VBIC 2024: Nhóm học sinh đề xuất phối hợp các nhà máy tại Trung Quốc và Ấn Độ để tối ưu chi phí

Quán quân cuộc thi Thử thách giải bài toán thực tế của doanh nghiệp - “Vietnam Business Innovation Challenge” (VBIC 2024) đã thuộc về nhóm Pioneer (học sinh khối 9 đến từ Trường PTLC Olympia, Hà Nội) với đề xuất phối hợp với các nhà máy tại Trung Quốc và Ấn Độ để tối ưu chi phí sản xuất, hướng tới chiến lược dài hạn xây dựng nhà máy lắp ráp tại Việt Nam để tinh giảm chi phí nhập khẩu.

- Quảng cáo -

Nhóm Pioneer thuyết trình giải pháp trước Ban giám khảo tại Vòng chung kết Cuộc thi Vietnam Business Innovation Challenge 2024 (VBIC)Nhóm Pioneer thuyết trình giải pháp trước Ban giám khảo tại Vòng chung kết Cuộc thi Vietnam Business Innovation Challenge 2024 (VBIC)

Khởi động từ tháng 1/2024, VBIC 2024 do trường Phổ thông Liên cấp (PTLC) Olympia phối hợp với Trường Đại học Fulbright Việt Nam tổ chức, đã thu hút hơn 260 đội thi với hơn 780 thí sinh đến từ 10 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới như Australia, Mỹ, Qatar, Hong Kong (Trung Quốc), Đức...

Trải qua 2 vòng chọn lọc hồ sơ và thuyết trình online căng thẳng với những bài toán kinh doanh thực tế hóc búa đến từ Vinamilk và Nhà hát Hồng Hạc, 13 đội thi xuất sắc đã chính thức được “ghi tên” vào Chung kết.

Và ngày 7/4 mới đây, Vòng chung kết cuộc thi Thử thách giải bài toán thực tế của doanh nghiệp - “Vietnam Business Innovation Challenge” (VBIC 2024) với sự tranh tài sôi nổi của 13 đội thi đã diễn ra đầy sôi động tại Trường Đại học Fulbright Việt Nam.

Lễ trao giải Cuộc thi Vietnam Business Innovation Challenge 2024 (VBIC) diễn ra trong không khí hồi hộp và mong đợi của phụ huynh và học sinh tham dự.Lễ trao giải Cuộc thi Vietnam Business Innovation Challenge 2024 (VBIC) diễn ra trong không khí hồi hộp và mong đợi của phụ huynh và học sinh tham dự.

Tại vòng đấu cuối cùng, các đội thi đối mặt với thử thách kinh doanh thực tế được đề ra bởi những doanh nghiệp lớn. Trong vòng 3 tiếng, các đội phải vận dụng tối đa kiến thức, kỹ năng và tư duy sáng tạo để tìm ra giải pháp tối ưu nhất cho việc giải quyết vấn đề.

Chung cuộc, Ban Tổ chức đã trao Giải Nhất cho Nhóm Pioneer (học sinh khối 9 đến từ Trường PTLC Olympia, Hà Nội) với đề xuất phối hợp với các nhà máy tại Trung Quốc và Ấn Độ để tối ưu chi phí sản xuất, hướng tới chiến lược dài hạn xây dựng nhà máy lắp ráp tại Việt Nam để tinh giảm chi phí nhập khẩu.

Nhóm Pioneer tự hào đạt giải Nhất tại Vòng chung kết Cuộc thi Vietnam Business Innovation Challenge 2024 (VBIC)Nhóm Pioneer tự hào đạt giải Nhất tại Vòng chung kết Cuộc thi Vietnam Business Innovation Challenge 2024 (VBIC)

Ban Tổ chức trao Giải Nhì cho nhóm NSA (học sinh khối 10 đến từ Trường Quốc tế Anh Việt BVIS HCMC) với đề xuất xây dựng nhà máy lắp ráp tại Việt Nam.

Giải Ba được trao cho nhóm MBB Quitters bao gồm các thành viên: Trần Phạm Phương Linh - Khối 9 - Trường THCS Ngee Ann (Singapore), Nguyễn Trang Linh - Khối 11 - Trường PTLC Olympia (HN), Lê Công Duy - Khối 12 - Trường PTLC Olympia (HN). Nhóm Giải Ba với hai đề xuất xây dựng chuỗi cung ứng xanh bảo vệ môi trường và xây dựng hệ sinh thái cho nhóm hàng cao cấp.

