Sony giới thiệu UI PlayStation 5 và các tính năng phần mềm mới

Sony cuối cùng đã tiết lộ giao diện người dùng của PlayStation 5 sẽ trông như thế nào trong một video dài 11 phút...

- Quảng cáo -

Sony cuối cùng đã tiết lộ giao diện người dùng của PlayStation 5 sẽ trông như thế nào trong một video dài 11 phút mới.

Theo GSMArena, video tập trung vào hai khía cạnh của giao diện người dùng, màn hình chính và Trung tâm điều khiển (Control Center). Đầu tiên, hãy nói về màn hình chính.

PlayStation 5, Giao diện người dùng, PlayStation 5 UI

Màn hình chính mới sẽ quen thuộc với bất kỳ ai đã sử dụng PlayStation 4. Các "tiles" đã được thu nhỏ lại và không chiếm nhiều diện tích như trước.

PlayStation 5, Giao diện người dùng, PlayStation 5 UI

Trong video, chúng ta có thể thấy việc di chuột qua một ô trò chơi sẽ hiển thị "game hub" bên dưới ô đó. Nó cho thấy game Activities, video clip, screenshots và các thông tin về trò chơi. Tất cả đều có sẵn cho các tựa game PS5 và các tựa game tương thích ngược từ PS4.

PlayStation 5, Giao diện người dùng, PlayStation 5 UI

Ngoài ra còn có một tab Explore mới, hiển thị tất cả trò chơi, nội dung trò chơi, tin tức về trò chơi và cả tin tức về phần cứng PlayStation. Tab này ban đầu sẽ chỉ có sẵn ở Hoa Kỳ và cuối cùng sẽ được cung cấp ở các khu vực khác.

PlayStation 5, Giao diện người dùng, PlayStation 5 UI

PlayStation Store một lần nữa lại là tab ngoài cùng bên trái trên màn hình chính. Điều đáng mừng lần này là cửa hàng hiện là một phần của hệ điều hành chứ không chỉ là một ứng dụng khác cần thời gian tải. Điều này sẽ làm cho việc truy cập nội dung trên cửa hàng nhanh hơn nhiều.

Giống như trò chơi, các ứng dụng đa phương tiện trên PS5 cũng có phần riêng của chúng với bộ tab riêng (dù phần này chưa hiển thị trong bản preview).

PlayStation 5, Giao diện người dùng, PlayStation 5 UI

Tiếp theo là Control Center, đây là tính năng mới lớn nhất của phần mềm PlayStation 5. Tính năng được gọi bằng cách nhấn nút PlayStation. Ở cuối màn hình, bạn sẽ thấy các tùy chọn truy cập nhanh cho những thứ như chuyển đổi trò chơi, thông báo, danh sách bạn bè, cài đặt âm thanh, cài đặt bộ điều khiển và nguồn.

Tuy nhiên, tính năng chính của Trung tâm điều khiển là các thẻ mới. Các thẻ cung cấp các tùy chọn theo ngữ cảnh cụ thể sẽ thay đổi tùy theo trò chơi hoặc ứng dụng.

Một trong những thẻ chính ở đây là Hoạt động (Activities). Activities là một tính năng cung cấp khả năng tích hợp sâu với các tựa game PS5 mới trong giao diện người dùng console. Hệ thống sẽ tạo các thẻ Activities cho những việc bạn có thể làm trong trò chơi cụ thể và cũng sẽ hiển thị thẻ cho các hoạt động liên quan đến cấp độ hiện tại của bạn.

PlayStation 5, Giao diện người dùng, PlayStation 5 UI

Ví dụ, trong Sackboy A Big Adventure, bạn sẽ nhận được thẻ Hoạt động cho phép bạn thay đổi cấp độ thành thứ khác. Trong cấp độ đó, bạn sẽ thấy một thẻ cho phép bạn xem các mục tiêu đang chờ xử lý. Từ đó, bạn có thể nhảy ngay vào cấp độ tại điểm cụ thể đó để hoàn thành các mục tiêu đó.

Để giúp bạn thêm, một số trò chơi cũng sẽ cung cấp Trợ giúp trò chơi (Game help), cung cấp các gợi ý và hướng dẫn bằng video để giúp bạn hoàn thành mục tiêu. Gợi ý có thể là một hình ảnh hoặc một đoạn video và nó có thể được phát ở bên cạnh hoặc bên trong cửa sổ khi bạn đang chơi game.

PlayStation 5, Giao diện người dùng, PlayStation 5 UI

Tính năng này sẽ có sẵn tùy thuộc vào trò chơi và chỉ dành cho các tựa game PlayStation 5. Trợ giúp trò chơi cũng sẽ chỉ dành cho người đăng ký PlayStation Plus.

PlayStation 5, Giao diện người dùng, PlayStation 5 UI

Bạn cũng nhận được thông báo về một "voice chat party" mới do bạn bè của bạn bắt đầu và bạn có thể tham gia cuộc trò chuyện đó khi vẫn ở trong trò chơi hiện tại của mình. Bạn bè của bạn cũng có thể chia sẻ video về trò chơi mà họ đang chơi hiện tại và bạn có thể xem video đó bằng hình ảnh trong video trong khi bạn chơi trò chơi của riêng mình.

