Vì sao iPhone 15 sẽ áp đảo thiết bị Android trong năm tới?

Nhiều chuyên gia cho rằng người dùng sẽ có xu hướng lựa chọn iPhone 15 vào năm tới. Vì sao vậy?

- Quảng cáo -

Nếu Apple quyết định giảm giá bán một dòng iPhone mới thì đó có thể là thời điểm vào năm sau. Giá phiên bản iPhone 15 tiêu chuẩn sẽ thấp hơn và nó sẽ biến thiết bị này trở thành lựa chọn hàng đầu của những người muốn nâng cấp điện thoại. Một mức giá hấp dẫn cũng sẽ lôi kéo người dùng Android – những người đang tìm kiếm một chiếc smartphone mới với giá không quá đắt. Ngoài ra, các dự báo về một năm khó khăn cũng có thể ảnh hưởng đến việc lựa chọn mua thiết bị mới của người dùng.

Theo iPhone 14 News, việc Apple định giá iPhone 15 thấp hơn iPhone 14 còn dẫn đến một hệ quả khác: Tất cả các phiên bản iPhone bán cùng iPhone 15 cũng sẽ được giảm giá.

Dòng iPhone 14 của Apple có doanh số không tốt vì 2 lí do. Trước hết, iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max bán rất chạy, nhưng đợt phong tỏa do COVID gần đây nhất ở Trung Quốc đã buộc nhà cung cấp chính của Apple phải giảm sản lượng đáng kể.

iPhone 15, giá bán iPhone 15

Điều này xảy ra trong mùa mua sắm bận rộn, nghĩa là hàng triệu người mua không thể mua iPhone 14 Pro hoặc Pro Max kịp dịp Giáng sinh.

Một vấn đề khác liên quan đến iPhone 14 và 14 Plus là chúng không bán chạy như Apple mong đợi. Đó là lý do tại sao Apple đang xem xét giảm giá cho iPhone 15 và 15 Plus ngay từ đầu.

Điều đó dường như đi ngược lại với những gì bạn mong đợi từ một nhà sản xuất điện thoại như Apple. Trong trường hợp tốt nhất cho người tiêu dùng, Apple sẽ giữ nguyên mức giá vào năm tới. Tuy nhiên, chi phí sản xuất hàng hóa tăng cao có thể buộc Apple phải tăng giá thay vì giảm giá.

Ngoại trừ Apple thì gần như cả thị trường điện thoại thông minh đang gặp khó khăn. Và mọi thứ có thể trở nên tồi tệ hơn vào năm tới. Đó là lý do tại sao một chiếc iPhone 15 rẻ hơn sẽ rất có ý nghĩa. Nó sẽ gây áp lực lên các nhà cung cấp Android, giúp Apple bán được nhiều iPhone hơn và mang lại nhiều khách hàng hơn cho các dịch vụ kỹ thuật số của mình.

Nếu iPhone 15 vào năm tới giảm 100 USD giá bán so với iPhone 14 thì điều gì sẽ xảy ra?

Tại sao việc giảm giá 100 USD cho iPhone 15 lại thú vị đến vậy?

iPhone 14 Plus hiện có giá khởi điểm 899 USD. Việc giảm giá iPhone 15 Plus thêm 100 USD sẽ khiến nó còn giá 799 USD. Nhưng đó là giá của iPhone 14 tiêu chuẩn. Điều đó có nghĩa là iPhone 15 rẻ nhất sẽ có giá 699 USD. Đây sẽ là điều đáng ngạc nhiên cho một phiên bản được xem là rút gọn của iPhone 14 Pro.

iPhone 14 về cơ bản là iPhone 13 Pro thiếu một số tính năng. iPhone 15 sẽ theo mô hình tương tự, loại bỏ ống kính tele ở mặt sau và màn hình ProMotion 120Hz.

Nhưng iPhone 15 sẽ có tai thỏ Dynamic Island vào năm tới. iPhone 15 sẽ trông giống như một chiếc điện thoại hoàn toàn mới, trong khi iPhone 14 có thiết kế giống iPhone 13.

Mọi thứ thậm chí còn tốt hơn nếu bạn là kiểu người mua iPhone mua các mẫu cũ hơn khi mẫu mới ra mắt. Khi iPhone 15 ra mắt, iPhone 14 và 14 Plus sẽ rẻ hơn 100 USD so với hiện tại, tương ứng giảm xuống còn 699 USD và 799 USD. Nhưng nếu iPhone 15 có giá khởi điểm 699 USD, Apple có thể phải giảm giá 200 USD cho những chiếc điện thoại ra mắt năm 2022.

