SCG đồng hành với chương trình ‘Em và Ước mơ nghề nghiệp’.

Nhân ngày Quốc tế Thiếu nhi 2024, SCG tiếp tục đồng hành với trường Nuôi dạy trẻ Khuyết tật tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu trong chương trình ‘Em và Ước mơ nghề nghiệp’.

- Quảng cáo -

em ước mơ nghề nghiệpSCG phối hợp cùng DRD Việt Nam tổ chức chương trình hướng nghiệp “Em và Ước mơ nghề nghiệp" cho phụ huynh và các em học sinh khuyết tật vào ngày 17/5 vừa qua.

Đây là hoạt động nhằm tiếp thêm động lực nuôi dưỡng ước mơ, truyền cảm hứng nghề nghiệp cho học sinh khuyết tật thông qua chuỗi sự kiện hướng nghiệp, thực tập tại địa phương hoặc các doanh nghiệp xã hội. Dự án này minh chứng cho hành trình theo đuổi chiến lược ESG 4 Plus của Tập đoàn, giảm bất bình đẳng xã hội hướng đến phát triển bền vững.

Theo số liệu từ Hội bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam, tính đến 31/12/2023, cả nước có gần 2 triệu trẻ em khuyết tật. Đây là nhóm yếu thế, đối mặt với nhiều nguy cơ bao gồm bị phân biệt đối xử trong cuộc sống hàng ngày.

Tài liệu Thúc đẩy sự thay đổi của mọi trẻ em Việt Nam giai đoạn 2022 – 2026 của UNICEF thống kê, chỉ có khoảng 2,3% trẻ em khuyết tật được tiếp cận với các dịch vụ phục hồi và chỉ có 1 trên 10 trẻ khuyết tật học đến cấp trung học.

Điều này đòi hỏi nhiều nỗ lực hơn từ cộng đồng để hiện thực hóa các Mục tiêu Phát triển Bền Vững liên quan đến giáo dục và bất bình đẳng. Trên thực tế, khi nhắc đến nghề nghiệp tương lai cho các em khuyết tật, các em và phụ huynh đều khá bối rối trong khi theo khả năng thì các em hoàn toàn có thể tìm được công việc phù hợp ở nhiều môi trường khác nhau.

Tuy nhiên, chỉ một số ít phụ huynh nhận ra con mình sớm bộc lộ sở trường ở một lĩnh vực nhất định để có cơ sở định hướng nghề, còn lại, năng khiếu của các em vẫn còn là ẩn số bởi các em học sinh khuyết tật chưa được định hướng toàn diện từ bản thân, gia đình và nhà trường. 

Ngày 21/05, SCG tổ chức Ngày hội quốc tế thiếu nhi tại trường Nuôi dạy trẻ Khuyết tật với nhiều hoạt động vui chơi và trao thưởng.Ngày 21/05, SCG tổ chức Ngày hội quốc tế thiếu nhi tại trường Nuôi dạy trẻ Khuyết tật với nhiều hoạt động vui chơi và trao thưởng.

Với định hướng phát triển bền vững của tập đoàn SCG, Chiến lược ESG 4 Plus bao gồm bốn cách tiếp cận chính: Hướng đến phát thải ròng bằng không (Set Net-Zero); Phát triển xanh (Go Green); Giảm bất bình đẳng (Reduce Inequality); Thúc đẩy hợp tác (Embrace Collaboration); Công bằng và minh bạch.

Trong những năm vừa qua, tập đoàn đã không ngừng triển khai các sáng kiến và hoạt động thiết thực nhằm nâng cao chất lượng đời sống và tương lai của thế hệ trẻ, trong đó bao gồm các em khuyết tật.

Tiếp nối thành công của chương trình 2023, năm nay, SCG hợp tác cùng DRD Việt Nam (Trung Tâm Nghiên Cứu Và Phát Triển Năng Lực Người Khuyết Tật) mang đến chương trình “Em và Ước mơ nghề nghiệp” (My career dream).

Chuỗi chương trình với nhiều hoạt động thiết thực để tiếp thêm niềm tin, kiến thức và kỹ năng cho trẻ em khuyết tật bao gồm: Buổi tư vấn hướng nghiệp và cuộc thi vẽ tranh về ước mơ của em được tổ chức vào ngày 17/5, cùng với Ngày hội mừng ngày quốc tế thiếu nhi, trao học bổng cho học sinh xuất sắc được tổ chức vào ngày 21/5. Hoạt động này nhằm tiếp thêm niềm tin, chú trọng mang đến các nội dung hướng nghiệp cho cả học sinh khuyết tật và phụ huynh.

