Tuyệt chiêu tìm camera giấu kín trong khách sạn, nhà nghỉ

Trong 5 cách được các chuyên gia thử nghiệm, chỉ một cách phát huy được khả năng phát hiện camera giấu kín trong phòng. Hãy cùng xem là cách nào đây nhé anh em.

- Quảng cáo -

Các chuyên gia đã thử nghiệm 5 cách để tìm ra camera giấu kín trong phòng, nhưng chỉ một cách được xem là hiệu quả.

Không chỉ Tết âm lịch này mà thể nào trong năm anh em lại chẳng đi công tác, du lịch và gần như chắc chắn phải sử dụng các dịch vụ thuê phòng. Và từ đây, mối hiểm họa từ những camera giấu kín khiến ai cũng cảm thấy bất an. Chả thế, 1 ngày đẹp trời hãy tưởng tượng clip fullHD của mình được chia sẻ trên mạng thì ối dồi ôi luôn chứ gì nữa.

Có camera ẩn trong phòng không và cách tìm ra chúng luôn là câu hỏi nhiều khách thuê phòng thắc mắc. Thay vì phải lấy camera để xem được nội dung đã quay, ngày nay kẻ xấu có thể xem trực tiếp qua điện thoại cá nhân, Pieter Tjia, CEP công ty dịch vụ công nghệ OMG Solutions có trụ sở tại Singapore cho biết.

Để thử nghiệm, nhóm chuyên gia đã thử đặt 27 camera ẩn trong một ngôi nhà và nhóm khác sử dụng các thiết bị thường được khuyên dùng để tìm ra chúng. 5 cách đã được nhóm thứ 2 dùng thử để phát hiện các camera này.

Cách 1: Sử dụng mắt thường

camera giấu kín, khách sạn, nhà nghỉ, phát hiện camera, tìm camera

Đầu tiên, các chuyên gia dùng mắt để tìm kiếm camera giấu kín tại các vị trí dễ bị cài nhất như đồng hồ báo thức để bàn, ổ điện, đèn điện. Victor Loh, một chuyên gia đã đi từ phòng này sang phòng khác quan sát và ban đầu không thấy gì bất thường. Sau 20 phút tìm kiếm, anh thấy một camera gắn trong một chiếc đồng hồ, vì đồng hồ báo sai thời gian.

"Tôi tìm thấy một cái nhưng nó đã được ngụy trang rất tốt", Loh nói.

Chi phí tìm kiếm: 0 USD. Số camera tìm được: 1. Nhược điểm là tính “hên xui’ và rất tốn thời gian, còn đâu time để “làm chuyện khác” hay “ngủ nghỉ” gì nữa.

Cách 2: Dùng điện thoại di động

Theo lời kể của Victor, anh đã tải ứng dụng Fing để quét mạng wifi trong ngôi nhà. Ứng dụng này cho biết có 22 thiết bị được kết nối với wifi, nhưng không có thiết bị nào trùng với đặc điểm của camera ẩn.

Tjia, một người tham gia dự án, đã giải thích cho Victor rằng người lắp camera ẩn đã thiết lập một mạng wifi thứ hai và kết nối các máy quay lén này với mạng đó. Mạng wifi thứ hai này không được cung cấp cho khách thuê nhà.

Tjia cũng chỉ ra rằng ứng dụng Fing chỉ có thể báo có camera trong nhà nhưng không thể hiện thị vị trí của camera.

camera giấu kín, khách sạn, nhà nghỉ, phát hiện camera, tìm camera

Biết được điều này, Victor đã dùng đèn pin điện thoại để soi vào các điểm đáng nghi trong ngôi nhà. Cuối cùng, anh đã tìm thấy thêm 3 chiếc camera ẩn: một chiếc trong bộ lắp đặt wifi, hai chiếc gắn trên mắt con gấu bông.

Chi phí: 25 USD để dùng ứng dụng Fing trong một năm. Số máy tìm thấy: 3.

Cách 3: Sử dụng máy dò tần số vô tuyến

Theo lời kể của Victor, anh đã sử dụng máy dò tần số để tìm camera. Tuy nhiên, máy dò này chỉ có hiệu quả khi camera kết nối wifi. Nếu camera sử dụng thẻ nhớ để lưu dữ liệu, máy dò sẽ không thể phát hiện ra.

Ngoài ra, máy dò cũng báo sai một vài lần. Có những lúc, máy dò phát ra tiếng kêu khi ở những khu vực không lắp camera.

Tiếng bíp chói tai của máy dò cũng khiến Victor mất tập trung và không thể tìm thấy camera.

Chị phí: 100-200 USD. Số máy tìm thấy: 0

Cách 4: Sử dụng máy dò ống kính

camera giấu kín, khách sạn, nhà nghỉ, phát hiện camera, tìm camera

Thiết bị phát ra ánh sáng hồng ngoại, phản chiếu từ ống kính máy ảnh và hiện lên chấm đỏ. Dụng cụ này chỉ tìm được camera nếu chúng đang hoạt động. Loại máy này được đánh giá cao nhưng Victor chỉ tìm thấy hai camera ẩn nhờ phương pháp này. Một camera giấu trong máy khuếch tán tinh dầu thơm trong phòng và một trong wifi mesh, hệ thống gồm một bộ định tuyến chính được kết nối trực tiếp với các modem và các modun vệ tinh, điểm phát sóng wifi, đặt xung quanh ngôi nhà nhằm tối ưu kết nối trong phạm vi rộng.

