Xe bay chạy bằng động cơ BMW sẽ được sản xuất hàng loạt năm 2023

Gần đây, một chiếc ô tô bay chạy bằng động cơ BMW đang gây sốt trên mạng xã hội. Chúng tôi đang nói về AirCar của công ty vận tải và công nghệ Slovakia Klein Vision. Mặc dù nó không phải là một chiếc ô tô bay nhãn hiệu BMW, nhưng động cơ mà nó sử dụng là động cơ xăng của BMW.

- Quảng cáo -

Tuy nhiên chiếc xe bay này không phải là chiếc xe bay đầu tiên được tạo ra. Chiếc ô tô bay đầu tiên được tạo ra bởi Klein Vision, Stefan Klein có từ năm 1989 với tên gọi Aeromobil 1, một loại máy bay ba bánh có thiết kế kiểu quả trám và bốn bề mặt nâng.

klein vision aircar realizing the dream 1646839827

Thế nhưng nó không mang lại "kết quả tối ưu" trong quá trình thử nghiệm lái xe thực tế do chiều rộng giới hạn của nó, vì vậy Klein đã phát triển Aeromobil II vào năm 1996, một chiếc máy bay ô tô biến hình với thiết kế cải tiến cho khả năng hoạt động trên đường trường. Và sau đó ý tưởng này đã phát triển hoàn thiện thành AirCar trong hiện tại.

AirCar có bốn bánh, cánh có thể thu vào, đuôi gấp và hệ thống triển khai dù. Nó đã hoàn thành chuyến bay đầu tiên vào năm 2020 và thực hiện chuyến bay liên thành phố đầu tiên vào tháng 6 năm 2021 giữa các sân bay quốc tế Nida và Bratislava.

Nó cũng đã hoàn thành hơn 40 giờ bay thử nghiệm dưới sự giám sát của CAA (Cơ quan Hàng không Dân dụng). René Molnár, Giám đốc Bộ phận Hàng không Dân dụng (Cơ quan Vận tải Slovakia) cho biết:

"AirCar kết hợp những đổi mới hàng đầu với các biện pháp an toàn phù hợp với tiêu chuẩn EASA. "Nó xác định một danh mục mới nằm giữa một chiếc xe thể thao và một chiếc máy bay đáng tin cậy."

Vào tháng 1 năm 2022, AirCar đã đạt được bước tiến quan trọng trong việc chuyển đổi từ một chiếc xe bay đơn thuần sang một chiếc ô tô bay sản xuất hàng loạt.

Cơ quan Giao thông Slovakia và Cơ quan An toàn Hàng không Châu Âu (EASA) đã trao Giấy chứng nhận Đủ điều kiện Hàng không cho AirCar sau khi đạt được 70 giờ bay thử nghiệm với hơn 200 lần cất / hạ cánh và đầy đủ các hoạt động bay cũng như diễn tập.

Klein Vision AirCar hiện được bay hợp pháp để khám phá bầu trời phía trên Slovakia. Quan trọng hơn, điều đó có nghĩa là AirCar đang tiến gần hơn đến việc sản xuất hàng loạt và đưa vào sử dụng đại trà.

AirCar lấy sức mạnh từ động cơ xăng 1,6 lít bốn xi-lanh công suất 140 mã lực do BMW cung cấp, đủ để tạo ra phạm vi lên tới 621 dặm (1.000 km) ở phiên bản sản xuất.

Nó cũng có thể leo tới 8.200 ft và có tốc độ bay 186 mph (300 kph). Klein Vision cho biết thêm rằng AirCar có thể được phê duyệt trước để bay trong 12 tháng tới, với việc sản xuất bắt hàng loạt sẽ bắt đầu từ giữa năm 2023.

Nhóm kỹ sư Klein Vision đã dành hơn 100.000 giờ để phát triển và thử nghiệm nguyên mẫu AirCar hai chỗ ngồi. Tuy nhiên, công ty đã phát triển một dòng xe chế độ kép mới.

AirCar sẽ xuất hiện thành bốn phiên bản nếu tất cả diễn ra theo đúng kế hoạch. Klein Vision cũng cho biết ông đang làm việc trên một mô hình hai động cơ, hiệu suất cao và nug nấu một ý tưởng về một thuyền bay.

Tại thời điểm này, chúng tôi không chắc liệu chiếc thuyền bay có trang bị bốn bánh như AirCar hay không, nhưng có vẻ như Klein Vision có tất cả các cơ sở để thỏa mãn niềm đam mê bay của nhân loại.

Quảng cáo
JoJo Sky
JoJo Sky

JoJo Sky từng cộng tác cho các mạng xã hội như OFFB, Men TV và chuyên "săm soi" về thị trường xe cộ, kinh doanh. Cô hiện đang "trợ giúp" cho Tech News Daily ở những mảng TechBiz và Xe.


Tech Biz

Top phần mềm ERP tốt nhất cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Dưới đây là những phần mềm quản lý, vận hành (ERP) tốt nhất dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ hiện nay.

FastWork TimeSheet: Giải pháp chấm công online hiệu quả

FastWork TimeSheet được xem là một trong những giải pháp chấm công online và tự động hóa bảng công nhân sự một cách hiệu quả cho các doanh nghiệp ở nhiều quy mô khác nhau.

FastCons vs Microsoft Project: Cuộc so kè của 2 phần mềm quản lí dự án xây dựng hàng đầu

FastCons và Microsoft Project là hai phần mềm quản lý dự án (PM) hàng đầu hiện nay, được nhiều doanh nghiệp lựa chọn sử dụng. Tuy nhiên, giữa hai phần mềm này có những điểm tương đồng và khác biệt nhất định.

Top phần mềm quản lí doanh nghiệp tốt nhất hiện nay

Sử dụng phần mềm quản lý doanh nghiệp (ERP) là xu hướng tất yếu trong thời đại công nghệ 4.0.


Tech How

Tuyệt chiêu tìm camera giấu kín trong khách sạn, nhà nghỉ

Trong 5 cách được các chuyên gia thử nghiệm, chỉ một cách phát huy được khả năng phát hiện camera giấu kín trong phòng. Hãy cùng xem là cách nào đây nhé anh em.

Dùng AI tạo hồ sơ xin việc mới là thời thượng

Đừng hì hục làm CV xin việc nữa khi mà bạn đã có những trợ lí AI chất lượng dưới đây.

Top 15 mẹo để tận dụng tối đa điện thoại Android của bạn

Những mẹo để tận dụng tói đa điện thoại Android, bạn đã biết chưa?

Video hướng dẫn làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng

Đây là cách làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng một cách đơn giản nhất.