Tiếp sau đó, SCG đang tích cực làm việc với các doanh nghiệp xã hội và doanh nghiệp tại địa phương có cùng định hướng quan tâm đối tượng người khuyết tật, để kết nối cơ hội việc làm cho các em.

Ông Praween Wirotpan, Tổng Giám đốc SCG Việt Nam, đại diện Tập đoàn SCG chia sẻ: “Với định hướng phát triển bền vững, một trong những mục tiêu chính của chúng tôi là giảm bất bình đẳng thông qua các hoạt động tập trung vào giáo dục và phát triển con người.

Sau nhiều năm đồng hành với trường Nuôi dạy trẻ Khuyết tật tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, chúng tôi đã và đang chứng kiến sự trưởng thành, bản lĩnh vượt qua nghịch cảnh và khao khát thực hiện ước mơ của các em học sinh. Những điều tốt đẹp ấy đã truyền cảm hứng và động lực để SCG tiếp tục góp phần xây dựng môi trường phát triển toàn diện cho các em. 

Năm nay, tập đoàn tạo cơ hội giúp trẻ em khuyết tật tiến gần hơn đến với ước mơ của mình, thông qua các hoạt động truyền cảm hứng và trao quyền, cụ thể là hoạt động hướng nghiệp với cơ hội thực tập tại các cơ sở địa phương. Đặc biệt, chương trình hướng nghiệp còn có sự tham gia của các bậc phụ huynh – những người sẽ đồng hành xuyên suốt với các em trên hành trình hiểu nghề, chọn nghề trong tương lai”. Ông chia sẻ thêm.

Ông Praween Wirotpan, Tổng Giám đốc SCG Việt Nam phát biểu tại sự kiệnÔng Praween Wirotpan, Tổng Giám đốc SCG Việt Nam phát biểu tại sự kiện

Nội dung chương trình “Em và Ước mơ nghề nghiệp” được xây dựng mang tính phổ quát dành phụ huynh và các em học sinh từ cấp Tiểu học đến Trung học cơ sở. Ở cấp tiểu học, thông qua các hoạt động vẽ tranh với chủ đề “Ước mơ nghề nghiệp”, các em có thể dùng năng khiếu để chia sẻ ước mơ của mình.

Trong khi đó, nhóm học sinh trung học cơ sở sẽ được tham gia các hoạt động cụ thể và  thiết thực hơn liên quan đến cơ hội nghề nghiệp. Bên cạnh các nội dung về tư vấn hướng nghiệp, tìm hiểu bản thân, giới thiệu các nguồn lực hỗ trợ học nghề, các em học sinh còn được truyền cảm hứng từ câu chuyện thực tế của người khuyết tật thành công trong hành trình khám phá bản thân, lựa chọn nghề nghiệp.

Đại diện SCG trao học bổng cho các em học sinh và phần hỗ trợ cho nhà trường

Đại diện SCG trao học bổng cho các em học sinh và phần hỗ trợ cho nhà trường

Đại diện SCG trao học bổng cho các em học sinh và phần hỗ trợ cho nhà trường
Đại diện SCG trao học bổng cho các em học sinh và phần hỗ trợ cho nhà trường

Đặc biệt, nhóm học sinh lớp 9 sẽ có cơ hội trải nghiệm và thực tập nghề tại các công ty đang hoạt động tại địa phương. Các diễn giả truyền cảm hứng cùng chuyên gia từ DRD Việt Nam và SCG hy vọng các em học sinh lẫn phụ huynh được tiếp thêm động lực theo đuổi con đường học tập và nghề nghiệp, xây dựng tương lai bền vững.

Bên cạnh đó, SCG còn tổ chức Ngày hội Quốc tế thiếu nhi tại trường Nuôi dạy Trẻ em Khuyết tật tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu với các hoạt động giải trí, vui chơi và trao học bổng cho 30 học sinh, vinh danh những tác phẩm hội họa về ước mơ của các em. 

