Trông chờ gì ở Sony Xperia 1 III?

Sau Xperia 1 II, người dùng sẽ trông chờ gì ở phiên bản kế nhiệm Xperia 1 III đây?Với mức giá 1200 USD, rõ...

- Quảng cáo -

Sau Xperia 1 II, người dùng sẽ trông chờ gì ở phiên bản kế nhiệm Xperia 1 III đây?

Với mức giá 1200 USD, rõ ràng Xperia 1 II không phải là chiếc flagship ‘rẻ nhất’ trên thị trường. Tuy nhiên, nó vẫn khiến nhiều người tranh luận về việc có mang đến trải nghiệm hoàn hảo hay chưa?

Theo Android Authority, chipset mạnh mẽ, màn hình độ phân giải cực cao, khả năng chống nước, sạc không dây và phần mềm máy ảnh lấy nét chuyên nghiệp… chắc chắn là những yếu tố khiến bạn thích ở chiếc flagship này của Sony.

Điện thoại Sony, Sony Xperia 1 III

Tuy nhiên, chắc chắn vẫn còn chỗ để cải thiện. Và vì vậy, người ta đang trông chờ Xperia 1 III với nhiều cải tiến đáng giá hơn nữa.

Trải nghiệm máy ảnh được sắp xếp hợp lý

Sony Xperia 1 II cung cấp ba ứng dụng liên quan đến máy ảnh. Chúng bao gồm ứng dụng camera tiêu chuẩn, Photo Pro và ứng dụng Cinema Pro. Qua trải nghiệm, nhiều người dùng nghĩ rằng Sony nên kết hợp Photo và Cinema Pro thành một ứng dụng Pro duy nhất.

Có thể hiểu rằng Sony muốn tạo ra hai ứng dụng máy ảnh riêng biệt. Một ứng dụng dành cho mục đích sử dụng thông thường và ứng dụng còn lại dành cho trải nghiệm cấp chuyên nghiệp. Tuy nhiên, họ lại đưa ra một số quyết định khó hiểu. Ví dụ như không hỗ trợ HDR cho app Pro.

Điện thoại Sony, Sony Xperia 1 III

Ứng dụng máy ảnh chính cũng không tự động chuyển đổi giữa các ống kính khi bạn phóng to và thu nhỏ. Bạn buộc phải chuyển đổi theo cách thủ công. Liệu bạn có mong chờ ứng dụng camera chính cung cấp cả 2 tính năng này?

Đây không phải là lần đầu tiên Sony đưa ra các quyết định ‘kỳ quặc’ cho ứng dụng camera. Trước đó, họ từng đặt 4K thành 1 chế độ riêng biệt trong nhiều năm thay vì đưa nó vào tùy chọn chất lượng video.

Hy vọng rằng Xperia 1 III đánh dấu sự khởi đầu của thiết kế ứng dụng camera hợp lý hơn.

Nhiếp ảnh thông minh hơn trên Xperia 1 III

Sony cung cấp các tính năng xử lý đa khung hình trên Xperia 1 II, chẳng hạn như HDR và chế độ ban đêm. Nhưng chắc chắn vẫn có chỗ cho các tính năng chụp ảnh thông minh hơn giúp giảm nhu cầu sử dụng bộ chỉnh sửa.

Nhiều người dùng muốn nhìn thấy một cái gì đó tương tự tính năng ‘Dual Exposure Controls’ của Pixel. Bằng cách này, bạn có thể điều chỉnh mức độ bóng tối trước khi chụp ảnh.

Điện thoại Sony, Sony Xperia 1 III

Ngoài ra, nhiều người cũng muốn thấy tính năng giúp những người mới bắt đầu nắm rõ các cài đặt máy ảnh nâng cao (ví dụ: ISO, độ phơi sáng, v.v.). Ví dụ: LG đã cung cấp ứng dụng Graphy trên một số điện thoại cao cấp cuối cùng của mình, ứng dụng này cho thấy nhiều bức ảnh tuyệt vời và các cài đặt máy ảnh liên quan.

Hơn nữa, ứng dụng này cho phép bạn nhanh chóng áp dụng các cài đặt đó cho ứng dụng máy ảnh của mình để đạt được kết quả tương tự.

Ngoài ra, các fan cũng hi vọng Sony cải thiện chất lượng ảnh selfie trên Xperia 1 III. Chất lượng ảnh selfie chưa bao giờ là điểm mạnh trên những chiếc điện thoại của Sony.

Vui lòng giữ lại cổng tai nghe

Sau khi khai tử cổng 3.5mm, Sony bất ngờ hồi sinh nó trên Xperia 1 II. Và chắc chắn đây là một quyết định được nhiều fan hoan nghênh.

Điện thoại Sony, Sony Xperia 1 III

Vì vậy, giắc cắm tai nghe 3.5mm chắc chắn là một tính năng được nhiều người mong chờ trên Xperia 1 III.

Tốc độ quét màn hình cao

Chiếc flagship Xperia đầu năm 2020 tiếp bước dòng Xperia 1 và dòng Premium bằng cách cung cấp màn hình 4K. Đây chắc chắn vẫn là tính năng được kỳ vọng nhìn thấy trên Xperia 1 III.

Điện thoại Sony, Sony Xperia 1 III

Và màn hình 4K cũng nên đi kèm với tốc độ làm mới cao. Tốc độ làm mới cao cũng không cần thiết phải có hiệu lực ở 4K, vì điều đó có thể gây tiêu hao pin rất lớn. Tuy nhiên, người dùng sẽ hoàn toàn hài lòng nếu ở độ phân giải thấp hơn như FHD+ hoặc QHD+. Hỗ trợ tốc độ làm mới cao chắc chắn sẽ rất hữu ích với tính năng Remote Play thông qua PS5.

