Apple sửa lỗi iPhone tự khôi phục ảnh đã xóa trên iOS 17.5

Apple đã phát hành bản nâng cấp iOS 17.5.1 để khắc phục tình trạng ảnh đã xóa bất ngờ xuất hiện trở lại trên các thiết bị iPhone chạy iOS 17.5.

- Quảng cáo -

iOS 17.5.1

Theo thông báo từ Apple, bản cập nhật này đã giải quyết lỗi khiến những bức ảnh đã xóa xuất hiện lại trong thư viện Ảnh của người dùng. Đây được coi là một sự cố "hiếm gặp" liên quan đến cơ sở dữ liệu hình ảnh.

Bản cập nhật iOS 17.5.1 có dung lượng 1,05 GB trên iPhone 15 Pro Max. Đồng thời, các thiết bị iPad cũng nhận được bản cập nhật iPadOS 17.5.1 để xử lý lỗi tương tự.

Trước đó, nhiều người dùng đã phàn nàn về việc ảnh đã xóa trên iPhone và iPad đột nhiên xuất hiện lại sau khi nâng cấp lên iOS 17.5 hoặc iPadOS 17.5. Một người dùng Reddit có tên FacePalm viết: "Những bức ảnh thân mật của tôi và người yêu cũ từ 2021 bỗng nhiên xuất hiện trên iCloud trong mục 'tải lên gần đây', mặc dù tôi đã xóa từ lâu." Một người dùng khác có tên Diwhy cũng đồng tình: "Tôi đã xóa ảnh từ năm 2010, nhưng giờ nó lại hiển thị dưới dạng những bức ảnh mới nhất được tải lên iCloud."

iOS 17.5.1

Apple không xác nhận lỗi này cho đến khi phát hành bản cập nhật iOS 17.5.1 hôm nay.

Thông thường, ứng dụng Ảnh trên iPhone và iCloud lưu trữ các mục đã xóa trong 30 ngày. Khoảng thời gian này cho phép người dùng khôi phục nội dung đã xóa nhầm trước khi chúng bị xóa vĩnh viễn trên tất cả các thiết bị được liên kết.

iOS 17.5 được Apple phát hành cho người dùng iPhone từ ngày 14/5. Phiên bản này bổ sung tính năng cảnh báo khi có thiết bị theo dõi qua Bluetooth như AirTag không thuộc sở hữu của người dùng đang di chuyển cùng. Tính năng này hoạt động bất kể thiết bị được ghép nối với hệ điều hành nào. Ngoài ra, Apple cũng giới thiệu một số chức năng mới như hình nền cho cộng đồng LGBT, tinh chỉnh ứng dụng tin tức và cập nhật các bản vá bảo mật.

Việc cập nhật iOS 17.5.1 không chỉ giúp giải quyết lỗi tự khôi phục ảnh mà còn đảm bảo người dùng có trải nghiệm tốt hơn và an toàn hơn với các thiết bị của mình.

Quảng cáo
Nobita
Nobita

Nobita là đồng sáng lập Tech News Daily. Anh từng cộng tác cho nhiều trang tin công nghệ, báo chí mảng tin tức công nghệ nổi tiếng ở Việt Nam. Tech News Daily được anh xem như 'ngôi nhà ở ẩn' sau một thời gian 'mải mê chinh chiến và yêu đương'.


Tech Biz

Nhà sách FAHASA Phạm Văn Đồng GigaMall khánh thành

Ngày 7/5/2024, Công ty FAHASA chính thức khánh thành Nhà sách FAHASA Phạm Văn Đồng tại Tầng 3, TTTM GigaMall (Số 240 - 242 Phạm Văn Đồng, P.Hiệp Bình Chánh, TP.Thủ Đức, TP.HCM) sau một thời gian nâng cấp, sửa chữa. Đây là Nhà sách rộng và đẹp bậc nhất tại Thành phố Thủ Đức đến thời điểm hiện tại.

DVA GROUP và Phòng khám Đa Khoa Phương Nam tổ chức hiến máu tình nguyện

Tiếp nối sứ mệnh “Chăm sóc con người, chia sẻ tri thức, tạo dựng giá trị cho cộng đồng và xã hội”, ngày 3/5 DVA GROUP cùng Đa khoa Phương Nam, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Lâm Đồng và Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng phối hợp tổ chức sự kiện hiến máu tình nguyện, bổ sung nguồn máu dự trữ phục vụ công tác cấp cứu.

VBIC 2024: Nhóm học sinh đề xuất phối hợp các nhà máy tại Trung Quốc và Ấn Độ để tối ưu chi phí

Quán quân cuộc thi Thử thách giải bài toán thực tế của doanh nghiệp - “Vietnam Business Innovation Challenge” (VBIC 2024) đã thuộc về nhóm Pioneer (học sinh khối 9 đến từ Trường PTLC Olympia, Hà Nội) với đề xuất phối hợp với các nhà máy tại Trung Quốc và Ấn Độ để tối ưu chi phí sản xuất, hướng tới chiến lược dài hạn xây dựng nhà máy lắp ráp tại Việt Nam để tinh giảm chi phí nhập khẩu.

New Zealand khởi động chương trình Du học hè dành riêng cho học sinh Việt Nam

Trước sự quan tâm ngày càng lớn về giáo dục New Zealand trong thời gian qua, Cơ quan Giáo dục New Zealand (Education New Zealand - ENZ) phối hợp cùng các trường New Zealand và các công ty tư vấn du học giới thiệu một loạt chương trình hè dành cho thanh thiếu niên Việt Nam trong khuôn khổ Chương trình Du học Hè New Zealand. Đây là cơ hội để các bạn trẻ vừa có thể tiếp cận nhanh chóng một trong những nền giáo dục hàng đầu thế giới, vừa khám phá những điều mới mẻ để kiện toàn các kỹ năng công dân toàn cầu.


Tech How

Tuyệt chiêu tìm camera giấu kín trong khách sạn, nhà nghỉ

Trong 5 cách được các chuyên gia thử nghiệm, chỉ một cách phát huy được khả năng phát hiện camera giấu kín trong phòng. Hãy cùng xem là cách nào đây nhé anh em.

Dùng AI tạo hồ sơ xin việc mới là thời thượng

Đừng hì hục làm CV xin việc nữa khi mà bạn đã có những trợ lí AI chất lượng dưới đây.

Top 15 mẹo để tận dụng tối đa điện thoại Android của bạn

Những mẹo để tận dụng tói đa điện thoại Android, bạn đã biết chưa?

Video hướng dẫn làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng

Đây là cách làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng một cách đơn giản nhất.