Hơn 300 Sinh viên Trường Cao đẳng Du lịch Sài Gòn góp mặt tại đại nhạc kịch 'Chuyến tàu huyền thoại'

Tối 31/5, tại khu Nhà Rồng Khánh Hội - Cảng Sài Gòn, Quận 4, TP. Hồ Chí Minh, hơn 300 diễn viên đến từ Trường Cao đẳng Du Lịch Sài Gòn tham gia trình diễn trong Lễ khai mạc Lễ hội Sông nước TP. Hồ Chí Minh lần 2 năm 2024 với chủ đề “Chuyến tàu huyền thoại" với nhiều tiết mục đặc sắc. Lễ hội Sông nước TP. Hồ Chí Minh được xem là sản phẩm du lịch sáng tạo, góp phần thu hút du khách du lịch trong và ngoài nước.

- Quảng cáo -

“Dòng sông kể chuyện mùa 2" với chủ đề “Chuyến tàu huyền thoại” là điểm nhấn chính của Lễ hội năm nay. Với xu hướng sân khấu hóa không chỉ giúp tái hiện những giá trị lịch sử, văn hoá của dân tộc mà còn làm người xem mãn nhãn với những giá trị nghệ thuật do show diễn mang lại như hành trình những con tàu của xưởng Chu Sư dưới thời Nguyễn đến cảng Ba Son, con tàu đưa người thanh niên Văn Ba (Nguyễn Tất Thành) sang Pháp, tàu Sông Hương nối lại niềm vui hai miền Nam Bắc và cả những trận chiến ác liệt ở đặc khu rừng Sác, Cần Giờ, v.v.

Đặc biệt, với sự góp mặt của hơn 300 sinh viên trường Cao đẳng Du lịch Sài Gòn tham gia trình diễn trong đêm khai mạc sự kiện du lịch hoành tráng và sống động này. Với số lượng đông đảo, các bạn sinh viên đã tham gia hầu hết các tiết mục của chương trình như: Đóng thuyền, hạ thuỷ, bãi công, Quốc tế ca, đôi bàn tay, đoàn tụ, ca khúc “Câu hát bông sen", ca khúc “Tôi yêu Việt Nam".

Trường Cao đẳng Du lịch Sài Gòn, chuyến tàu huyền thoại, lễ hội sông nước tphcm

Thầy Phan Bửu Toàn, Phó hiệu trưởng Trường Cao đẳng Du lịch Sài Gòn chia sẻ, khi được mời tham dự biểu diễn tại chương trình, nhà trường cùng các em sinh viên vui mừng khi sinh viên nhà trường có cơ hội tham dự vào một sự kiện du lịch lớn: “Là một đơn vị đào tạo trong lĩnh vực du lịch, việc sinh viên tham gia Lễ hội sông nước giúp các bạn nhận thức sâu sắc hơn về vai trò của mình đối với các hoạt động du lịch. Đồng thời, đây cũng là cơ hội để các bạn tiếp cận sự kiện thực tế, mang lại những trải nghiệm quý báu bên cạnh môn học tổ chức sự kiện tại nhà trường”.

Trường Cao đẳng Du lịch Sài Gòn, chuyến tàu huyền thoại, lễ hội sông nước tphcm

Thầy Phan Văn Thành, Giảng viên trường Cao đẳng Du lịch Sài Gòn và là một trong những quản lý sinh viên tập luyện cho Lễ hội sông nước 2024 nhấn mạnh: “Sự kiện là dịp để các bạn sinh viên du lịch học hỏi và trải nghiệm thực tế, giúp các bạn trau dồi kỹ năng thực hành, tích lũy kinh nghiệm và khẳng định bản thân của mình trên sân khấu lớn”.

Em Cao Thị Mỹ Dung, Sinh viên lớp CDHD19N02, Trường Cao đẳng Du Lịch Sài Gòn chia sẻ: “Em rất hân hạnh khi được tham gia Lễ hội sông nước - một sự kiện lớn của Thành phố. Lễ hội sông nước không chỉ mang đến cho em những trải nghiệm thú vị mà còn giúp em hiểu thêm về lịch sử, văn hóa gắn liền với hình ảnh sông nước của Thành phố.

Trường Cao đẳng Du lịch Sài Gòn, chuyến tàu huyền thoại, lễ hội sông nước tphcm

Đây là một sự kiện vô cùng ý nghĩa và đáng nhớ, được làm việc với đội ngũ đạo diễn, Ban Tổ chức chuyên nghiệp là một trải nghiệm mà em khó có thể quên trong cuộc đời sinh viên của mình. Được góp phần tham gia Lễ hội sông nước là một trải nghiệm tuyệt vời đối với em và em hy vọng sẽ có cơ hội tham gia vào những kỳ lễ hội sau này”.

Em Nguyễn Quốc Hoàng, Sinh viên lớp CDHD17N07, Trường Cao đẳng Du lịch Sài Gòn chia sẻ: “Cả em và các bạn sinh viên đều đã nỗ lực và tỏa sáng hết mình vì hơn ai hết, chúng em luôn mong muốn được truyền bá vẻ đẹp của quê hương, đất nước đến với bạn bè bốn phương.”

Trường Cao đẳng Du lịch Sài Gòn, chuyến tàu huyền thoại, lễ hội sông nước tphcm

Những trải nghiệm tại đêm đại nhạc kịch “Chuyến tàu huyền thoại" đã giúp sinh viên Trường Cao đẳng Du lịch Sài Gòn có thêm những kỉ niệm đáng nhớ, nhiều cung bậc cảm xúc khó quên. Hơn thế nữa, đây còn là một hành trang đáng quý cho các bạn trên hành trình trở thành một nhân sự tương lai trong ngành du lịch.

