Trang web giả mạo Unikey chứa mã độc bị đóng cửa

Đơn vị quản lý tên miền này đã đóng cửa website. Trước đó, tác giả Unikey cũng nhiều lần cảnh báo người dùng về các website giả mạo phần mềm này.

- Quảng cáo -

Theo Phạm Kim Long – tác giả của Unikey – thì ứng dụng này có thể được tải về từ unikey.org. Đây là website chính thức duy nhất phân phối chính thức công cụ gõ tiếng Việt này. Tuy nhiên, nhiều website giả mạo (thậm chí có website còn có thứ hạng cao hơn website gốc) khiến người dùng dễ nhầm lẫn khi tải về ứng dụng.

website giả mạo Unikey

Gần đây nhất, chuyên gia bảo mật Ngô Minh Hiếu (HiếuPC) chia sẻ với Zing rằng website Unikey.vn là một trang web giả mạo, có dấu hiệu chứa mã độc. Người dùng truy cập vào website này sẽ đứng trước các rủi ro bảo mật cao.

Chuyên gia này cho biết: "Chúng tôi nhận được nhiều báo cáo, phản ánh từ người dùng về việc tên miền unikey.vn (do công ty phần mềm Nhân Hòa quản lý) đang giả mạo tên miền thật là unikey.org. Qua quá trình tìm hiểu, unikey.vn được xác định là có mã độc".

website giả mạo Unikey

Hiện tại, tên miền giả mạo hiện đã bị thu hồi vì vi phạm nhiều điều khoản. Trước đó, công ty Nhân Hòa đã nhiều lần cảnh báo đến chủ sở hữu tên miền nhưng không được phản hồi. Ở thời điểm bài viết này, người dùng đã không thể truy cập vào website này.

Tuy nhiên, với một số máy tính vẫn bị dính bộ nhớ đệm (cache) và DNS chưa được cập nhật, chuyên gia khuyên người dùng nên xóa toàn bộ dữ liệu để tránh các nguy cơ bảo mật.

Liên quan đến phần mềm này, trước đó ông Phạm Kim Long, tác giả UniKey cũng cảnh báo về ứng dụng UniKey mới xuất hiện trên Microsoft Store. Ông cho biết không biết ai đã trải phần mềm này lên đây và không chịu trách nhiệm về ứng dụng trên nền tảng này của Microsoft.

Đồng thời, tác giả cũng khuyến cáo người dùng chỉ nên tải ứng dụng Unikey từ website unikey.org để tránh bị nhiễm mã độc tại các website giả mạo khác.

Quảng cáo
Nobita
Nobita

Nobita là đồng sáng lập Tech News Daily. Anh từng cộng tác cho nhiều trang tin công nghệ, báo chí mảng tin tức công nghệ nổi tiếng ở Việt Nam. Tech News Daily được anh xem như 'ngôi nhà ở ẩn' sau một thời gian 'mải mê chinh chiến và yêu đương'.


Tech Biz

Top phần mềm ERP tốt nhất cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Dưới đây là những phần mềm quản lý, vận hành (ERP) tốt nhất dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ hiện nay.

FastWork TimeSheet: Giải pháp chấm công online hiệu quả

FastWork TimeSheet được xem là một trong những giải pháp chấm công online và tự động hóa bảng công nhân sự một cách hiệu quả cho các doanh nghiệp ở nhiều quy mô khác nhau.

FastCons vs Microsoft Project: Cuộc so kè của 2 phần mềm quản lí dự án xây dựng hàng đầu

FastCons và Microsoft Project là hai phần mềm quản lý dự án (PM) hàng đầu hiện nay, được nhiều doanh nghiệp lựa chọn sử dụng. Tuy nhiên, giữa hai phần mềm này có những điểm tương đồng và khác biệt nhất định.

Top phần mềm quản lí doanh nghiệp tốt nhất hiện nay

Sử dụng phần mềm quản lý doanh nghiệp (ERP) là xu hướng tất yếu trong thời đại công nghệ 4.0.


Tech How

Tuyệt chiêu tìm camera giấu kín trong khách sạn, nhà nghỉ

Trong 5 cách được các chuyên gia thử nghiệm, chỉ một cách phát huy được khả năng phát hiện camera giấu kín trong phòng. Hãy cùng xem là cách nào đây nhé anh em.

Dùng AI tạo hồ sơ xin việc mới là thời thượng

Đừng hì hục làm CV xin việc nữa khi mà bạn đã có những trợ lí AI chất lượng dưới đây.

Top 15 mẹo để tận dụng tối đa điện thoại Android của bạn

Những mẹo để tận dụng tói đa điện thoại Android, bạn đã biết chưa?

Video hướng dẫn làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng

Đây là cách làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng một cách đơn giản nhất.