máy là chip Intel thế hệ 12, RAM tối đa 16 GB và ổ cứng SSD lên đến 512 GB.

Thời lượng pin của dòng máy này cũng khá ngon. Cụ thể, nó sở hữu viên pin 72 Wh cho thời gian sử dụng liên tục tới 23,5 tiếng.

Asus ROG Flow Z13

Giá: 47 triệu đồng

Dòng ROG được Asus xếp vào danh mục thiết bị chuyên chơi game. Nó có thiết kế tương tự Surface Go với bàn phím có thể tháo rời, hỗ trợ bút cảm ứng Asus Pen (suy ra dùng vẽ vời, học tập cũng ngon lành nhé anh em). Hầm hố như thế nhưng máy chỉ có trọng lượng 1 kg và dày 12 mm.

laptop mỏng nhẹ, top list

Asus ROG Flow Z13 được trang bị màn hình IPS cảm ứng, kích cỡ 13,4 inch, tỷ lệ 16:10, độ sáng 500 nit hỗ trợ Adaptive-Sync và Dolby Vision với độ phủ màu sRGB 100%. Khi mua máy, anh em nhớ tùy theo mục đích sử dụng mà cân nhắc giữa 2 tùy chọn độ phân giải màn hình 4K 60 Hz hoặc FHD 120 Hz.

Điểm ngon lành tiếp theo của dòng máy này là nó có thêm 1 camera 8 MP ở phía sau để chụp ảnh và chia sẻ nhanh.

Các chuyên gia cho rằng Asus ROG Flow Z13 là chiếc laptop lai có cấu hình mạnh mẽ nhất hiện nay. Máy sử dụng chip Core i7-12700H thế hệ 12, card đồ họa RTX 3050Ti hỗ trợ công nghệ ép xung ROG Boost, RAM LPDDR5 16 GB và ổ cứng 512 GB M.2 NVMe PCIe 4.0 SSD. Máy có hai chế độ hoạt động là Turbo và Silent cho thời gian sử dụng tối đa 7 tiếng (hãy bình tĩnh, thời lượng pin như vậy là quá ngon cho một chiếc laptop chơi game có hiệu năng cao nha các bác – đừng so thông số này với mấy em chuyên văn phòng ở trên kia, tội em nó lắm).

Lenovo Yoga Slim 7 Carbon

Giá: Từ hơn 32 triệu đồng

Lenovo Yoga Slim 7 Carbon ư? Nó là một trong những chiếc laptop màn hình OLED nhẹ cân nhất hiện nay đấy ạ (chỉ 1,1 kg), dày 14.9mm. Máy cũng khá bền nhờ kết hợp 2 vật liệu sợi carbon và hợp kim magie.

laptop mỏng nhẹ, top list

Với màn hình 14 inch QHD, Lenovo Yoga Slim 7 Carbon có thể hiển thị xuất sắc các hình ảnh chất lượng cao. Thiết bị sử dụng con Ryzen 7 5800U cùng card đồ họa Radeon (một lựa chọn tốt cho những người không ưa Intel).

À, nếu muốn, bạn cũng có thể chọn phiên bản với card GeForce MX450, RAM 16 GB, bộ nhớ 1 TB.

Dell XPS 13 Plus

Giá: 38 triệu đồng

Dòng XPS được thiết kế theo lối tối giản. Vỏ máy bằng nhôm và phần tựa tay bằng kính đẹp mắt. Máy nặng 1,24 kg và dày 15,28 mm. Với màn hình 13.4 inch, người dùng được phép lựa chọn các độ phân giải từ FHD đến 4K, thậm chí là cảm ứng nếu muốn.

laptop mỏng nhẹ, top list

Tất cả biến thể đều sử dụng chip Intel thế hệ 12, cao nhất là bản với Core i7, SSD 1 TB và RAM LPDDR5 16GB. Trackpad được làm phẳng với phần lót tay sử dụng công nghệ Haptic ForcePad tạo cảm giác rung khi ấn xuống giống máy Mac. Thời lượng pin khoảng 14 tiếng.