Chi phí: 50 USD. Số máy ảnh tìm được: 2

Cách 5: Sử dụng máy dò thấu kính hiện đại

Với tuyệt chiêu cuối cùng, Victor đã sử dụng một máy dò thấu kính phức tạp hơn. Nó cũng làm nổi bật ánh sáng phản chiếu từ ống kính camera ẩn. Điều đặc biệt là thiết bị này hoạt động từ xa, cho phép Victor nhìn thấy camera từ khắp phòng. Tjia cho biết nó cũng có thể hoạt động trong phòng có ánh sáng mạnh hoặc tối.

"Wow", Victor thốt lên khi tìm thấy những chiếc máy quay giấu kín trong hộp đựng khăn giấy, túi da và một chiếc khác nằm giữa các tập tài liệu dưới bàn làm việc. Victor tìm thấy 11 máy quay nhờ thiết bị này, nhiều hơn những phương pháp đã áp dụng phía trên cộng lại.

Chi phí: 400 USD. Số máy tìm thấy: 11

Với 5 thử nghiệm trên, Victor phát hiện được 17 trong tổng số 27 camera giấu kín. Tuy nhiên, kết quả này không được đánh giá cao, đặc biệt khi phải tốn nhiều thời gian và công sức tìm kiếm.

Theo các chuyên gia, việc phải dành thêm một tiếng đồng hồ để tìm camera giấu kín sau khi đã mệt mỏi vì đi du lịch là điều không ai mong muốn.

Các bài đăng trên mạng xã hội về camera ẩn đã tăng gần 400% trong hai năm qua. Tuy nhiên, Pieter Tjia, Giám đốc điều hành của công ty dịch vụ công nghệ OMG Solutions, cho rằng "trong trò mèo vờn chuột này, camera giấu kín chiếm thế thượng phong". Ông cũng thừa nhận rằng các thiết bị phát hiện camera ẩn ngày càng hiện đại nhưng các máy quay lén cũng ngày càng tinh vi hơn.

Quảng cáo
Nobita
Nobita

Nobita là đồng sáng lập Tech News Daily. Anh từng cộng tác cho nhiều trang tin công nghệ, báo chí mảng tin tức công nghệ nổi tiếng ở Việt Nam. Tech News Daily được anh xem như 'ngôi nhà ở ẩn' sau một thời gian 'mải mê chinh chiến và yêu đương'.


Tech Biz

VBIC 2024: Nhóm học sinh đề xuất phối hợp các nhà máy tại Trung Quốc và Ấn Độ để tối ưu chi phí

Quán quân cuộc thi Thử thách giải bài toán thực tế của doanh nghiệp - “Vietnam Business Innovation Challenge” (VBIC 2024) đã thuộc về nhóm Pioneer (học sinh khối 9 đến từ Trường PTLC Olympia, Hà Nội) với đề xuất phối hợp với các nhà máy tại Trung Quốc và Ấn Độ để tối ưu chi phí sản xuất, hướng tới chiến lược dài hạn xây dựng nhà máy lắp ráp tại Việt Nam để tinh giảm chi phí nhập khẩu.

New Zealand khởi động chương trình Du học hè dành riêng cho học sinh Việt Nam

Trước sự quan tâm ngày càng lớn về giáo dục New Zealand trong thời gian qua, Cơ quan Giáo dục New Zealand (Education New Zealand - ENZ) phối hợp cùng các trường New Zealand và các công ty tư vấn du học giới thiệu một loạt chương trình hè dành cho thanh thiếu niên Việt Nam trong khuôn khổ Chương trình Du học Hè New Zealand. Đây là cơ hội để các bạn trẻ vừa có thể tiếp cận nhanh chóng một trong những nền giáo dục hàng đầu thế giới, vừa khám phá những điều mới mẻ để kiện toàn các kỹ năng công dân toàn cầu.

Doanh nghiệp cần quan tâm khám sức khỏe định kỳ cho người lao động

Nhằm giúp doanh nghiệp và người lao động nâng cao nhận thức về việc chăm sóc sức khoẻ, ngày 27/3 tại TP. Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng, Phòng khám Đa khoa Phương Nam đã tổ chức buổi tọa đàm “Tầm quan trọng của khám sức khỏe định kỳ doanh nghiệp”. Toạ đàm đã thu hút sự tham gia của đông đảo người lao động và doanh nghiệp.

NPOIL khai trương văn phòng ở Cần Thơ, mở rộng phục vụ ở thị trường miền Tây

NPoil, thương hiệu dầu nhớt uy tín Việt Nam vừa mới tổ chức sự kiện khai trương Văn phòng Miền Tây tại TP. Cần Thơ vào ngày 15/03/2024. Đây là dấu mốc quan trọng đánh dấu sự phát triển mạnh mẽ của NPoil trong chiến lược mở rộng thị trường, đồng thời khẳng định cam kết mang đến những sản phẩm và dịch vụ chất lượng cao cho người tiêu dùng khu vực Miền Tây.


Tech How

Thời điểm tốt nhất để đăng bài lên Instagram năm 2023

Thời điểm nào đăng bài lên Instagram năm 2023 nhằm đạt được mức tương tác tốt nhất.

Cách khắc phục lỗi Google Messages trên Oppo Find N2

Oppo Find N2 bị báo lỗi "yêu cầu thanh toán" khi gửi tin nhắn qua Google Messages, làm sao để khắc phục?

Cách xóa nhanh email chưa đọc trong Gmail

Làm cách nào xóa nhanh email chưa đọc trong ứng dụng Gmail?

Làm sao để chặn tin nhắn rác trên iPhone?

Chặn tin nhắn rác trên iPhone là chủ đề quan tâm của nhiều người dùng khi lần đầu tiên sở hữu sản phẩm này của Aple.