Ngoài ra, Ban Tổ chức còn trao giải Khuyến khích cho nhóm Eagle Land, bao gồm các thành viên: Trần Linh Vinh - Khối 11 - Trường Quốc tế Anh Việt BVIS HCMC, Trần Thanh Ngân - Khối 12 (Trường Quốc tế Anh Việt BVIS HCMC), Hoàng Hạnh Mỹ - Khối 11 (Trường Quốc tế TP. HCM).

Vietnam Business Innovation Challenge 2024Ban tổ chức Cuộc thi Vietnam Business Innovation Challenge 2024 (VBIC) chụp hình vinh danh các bạn học sinh tài năng tại Vòng chung kết.

Top 3 đội xuất sắc nhất cuộc thi, nhận được tài trợ toàn phần một tuần trải nghiệm học tập tại trường ĐH Fulbright Việt Nam. Top 13 đội xuất sắc nhất nhận được học bổng hỗ trợ một phần chi phí tham gia Entre Tour một tuần tại Philippines. Trong khí đó, Top 50 đội xuất sắc nhất nhận được học bổng cho một số khóa học tại EF Education First Vietnam. 

Không chỉ là một cuộc thi, ‘Vietnam Business Innovation Challenge’ chính là nơi ươm mầm tài năng kinh doanh, khơi dậy đam mê sáng tạo và tinh thần khởi nghiệp trong thế hệ trẻ. Cuộc thi mang đến cho các bạn học sinh cơ hội được trau dồi kiến thức, kỹ năng kinh doanh từ chính những Nhà sáng lập, Chủ tịch Hội đồng quản trị, Giám đốc, Quản lý cao cấp của nhiều doanh nghiệp uy tín; được rèn luyện tư duy phản biện, sáng tạo và giải quyết vấn đề hiệu quả. Các học sinh đồng thời được mở rộng mạng lưới kết nối với các chuyên gia, nhà đầu tư và các bạn trẻ cùng đam mê.

Quảng cáo
Zen
Zen

Zen Nguyễn là người sáng lập nên Blog công nghệ Tech News Daily. Zen hiện đang công tác trong lĩnh vực truyền thông, báo chí, marketing online và có hơn 10 năm kinh nghiệm trong việc SEO Google, truyền thông số.


Tech Biz

Khai trương nhà sách FAHASA Kiên Giang rộng 800m vuông, vốn đầu tư 10 tỷ đồng

Được đầu tư với tổng kinh phí 10 tỷ đồng, Nhà sách FAHASA Kiên Giang đã trở thành một trong những điểm hội tụ có đầy đủ sách, văn phòng phẩm, văn hóa phẩm, đồ chơi trẻ em, hàng lưu niệm tại Tỉnh Kiên Giang.

Top phần mềm ERP tốt nhất cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Dưới đây là những phần mềm quản lý, vận hành (ERP) tốt nhất dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ hiện nay.

FastWork TimeSheet: Giải pháp chấm công online hiệu quả

FastWork TimeSheet được xem là một trong những giải pháp chấm công online và tự động hóa bảng công nhân sự một cách hiệu quả cho các doanh nghiệp ở nhiều quy mô khác nhau.

FastCons vs Microsoft Project: Cuộc so kè của 2 phần mềm quản lí dự án xây dựng hàng đầu

FastCons và Microsoft Project là hai phần mềm quản lý dự án (PM) hàng đầu hiện nay, được nhiều doanh nghiệp lựa chọn sử dụng. Tuy nhiên, giữa hai phần mềm này có những điểm tương đồng và khác biệt nhất định.


Tech How

Tuyệt chiêu tìm camera giấu kín trong khách sạn, nhà nghỉ

Trong 5 cách được các chuyên gia thử nghiệm, chỉ một cách phát huy được khả năng phát hiện camera giấu kín trong phòng. Hãy cùng xem là cách nào đây nhé anh em.

Dùng AI tạo hồ sơ xin việc mới là thời thượng

Đừng hì hục làm CV xin việc nữa khi mà bạn đã có những trợ lí AI chất lượng dưới đây.

Top 15 mẹo để tận dụng tối đa điện thoại Android của bạn

Những mẹo để tận dụng tói đa điện thoại Android, bạn đã biết chưa?

Video hướng dẫn làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng

Đây là cách làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng một cách đơn giản nhất.