Các em học sinh vẽ về ước mơ nghề nghiệp của mình
Các em học sinh vẽ về ước mơ nghề nghiệp của mình

Các em học sinh vẽ về ước mơ nghề nghiệp của mình

Ông Nguyễn Vân Cử, Giám đốc DRD Việt Nam chia sẻ: “DRD tin rằng, khi người khuyết tật đóng góp giá trị vào sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, thì các cơ hội công bằng dành cho họ mới thật sự có ý nghĩa. Vì thế, chúng tôi rất vui và trân trọng cơ hội đồng hành với SCG giúp đỡ các em học sinh khuyết tật chủ động quyết định nghề nghiệp phù hợp và khai phá được tiềm năng bên trong, từ đó hướng đến giảm bất bình đẳng xã hội”. 

Đại diện nhà trường và LSP vinh danh và trao tặng phần quà cho các em học sinh có bức hoạ xuất sắc
Đại diện nhà trường và LSP vinh danh và trao tặng phần quà cho các em học sinh có bức hoạ xuất sắc

Ông Mai Hữu Nghĩa, Hiệu trưởng Trường Nuôi dạy trẻ Khuyết tật tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu bày tỏ: “15 năm qua là một hành trình dài mà SCG đã đồng hành với nhà trường. Từ hỗ trợ nâng cao cơ sở vật chất, cải thiện chất lượng học tập đến các hoạt động ngoại khóa, SCG đã góp phần giúp các em phát triển cả thể chất lẫn tư duy, và từ năm trước là tập trung vào tương lai nghề nghiệp. Nhà trường và phụ huynh càng thêm vững tin vào một tương lai mà bất kì em học sinh nào cũng đều có thể tự tin theo đuổi ước mơ”. 

Mô hình được làm bằng vật liệu tái chế của các em học sinh khuyết tật. Thông qua hoạt động này, các em sẽ có kiến thức về việc phân loại và tái chế rác thải, hướng tới tương lai xanh

Mô hình được làm bằng vật liệu tái chế của các em học sinh khuyết tật. Thông qua hoạt động này, các em sẽ có kiến thức về việc phân loại và tái chế rác thải, hướng tới tương lai xanhMô hình được làm bằng vật liệu tái chế của các em học sinh khuyết tật. Thông qua hoạt động này, các em sẽ có kiến thức về việc phân loại và tái chế rác thải, hướng tới tương lai xanh

Niềm vui của các em học sinh khi tham dự ngày hội của SCG tổ chức

Niềm vui của các em học sinh khi tham dự ngày hội của SCG tổ chứcNiềm vui của các em học sinh khi tham dự ngày hội của SCG tổ chức

Chương trình “Em và Ước mơ nghề nghiệp” và Ngày hội Quốc tế thiếu nhi tại trường Nuôi dạy trẻ Khuyết tật tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu khẳng định nỗ lực của SCG và các đối tác khi hiện thực hóa cam kết giảm bất bình đẳng thông qua giáo dục và phát triển con người, tiếp túc hành trình phát triển bền vững, từng bước đạt được mục tiêu của chiến lược ESG 4 Plus. 

Thông tin về SCG:

SCG là một trong những tập đoàn hàng đầu Đông Nam Á hoạt động trong 3 lĩnh vực kinh doanh chính là: Xi măng - Vật liệu xây dựng (Cement-Building Materials), Hóa dầu (SCGC), và Bao bì (SCGP). SCG hiện có hơn 200 công ty thành viên và khoảng 57.000 nhân viên. SCG sản xuất và phân phối các sản phẩm và dịch vụ tiên tiến, sáng tạo nhằm đáp ứng nhu cầu hiện tại và tương lai của người tiêu dùng. SCG bắt đầu hoạt động kinh doanh tại Việt Nam từ năm 1992 và đang từng bước mở rộng đầu tư vào các doanh nghiệp trong ngành xi măng - vật liệu xây dựng, hóa dầu và bao bì.

Hiện nay, tại Việt Nam, SCG có 27 công ty thành viên đang hoạt động kinh doanh với hơn 15.500 nhân viên, mang đến nhiều dòng sản phẩm và dịch vụ cao cấp cho thị trường. SCG Xi măng - Vật liệu xây dựng cung cấp nhiều loại xi măng - vật liệu xây dựng và các giải pháp về xây dựng – đời sống dưới thương hiệu SCG, PRIME và COTTO.

Các loại vật liệu xanh được cấp nhãn SCG Green Choice đáp ứng các nhu cầu xây dựng nhà ở an toàn, tiện nghi và thân thiện với môi trường. Các giải pháp về xây dựng và lối sống của SCG sẽ mang lại sự tiết kiệm năng lượng, công năng tốt hơn và tính bền vững cho công trình.