Năm 2024, Lễ hội Sông nước TP. Hồ Chí Minh lần 2 với điểm nhấn là chương trình nghệ thuật đặc biệt "Dòng sông kể chuyện mùa 2 – Chuyến tàu huyền thoại" diễn ra từ ngày 31/5 đến 9/6, do UBND TP. Hồ Chí Minh chỉ đạo tổ chức.

Trường Cao đẳng Du lịch Sài Gòn, chuyến tàu huyền thoại, lễ hội sông nước tphcm

Đến với Lễ hội Sông nước TP. Hồ Chí Minh lần 2 năm 2024, người dân và du khách được thoải sức trải nghiệm các hoạt động du lịch đường thủy, các chương trình kích cầu du lịch và kích cầu mua sắm hấp dẫn; hòa mình vào không khí sôi nổi của giải vô địch bơi vượt sông, giải vô địch ván chèo đứng và các hoạt động thể thao dưới nước, v.v, tại bến Bạch Đằng, Quận 1, Bến Ngôi Sao Việt, Quận 7; trải nghiệm Tuần Lễ trái cây "Trên bến dưới thuyền" tại Bến Bình Đông, Quận 8; không gian "Tái hiện chợ nổi miền Tây" tại Bến nội đô Nhiêu Lộc - Thị Nghè ; Lễ hội trái cây Nam Bộ tại Khu Du lịch Suối Tiên cùng các hoạt động diễu hành trên sông, hội thi ẩm thực, trang trí ánh sáng nghệ thuật, không gian văn hóa, văn nghệ, trò chơi dân gian, v.v.

Trường Cao đẳng Du lịch Sài Gòn, chuyến tàu huyền thoại, lễ hội sông nước tphcm

Quảng cáo
Zen
Zen

Zen Nguyễn là người sáng lập nên Blog công nghệ Tech News Daily. Zen hiện đang công tác trong lĩnh vực truyền thông, báo chí, marketing online và có hơn 10 năm kinh nghiệm trong việc SEO Google, truyền thông số.


Tech Biz

Nhà sách FAHASA Phạm Văn Đồng GigaMall khánh thành

Ngày 7/5/2024, Công ty FAHASA chính thức khánh thành Nhà sách FAHASA Phạm Văn Đồng tại Tầng 3, TTTM GigaMall (Số 240 - 242 Phạm Văn Đồng, P.Hiệp Bình Chánh, TP.Thủ Đức, TP.HCM) sau một thời gian nâng cấp, sửa chữa. Đây là Nhà sách rộng và đẹp bậc nhất tại Thành phố Thủ Đức đến thời điểm hiện tại.

DVA GROUP và Phòng khám Đa Khoa Phương Nam tổ chức hiến máu tình nguyện

Tiếp nối sứ mệnh “Chăm sóc con người, chia sẻ tri thức, tạo dựng giá trị cho cộng đồng và xã hội”, ngày 3/5 DVA GROUP cùng Đa khoa Phương Nam, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Lâm Đồng và Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng phối hợp tổ chức sự kiện hiến máu tình nguyện, bổ sung nguồn máu dự trữ phục vụ công tác cấp cứu.

VBIC 2024: Nhóm học sinh đề xuất phối hợp các nhà máy tại Trung Quốc và Ấn Độ để tối ưu chi phí

Quán quân cuộc thi Thử thách giải bài toán thực tế của doanh nghiệp - “Vietnam Business Innovation Challenge” (VBIC 2024) đã thuộc về nhóm Pioneer (học sinh khối 9 đến từ Trường PTLC Olympia, Hà Nội) với đề xuất phối hợp với các nhà máy tại Trung Quốc và Ấn Độ để tối ưu chi phí sản xuất, hướng tới chiến lược dài hạn xây dựng nhà máy lắp ráp tại Việt Nam để tinh giảm chi phí nhập khẩu.

New Zealand khởi động chương trình Du học hè dành riêng cho học sinh Việt Nam

Trước sự quan tâm ngày càng lớn về giáo dục New Zealand trong thời gian qua, Cơ quan Giáo dục New Zealand (Education New Zealand - ENZ) phối hợp cùng các trường New Zealand và các công ty tư vấn du học giới thiệu một loạt chương trình hè dành cho thanh thiếu niên Việt Nam trong khuôn khổ Chương trình Du học Hè New Zealand. Đây là cơ hội để các bạn trẻ vừa có thể tiếp cận nhanh chóng một trong những nền giáo dục hàng đầu thế giới, vừa khám phá những điều mới mẻ để kiện toàn các kỹ năng công dân toàn cầu.


Tech How

Tuyệt chiêu tìm camera giấu kín trong khách sạn, nhà nghỉ

Trong 5 cách được các chuyên gia thử nghiệm, chỉ một cách phát huy được khả năng phát hiện camera giấu kín trong phòng. Hãy cùng xem là cách nào đây nhé anh em.

Dùng AI tạo hồ sơ xin việc mới là thời thượng

Đừng hì hục làm CV xin việc nữa khi mà bạn đã có những trợ lí AI chất lượng dưới đây.

Top 15 mẹo để tận dụng tối đa điện thoại Android của bạn

Những mẹo để tận dụng tói đa điện thoại Android, bạn đã biết chưa?

Video hướng dẫn làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng

Đây là cách làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng một cách đơn giản nhất.