Xiaomi Mi Mix 4 ra mắt: Điện thoại đầu tiên của Xiaomi có camera dưới màn hình

Xiaomi Mi Mix 4 sở hữu thông số kỹ thuật hàng đầu, sạc không dây và có dây siêu nhanh cùng thiết kế bằng gốm.

- Quảng cáo -

Theo Android Authority, dòng Mi Mix của Xiaomi là một sản phẩm tiên phong đáng chú ý, tập trung vào việc mang lại thiết kế bóng bẩy. Đã gần ba năm kể từ khi sản phẩm Mix cuối cùng được bán trên thị trường, nhưng Xiaomi cuối cùng đã trở lại với Mi Mix 4.

Có lẽ điểm hấp dẫn nhất là việc chuyển sang camera selfie dưới màn hình 20MP (0,8 micron pixel và 1,6 micron pixel khi kết hợp các điểm ảnh). Đây là điện thoại đầu tiên của Xiaomi được trang bị công nghệ này.

Xiaomi Mi Mix 4 có thể là thiết bị Xiaomi đầu tiên có camera selfie dưới màn hình, nhưng thương hiệu cho biết đây thực sự là thế hệ thứ ba về công nghệ này mà họ đã phát triển.

Xiaomi Mi Mix 4

Xiaomi cho biết thêm rằng họ vẫn cung cấp 400 pixel mỗi inch vuông ở khu vực màn hình phía trên máy ảnh để giúp nó có màu sắc hòa hợp với phần còn lại.

Mặt sau thiết bị được thiết kế bằng chất liệu gốm . Điện thoại có sẵn các tùy chọn màu Ceramic Black, Ceramic White và Ceramic Grey.

Có gì bên trong Xiaomi Mi Mix 4?

Thiết bị Mi Mix mới này có một số thông số kỹ thuật cốt lõi tốt với vi xử lí Snapdragon 888+, màn hình OLED cong FHD+ 6,67 inch (HDR10+, Gorilla Glass Victus), RAM 8GB đến 12GB và bộ nhớ 128GB/256GB/512GB.

Xiaomi MI MIX 4 được tích hợp thỏi pin có dung lượng 4.500mAh với sạc có dây 120W và sạc không dây 50W. Theo mặc định, điện thoại có thể sạc đầy trong 21 phút khi sạc có dây và 45 phút khi sạc không dây.

Xiaomi cũng giới thiệu một cái gọi là Chế độ tăng cường, cung cấp thời gian sạc có dây và không dây lần lượt là 15 phút và 28 phút. Chế độ sạc nhanh hơn này có lẽ dẫn đến sự suy giảm pin theo thời gian nhưng việc bố trí nó thành 1 tùy chọn được cho là hợp lý.

Xiaomi Mi Mix 4

Thiết bị hàng đầu mới của Xiaomi cũng có hệ thống camera sau linh hoạt, bao gồm camera chính 108MP với OIS (Isocell HMX, 0,8 micron, pixel binning 1,6 micron), một camera siêu rộng 13MP (ống kính dạng tự do, trường ảnh 120 độ) và ống kính tiềm vọng 8 MP, với zoom 5x và OIS.

Một bổ sung đáng chú ý khác cho Mi Mix 4 là việc sử dụng công nghệ UWB với các tính năng "point to connect". Công ty cho biết bạn có thể trỏ điện thoại của mình tới bất kỳ sản phẩm nhà thông minh nào tương thích của Xiaomi để kết nối ngay lập tức.

Mi Mix 4 cũng có một số phần mềm bổ sung, chẳng hạn như phụ đề và bản dịch trên thiết bị theo thời gian thực, tính năng khóa SIM (yêu cầu mật khẩu để sử dụng SIM mới với thiết bị) và chức năng ngăn tắt máy. Các tính năng đáng chú ý khác bao gồm loa âm thanh nổi kép, xếp hạng IP53 cho khả năng chống tia nước, IR blaster và NFC.