Ngành Hóa dầu, SCGC cung cấp đầy đủ đa dạng các sản phẩm hóa dầu khác nhau, từ khâu sản xuất thượng nguồn của Olefins đến khâu sản xuất hạ nguồn của 3 loại nhựa chính: polyethylene, polypropylene,and polyvinyl chloride, và các sản phẩm nhựa như ống và phụ kiện với các thương hiệu nổi bật như LSP (Hóa dầu Long Sơn), Nhựa Bình Minh, TPC VINA, v.v. Trong ngành bao bì, SCGP cung cấp từ Bao bì giấy, Bao bì dệt sợi, bao bì tiêu dùng, bao bì thực phẩm, thiết kế, in ấn đến các giải pháp đa dạng khác từ các thương hiệu nổi tiếng như Duy Tân, BATICO, SOVI (Bao Bì Biên Hòa)...
 
Quảng cáo
Zen
Zen

Zen Nguyễn là người sáng lập nên Blog công nghệ Tech News Daily. Zen hiện đang công tác trong lĩnh vực truyền thông, báo chí, marketing online và có hơn 10 năm kinh nghiệm trong việc SEO Google, truyền thông số.


Tech Biz

NPOIL khai trương văn phòng ở Cần Thơ, mở rộng phục vụ ở thị trường miền Tây

NPoil, thương hiệu dầu nhớt uy tín Việt Nam vừa mới tổ chức sự kiện khai trương Văn phòng Miền Tây tại TP. Cần Thơ vào ngày 15/03/2024. Đây là dấu mốc quan trọng đánh dấu sự phát triển mạnh mẽ của NPoil trong chiến lược mở rộng thị trường, đồng thời khẳng định cam kết mang đến những sản phẩm và dịch vụ chất lượng cao cho người tiêu dùng khu vực Miền Tây.

Các công ty đang ‘săn’ nhiều nhân sự học từ khối ngành Tài chính – thương mại

Tại Ngày hội tuyển dụng khối ngành Kinh tế - HUTECH Career Day 2024 diễn ra ngày 15/3 tại Trường ĐH Công nghệ TP. HCM (cơ sở TP. Thủ Đức) đã có hơn 5.200 vị trí việc làm, nhu cầu tuyển dụng. Trong đó, khối ngành Tài chính – thương mại đứng đầu với nhu cầu tuyển hơn 2.100 nhân sự.

Fahasa sẽ áp dụng nhiều biện pháp mạnh mẽ đối với thông tin giả

Trong buổi gặp mặt các cơ quan báo chí truyền thông để thông tin về tình hình hoạt động năm 2023 và kế hoạch phát triển năm 2024 sáng ngày 11/3, ông Phạm Minh Thuận, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty CP Phát hành sách TP.HCM (Fahasa) cho biết, thời gian gần đây, xuất hiện một số tài khoản cá nhân trên các mạng xã hội đăng tải các thông tin, hình ảnh sai hoặc giả mạo về Công ty Fahasa như: tuyển dụng, mua bán, đóng cửa ngừng hoạt động…

Khai trương nhà sách FAHASA Kiên Giang rộng 800m vuông, vốn đầu tư 10 tỷ đồng

Được đầu tư với tổng kinh phí 10 tỷ đồng, Nhà sách FAHASA Kiên Giang đã trở thành một trong những điểm hội tụ có đầy đủ sách, văn phòng phẩm, văn hóa phẩm, đồ chơi trẻ em, hàng lưu niệm tại Tỉnh Kiên Giang.


Tech How

Tuyệt chiêu tìm camera giấu kín trong khách sạn, nhà nghỉ

Trong 5 cách được các chuyên gia thử nghiệm, chỉ một cách phát huy được khả năng phát hiện camera giấu kín trong phòng. Hãy cùng xem là cách nào đây nhé anh em.

Dùng AI tạo hồ sơ xin việc mới là thời thượng

Đừng hì hục làm CV xin việc nữa khi mà bạn đã có những trợ lí AI chất lượng dưới đây.

Top 15 mẹo để tận dụng tối đa điện thoại Android của bạn

Những mẹo để tận dụng tói đa điện thoại Android, bạn đã biết chưa?

Video hướng dẫn làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng

Đây là cách làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng một cách đơn giản nhất.