Câu chuyện dùng rơm…nuôi cá!

Rơm là một phụ phẩm quen thuộc của ngành nông nghiệp lúa nước và được dùng vào nhiều việc như trồng nấm, chăn nuôi gia súc nhưng dùng để nuôi cá thì có thể nhiều người mới lần đầu nghe tới.

Những lợi ích của VietGAP đối với nông nghiệp Việt Nam

Trong nhiều năm qua, việc áp dụng tiêu chuẩn VietGAP không chỉ là bước quan trọng để cải thiện chất lượng sản phẩm nông nghiệp mà còn mang lại những lợi ích rất lớn cho cả xã hội và nền kinh tế nông nghiệp tại Việt Nam, nhà sản xuất và người tiêu dùng sản phẩm nông nghiệp.

Tiêu chuẩn VietGAP: Điều kiện về đất đai và cơ sở vật chất

Tiêu chuẩn VietGAP giúp đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm cũng như nâng cao ý thức người sản xuất, rất nhiều các tiêu chuẩn trong nuôi trồng, sản xuất và chế biến thực phẩm. Để đạt được mục tiêu này, VietGAP quy định khá rõ về điều kiện về đất đai, cơ sở vật chất.

Tiêu chuẩn VietGap là gì? Có những tiêu chí nào?

Tiêu chuẩn VietGap là tiêu chuẩn sản xuất nông nghiệp tốt Việt Nam do Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn ban hành, gồm có 4 tiêu chí đáp ứng cho 12 tiêu chuẩn. Đây cũng là bảo chứng cho chất lượng sản phẩm nông nghiệp của các doanh nghiệp khi đưa ra thị trường.

True Digital Viet Nam (TDG) và TechCoop hướng đến nông nghiệp bền vững cho Việt Nam

True Digital Viet Nam (TDG) và TechCoop bắt tay cung cấp giải pháp nông nghiệp toàn diện cho thị trường Việt Nam.

8 ứng dụng thực tế của AI trong nông nghiệp

AI đang từng ngày làm thay đổi lĩnh vực nông nghiệp và thực phẩm: Từ phát hiện dịch hại và bệnh cây trồng tự động đến phun thuốc thông minh và phân loại sản phẩm.