Tăng cường kết nối PlayStation

Microsoft đang mang Xbox Game Pass và chức năng chơi trò chơi đám mây liên quan đến Android. Họ cho phép người đăng ký phát trực tuyến thư viện trò chơi phong phú trên thiết bị di động của họ. Sony cũng có Remote Play cho Android. Hơi đáng tiếc khi hiện tại nó chưa tương thích với dịch vụ phát trực tuyến PlayStation Now.

Điện thoại Sony, Sony Xperia 1 III

Vì  vậy, PlayStation Now Remote Play chắc chắn là tính năng được mong mỏi trên Xperia 1 III. Nó sẽ cho phép mọi người đăng ký chơi các tựa game PlayStation mà không cần sở hữu thiết bị này.

Các fan cũng muốn thấy Sony tích hợp bộ điều khiển/phụ kiện PlayStation và các ứng dụng nhắn tin vào nền tảng này thay vì tạo ra các ứng dụng riêng biệt.

Tốc độ sạc nhanh hơn

Sony đã cải thiện tình hình sạc của mình vào năm 2020. Xperia 1 II cung cấp sạc có dây 21W và sạc có dây 15W. Hiện nay, tính năng thứ hai đã khá vững chắc nhưng các fan vẫn muốn sạc có dây nhanh hơn nữa.

Điện thoại Sony, Sony Xperia 1 III

Các fan không hi vọng nhiều ở các tốc độ sạc như 65W hoặc 100W. Tuy nhiên, sạc 30W hoặc 40W cũng sẽ là một cải tiến đáng hoan nghênh so với giải pháp sạc 21W hiện tại. Ngày nay, sạc nhanh hơn cũng là điều không thể thiếu khi dung lượng pin tăng lên trong kỷ nguyên 5G.

Nào, các bạn còn mong muốn tính năng gì sẽ xuất hiện trên Xperia 1 III nữa không? Hãy chia sẻ đi nào!

Quảng cáo
Nobita
Nobita

Nobita là đồng sáng lập Tech News Daily. Anh từng cộng tác cho nhiều trang tin công nghệ, báo chí mảng tin tức công nghệ nổi tiếng ở Việt Nam. Tech News Daily được anh xem như 'ngôi nhà ở ẩn' sau một thời gian 'mải mê chinh chiến và yêu đương'.


Tech Biz

VBIC 2024: Nhóm học sinh đề xuất phối hợp các nhà máy tại Trung Quốc và Ấn Độ để tối ưu chi phí

Quán quân cuộc thi Thử thách giải bài toán thực tế của doanh nghiệp - “Vietnam Business Innovation Challenge” (VBIC 2024) đã thuộc về nhóm Pioneer (học sinh khối 9 đến từ Trường PTLC Olympia, Hà Nội) với đề xuất phối hợp với các nhà máy tại Trung Quốc và Ấn Độ để tối ưu chi phí sản xuất, hướng tới chiến lược dài hạn xây dựng nhà máy lắp ráp tại Việt Nam để tinh giảm chi phí nhập khẩu.

New Zealand khởi động chương trình Du học hè dành riêng cho học sinh Việt Nam

Trước sự quan tâm ngày càng lớn về giáo dục New Zealand trong thời gian qua, Cơ quan Giáo dục New Zealand (Education New Zealand - ENZ) phối hợp cùng các trường New Zealand và các công ty tư vấn du học giới thiệu một loạt chương trình hè dành cho thanh thiếu niên Việt Nam trong khuôn khổ Chương trình Du học Hè New Zealand. Đây là cơ hội để các bạn trẻ vừa có thể tiếp cận nhanh chóng một trong những nền giáo dục hàng đầu thế giới, vừa khám phá những điều mới mẻ để kiện toàn các kỹ năng công dân toàn cầu.

Doanh nghiệp cần quan tâm khám sức khỏe định kỳ cho người lao động

Nhằm giúp doanh nghiệp và người lao động nâng cao nhận thức về việc chăm sóc sức khoẻ, ngày 27/3 tại TP. Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng, Phòng khám Đa khoa Phương Nam đã tổ chức buổi tọa đàm “Tầm quan trọng của khám sức khỏe định kỳ doanh nghiệp”. Toạ đàm đã thu hút sự tham gia của đông đảo người lao động và doanh nghiệp.

NPOIL khai trương văn phòng ở Cần Thơ, mở rộng phục vụ ở thị trường miền Tây

NPoil, thương hiệu dầu nhớt uy tín Việt Nam vừa mới tổ chức sự kiện khai trương Văn phòng Miền Tây tại TP. Cần Thơ vào ngày 15/03/2024. Đây là dấu mốc quan trọng đánh dấu sự phát triển mạnh mẽ của NPoil trong chiến lược mở rộng thị trường, đồng thời khẳng định cam kết mang đến những sản phẩm và dịch vụ chất lượng cao cho người tiêu dùng khu vực Miền Tây.


Tech How

Tuyệt chiêu tìm camera giấu kín trong khách sạn, nhà nghỉ

Trong 5 cách được các chuyên gia thử nghiệm, chỉ một cách phát huy được khả năng phát hiện camera giấu kín trong phòng. Hãy cùng xem là cách nào đây nhé anh em.

Dùng AI tạo hồ sơ xin việc mới là thời thượng

Đừng hì hục làm CV xin việc nữa khi mà bạn đã có những trợ lí AI chất lượng dưới đây.

Top 15 mẹo để tận dụng tối đa điện thoại Android của bạn

Những mẹo để tận dụng tói đa điện thoại Android, bạn đã biết chưa?

Video hướng dẫn làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng

Đây là cách làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng một cách đơn giản nhất.