Giá cả và tính khả dụng của Mi Mix 4

Xiaomi Mi Mix 4

Xiaomi Mi MIX 4 giá bao nhiêu là vấn đề được giới công nghệ quan tâm. Theo thông tin các nguồn tin đáng tin cậy, giá Xiaomi Mi MIX 4 tuỳ vào các phiên bản sẽ được niêm yết như sau:

  • Xiaomi Mi MIX 4 phiên bản 8GB RAM và bộ nhớ trong 128GB có giá 4.999 nhân dân tệ, tức khoảng gần 711 USD (khoảng 16 triệu đồng).
  • Xiaomi Mi MIX 4 phiên bản 8GB/256GB có giá 5.299 nhân dân tệ tức khoảng 817 USD (khoảng 18.6 triệu đồng).
  • Xiaomi Mi MIX 4 phiên bản 12GB/256GB có giá 5.799 nhân dân tệ, tức khoảng 894 USD (khoảng 20,4 triệu đồng).
  • Bản cao cấp nhất là Xiaomi Mi MIX 4 với tuỳ chọn 12GB/512GB có giá 6.299 nhân dân tệ tức khoảng 972 USD (khoảng 22,2 triệu đồng).

Nhìn vào mức giá nếu quy ra tiền Việt, có thể thấy Mi MIX 4 có giá bán khá là dễ chịu so với các dòng điện thoại cùng phân khúc cấu hình. Tuy nhiên, thật không may, Xiaomi đã xác nhận với Android Authority rằng đây là "thiết bị chỉ dành cho Trung Quốc đại lục".

Chưa biết, liệu sắp tới thiết bị này có về Việt Nam qua đường xách tay hay không và giá của nó sau khi về Việt Nam sẽ chênh lệch như thế nào so với mức giá mà Xiaomi công bố.

Quảng cáo
Nobita
Nobita

Nobita là đồng sáng lập Tech News Daily. Anh từng cộng tác cho nhiều trang tin công nghệ, báo chí mảng tin tức công nghệ nổi tiếng ở Việt Nam. Tech News Daily được anh xem như 'ngôi nhà ở ẩn' sau một thời gian 'mải mê chinh chiến và yêu đương'.


Tech Biz

Top phần mềm ERP tốt nhất cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Dưới đây là những phần mềm quản lý, vận hành (ERP) tốt nhất dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ hiện nay.

FastWork TimeSheet: Giải pháp chấm công online hiệu quả

FastWork TimeSheet được xem là một trong những giải pháp chấm công online và tự động hóa bảng công nhân sự một cách hiệu quả cho các doanh nghiệp ở nhiều quy mô khác nhau.

FastCons vs Microsoft Project: Cuộc so kè của 2 phần mềm quản lí dự án xây dựng hàng đầu

FastCons và Microsoft Project là hai phần mềm quản lý dự án (PM) hàng đầu hiện nay, được nhiều doanh nghiệp lựa chọn sử dụng. Tuy nhiên, giữa hai phần mềm này có những điểm tương đồng và khác biệt nhất định.

Top phần mềm quản lí doanh nghiệp tốt nhất hiện nay

Sử dụng phần mềm quản lý doanh nghiệp (ERP) là xu hướng tất yếu trong thời đại công nghệ 4.0.


Tech How

Tuyệt chiêu tìm camera giấu kín trong khách sạn, nhà nghỉ

Trong 5 cách được các chuyên gia thử nghiệm, chỉ một cách phát huy được khả năng phát hiện camera giấu kín trong phòng. Hãy cùng xem là cách nào đây nhé anh em.

Dùng AI tạo hồ sơ xin việc mới là thời thượng

Đừng hì hục làm CV xin việc nữa khi mà bạn đã có những trợ lí AI chất lượng dưới đây.

Top 15 mẹo để tận dụng tối đa điện thoại Android của bạn

Những mẹo để tận dụng tói đa điện thoại Android, bạn đã biết chưa?

Video hướng dẫn làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng

Đây là cách làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng một cách đơn giản nhất.