PlayStation 5, Giao diện người dùng, PlayStation 5 UI

Bạn cũng sẽ thấy các thẻ cho những thứ như bất kỳ danh hiệu nào bạn có thể đã thu thập được, tin tức về trò chơi bạn đang chơi và bất kỳ ảnh chụp màn hình và video clip nào bạn có thể đã quay.

PlayStation 5, Giao diện người dùng, PlayStation 5 UI

Các video có thể được quay ở độ phân giải lên tới 4K và chia sẻ lên mạng xã hội như trước đây. Điều thú vị là bạn có thể chỉ cần nhập chú thích bằng giọng nói của mình qua micrô được tích hợp trong bộ điều khiển.

Đó là khá nhiều thứ chúng ta thấy trong video này. Chúng tôi sẽ mong được thấy nhiều tính năng giao diện người dùng hơn khi PlayStation 5 phát hành chính thức vào ngày 12 tháng 11.

Đọc thêm: Sony ra mắt PlayStation 5 giá từ 399 USD, có gì mới?

Quảng cáo
Nobita
Nobita

Nobita là đồng sáng lập Tech News Daily. Anh từng cộng tác cho nhiều trang tin công nghệ, báo chí mảng tin tức công nghệ nổi tiếng ở Việt Nam. Tech News Daily được anh xem như 'ngôi nhà ở ẩn' sau một thời gian 'mải mê chinh chiến và yêu đương'.


Tech Biz

VBIC 2024: Nhóm học sinh đề xuất phối hợp các nhà máy tại Trung Quốc và Ấn Độ để tối ưu chi phí

Quán quân cuộc thi Thử thách giải bài toán thực tế của doanh nghiệp - “Vietnam Business Innovation Challenge” (VBIC 2024) đã thuộc về nhóm Pioneer (học sinh khối 9 đến từ Trường PTLC Olympia, Hà Nội) với đề xuất phối hợp với các nhà máy tại Trung Quốc và Ấn Độ để tối ưu chi phí sản xuất, hướng tới chiến lược dài hạn xây dựng nhà máy lắp ráp tại Việt Nam để tinh giảm chi phí nhập khẩu.

New Zealand khởi động chương trình Du học hè dành riêng cho học sinh Việt Nam

Trước sự quan tâm ngày càng lớn về giáo dục New Zealand trong thời gian qua, Cơ quan Giáo dục New Zealand (Education New Zealand - ENZ) phối hợp cùng các trường New Zealand và các công ty tư vấn du học giới thiệu một loạt chương trình hè dành cho thanh thiếu niên Việt Nam trong khuôn khổ Chương trình Du học Hè New Zealand. Đây là cơ hội để các bạn trẻ vừa có thể tiếp cận nhanh chóng một trong những nền giáo dục hàng đầu thế giới, vừa khám phá những điều mới mẻ để kiện toàn các kỹ năng công dân toàn cầu.

Doanh nghiệp cần quan tâm khám sức khỏe định kỳ cho người lao động

Nhằm giúp doanh nghiệp và người lao động nâng cao nhận thức về việc chăm sóc sức khoẻ, ngày 27/3 tại TP. Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng, Phòng khám Đa khoa Phương Nam đã tổ chức buổi tọa đàm “Tầm quan trọng của khám sức khỏe định kỳ doanh nghiệp”. Toạ đàm đã thu hút sự tham gia của đông đảo người lao động và doanh nghiệp.

NPOIL khai trương văn phòng ở Cần Thơ, mở rộng phục vụ ở thị trường miền Tây

NPoil, thương hiệu dầu nhớt uy tín Việt Nam vừa mới tổ chức sự kiện khai trương Văn phòng Miền Tây tại TP. Cần Thơ vào ngày 15/03/2024. Đây là dấu mốc quan trọng đánh dấu sự phát triển mạnh mẽ của NPoil trong chiến lược mở rộng thị trường, đồng thời khẳng định cam kết mang đến những sản phẩm và dịch vụ chất lượng cao cho người tiêu dùng khu vực Miền Tây.


Tech How

Tuyệt chiêu tìm camera giấu kín trong khách sạn, nhà nghỉ

Trong 5 cách được các chuyên gia thử nghiệm, chỉ một cách phát huy được khả năng phát hiện camera giấu kín trong phòng. Hãy cùng xem là cách nào đây nhé anh em.

Dùng AI tạo hồ sơ xin việc mới là thời thượng

Đừng hì hục làm CV xin việc nữa khi mà bạn đã có những trợ lí AI chất lượng dưới đây.

Top 15 mẹo để tận dụng tối đa điện thoại Android của bạn

Những mẹo để tận dụng tói đa điện thoại Android, bạn đã biết chưa?

Video hướng dẫn làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng

Đây là cách làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng một cách đơn giản nhất.