Tất nhiên, vào thời điểm năm 2023 này, vẫn còn nhiều mẫu máy mỏng, nhẹ khác trên thị trường, mình chỉ liệt kê một số mẫu máy nổi bật để anh em tham khảo thôi nhé!

Quảng cáo
Nobita
Nobita

Nobita là đồng sáng lập Tech News Daily. Anh từng cộng tác cho nhiều trang tin công nghệ, báo chí mảng tin tức công nghệ nổi tiếng ở Việt Nam. Tech News Daily được anh xem như 'ngôi nhà ở ẩn' sau một thời gian 'mải mê chinh chiến và yêu đương'.


Tech Biz

VBIC 2024: Nhóm học sinh đề xuất phối hợp các nhà máy tại Trung Quốc và Ấn Độ để tối ưu chi phí

Quán quân cuộc thi Thử thách giải bài toán thực tế của doanh nghiệp - “Vietnam Business Innovation Challenge” (VBIC 2024) đã thuộc về nhóm Pioneer (học sinh khối 9 đến từ Trường PTLC Olympia, Hà Nội) với đề xuất phối hợp với các nhà máy tại Trung Quốc và Ấn Độ để tối ưu chi phí sản xuất, hướng tới chiến lược dài hạn xây dựng nhà máy lắp ráp tại Việt Nam để tinh giảm chi phí nhập khẩu.

New Zealand khởi động chương trình Du học hè dành riêng cho học sinh Việt Nam

Trước sự quan tâm ngày càng lớn về giáo dục New Zealand trong thời gian qua, Cơ quan Giáo dục New Zealand (Education New Zealand - ENZ) phối hợp cùng các trường New Zealand và các công ty tư vấn du học giới thiệu một loạt chương trình hè dành cho thanh thiếu niên Việt Nam trong khuôn khổ Chương trình Du học Hè New Zealand. Đây là cơ hội để các bạn trẻ vừa có thể tiếp cận nhanh chóng một trong những nền giáo dục hàng đầu thế giới, vừa khám phá những điều mới mẻ để kiện toàn các kỹ năng công dân toàn cầu.

Doanh nghiệp cần quan tâm khám sức khỏe định kỳ cho người lao động

Nhằm giúp doanh nghiệp và người lao động nâng cao nhận thức về việc chăm sóc sức khoẻ, ngày 27/3 tại TP. Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng, Phòng khám Đa khoa Phương Nam đã tổ chức buổi tọa đàm “Tầm quan trọng của khám sức khỏe định kỳ doanh nghiệp”. Toạ đàm đã thu hút sự tham gia của đông đảo người lao động và doanh nghiệp.

NPOIL khai trương văn phòng ở Cần Thơ, mở rộng phục vụ ở thị trường miền Tây

NPoil, thương hiệu dầu nhớt uy tín Việt Nam vừa mới tổ chức sự kiện khai trương Văn phòng Miền Tây tại TP. Cần Thơ vào ngày 15/03/2024. Đây là dấu mốc quan trọng đánh dấu sự phát triển mạnh mẽ của NPoil trong chiến lược mở rộng thị trường, đồng thời khẳng định cam kết mang đến những sản phẩm và dịch vụ chất lượng cao cho người tiêu dùng khu vực Miền Tây.


Tech How

Tuyệt chiêu tìm camera giấu kín trong khách sạn, nhà nghỉ

Trong 5 cách được các chuyên gia thử nghiệm, chỉ một cách phát huy được khả năng phát hiện camera giấu kín trong phòng. Hãy cùng xem là cách nào đây nhé anh em.

Dùng AI tạo hồ sơ xin việc mới là thời thượng

Đừng hì hục làm CV xin việc nữa khi mà bạn đã có những trợ lí AI chất lượng dưới đây.

Top 15 mẹo để tận dụng tối đa điện thoại Android của bạn

Những mẹo để tận dụng tói đa điện thoại Android, bạn đã biết chưa?

Video hướng dẫn làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng

Đây là cách làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng một cách đơn giản nhất.