Điều đó mang lại cho chúng ta một chiếc iPhone 14 giá 599 đô la và một chiếc iPhone 14 Plus giá 699 đô la. Đây là những mức giá tuyệt vời. Bạn sẽ không nhận được giá trị tương tự từ bất kỳ điện thoại Android tầm trung nào vào năm 2023.

iPhone 15, giá bán iPhone 15

Sau khi iPhone 15 ra mắt, chúng ta có thể sẽ thấy Apple cho iPhone 12 ngừng kinh doanh. Nhưng iPhone 13 và 13 mini sẽ có sẵn trong một năm nữa.

Mini hiện tại có giá khởi điểm 599 USD, trong khi iPhone 13 có giá 699 USD. Tại đây, Apple sẽ phải thực hiện các đợt giảm giá tương tự như iPhone 14. iPhone 13 mini có thể xuống mức thấp nhất là 399 USD, trong khi iPhone 13 tiêu chuẩn có thể có giá 499 USD. Sẽ không có chiếc điện thoại Android giá 499 USD nào tốt bằng iPhone.

Việc iPhone 15 giảm giá bán so với iPhone 14 mới chỉ là suy đoán. Chúng ta hãy chờ xem điều gì sẽ xảy ra?

Quảng cáo
Nobita
Nobita

Nobita là đồng sáng lập Tech News Daily. Anh từng cộng tác cho nhiều trang tin công nghệ, báo chí mảng tin tức công nghệ nổi tiếng ở Việt Nam. Tech News Daily được anh xem như 'ngôi nhà ở ẩn' sau một thời gian 'mải mê chinh chiến và yêu đương'.


Tech Biz

VBIC 2024: Nhóm học sinh đề xuất phối hợp các nhà máy tại Trung Quốc và Ấn Độ để tối ưu chi phí

Quán quân cuộc thi Thử thách giải bài toán thực tế của doanh nghiệp - “Vietnam Business Innovation Challenge” (VBIC 2024) đã thuộc về nhóm Pioneer (học sinh khối 9 đến từ Trường PTLC Olympia, Hà Nội) với đề xuất phối hợp với các nhà máy tại Trung Quốc và Ấn Độ để tối ưu chi phí sản xuất, hướng tới chiến lược dài hạn xây dựng nhà máy lắp ráp tại Việt Nam để tinh giảm chi phí nhập khẩu.

New Zealand khởi động chương trình Du học hè dành riêng cho học sinh Việt Nam

Trước sự quan tâm ngày càng lớn về giáo dục New Zealand trong thời gian qua, Cơ quan Giáo dục New Zealand (Education New Zealand - ENZ) phối hợp cùng các trường New Zealand và các công ty tư vấn du học giới thiệu một loạt chương trình hè dành cho thanh thiếu niên Việt Nam trong khuôn khổ Chương trình Du học Hè New Zealand. Đây là cơ hội để các bạn trẻ vừa có thể tiếp cận nhanh chóng một trong những nền giáo dục hàng đầu thế giới, vừa khám phá những điều mới mẻ để kiện toàn các kỹ năng công dân toàn cầu.

Doanh nghiệp cần quan tâm khám sức khỏe định kỳ cho người lao động

Nhằm giúp doanh nghiệp và người lao động nâng cao nhận thức về việc chăm sóc sức khoẻ, ngày 27/3 tại TP. Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng, Phòng khám Đa khoa Phương Nam đã tổ chức buổi tọa đàm “Tầm quan trọng của khám sức khỏe định kỳ doanh nghiệp”. Toạ đàm đã thu hút sự tham gia của đông đảo người lao động và doanh nghiệp.

NPOIL khai trương văn phòng ở Cần Thơ, mở rộng phục vụ ở thị trường miền Tây

NPoil, thương hiệu dầu nhớt uy tín Việt Nam vừa mới tổ chức sự kiện khai trương Văn phòng Miền Tây tại TP. Cần Thơ vào ngày 15/03/2024. Đây là dấu mốc quan trọng đánh dấu sự phát triển mạnh mẽ của NPoil trong chiến lược mở rộng thị trường, đồng thời khẳng định cam kết mang đến những sản phẩm và dịch vụ chất lượng cao cho người tiêu dùng khu vực Miền Tây.


Tech How

Tuyệt chiêu tìm camera giấu kín trong khách sạn, nhà nghỉ

Trong 5 cách được các chuyên gia thử nghiệm, chỉ một cách phát huy được khả năng phát hiện camera giấu kín trong phòng. Hãy cùng xem là cách nào đây nhé anh em.

Dùng AI tạo hồ sơ xin việc mới là thời thượng

Đừng hì hục làm CV xin việc nữa khi mà bạn đã có những trợ lí AI chất lượng dưới đây.

Top 15 mẹo để tận dụng tối đa điện thoại Android của bạn

Những mẹo để tận dụng tói đa điện thoại Android, bạn đã biết chưa?

Video hướng dẫn làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng

Đây là cách làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng một cách đơn giản nhất.