Thời điểm tốt nhất để đăng bài lên Instagram năm 2023

Thời điểm nào đăng bài lên Instagram năm 2023 nhằm đạt được mức tương tác tốt nhất.

Instagram là mạng xã hội có mứ độ phổ biến đứng thứ 3 trên thế giới. Nó có 500 triệu người dùng hoạt động hàng ngày và một tỷ người dùng hoạt động hàng tháng.

Và đương nhiên, không thiếu các thương hiệu tận dụng Instagram để quảng bá cho thương hiệu của mình, thậm chí là sử dụng cho các hoạt động kinh doanh.

Giống như tất cả các kênh truyền thông xã hội, với số lượng người dùng khổng lồ như vậy, bài đăng của bạn rất dễ bị chìm nghĩm trong hàng triệu, hàng tỷ bài đăng khác của người dùng. Bạn đầu tư nhiều vào chất lượng bài đăng không có nghĩa là sẽ có nhiều người xem nó.

Instagram, thời điểm đăng bài lên Instagram

Bạn nên biết rằng các thuật toán của Instagram quảng bá các bài đăng gần đây dựa vào sở thích và các mối quan hệ. Vì vậy, việc xác định thời điểm những người dùng tiềm năng của bạn hoạt động là rất quan trọng.

Biết khi nào là thời điểm tốt nhất để đăng có thể tạo ra sự khác biệt với hàng trăm, thậm chí hàng nghìn lượt tương tác cho một bài đăng (tất nhiên trừ khi bạn là một ngôi sao tầm cỡ quốc tế và có sức hút lớn thì không cần phải lo lắng quá nhiều về thời gian đăng bài, tự fan sẽ tìm đến tài khoản của bạn để xem bài đăng. Ok, đó là một câu chuyện khác và chúng ta chưa vội bàn ở đây).

Để tìm thời điểm tốt nhất để đăng trên Instagram, chúng tôi đã xem xét một loạt nghiên cứu dữ liệu từ các công cụ truyền thông xã hội và so sánh dữ liệu bên dưới.

Lưu ý là dữ liệu này mới chỉ là cái dùng tham khảo thôi nhé. Bạn phải tự tiến hành thử nghiệm để tìm ra thời gian đăng bài tối ưu nhất cho tài khoản Insragram của mình.

Thời điểm tốt nhất để đăng lên Instagram

instagram, thời điểm đăng bài lên instagram

Trước khi xem xét đối tượng cụ thể của mình, bạn nên nghiên cứu sơ về xu hướng chung của người dùng Instagram khi đăng bài.

Chúng tôi đã xem xét các nghiên cứu dữ liệu từ các công cụ truyền thông xã hội như Hootsuite, Sprout Social, HubSpot và Later để hiểu rõ hơn về thời gian đăng tốt nhất.

Họ đã phân tích hàng triệu bài đăng để tìm ra thời điểm người dùng hoạt động tích cực nhất trong các ngày và múi giờ khác nhau.

Lưu ý một lần nữa, những phân tích này là cần thiết nhưng không phải là thước đo cho tất cả mọi người. Đừng quá cứng nhắc nếu không hiệu quả bạn đạt được cũng không như ý muốn.

Chúng chỉ là những hướng dẫn. Bạn hãy dành thời gian để thử nghiệm và phân tích dữ liệu của riêng bạn để có được kết quả tốt nhất.

Thời điểm tốt nhất để đăng trên Instagram, Nghiên cứu dựa trên công cụ so sánh dữ liệu xã hội

Nguồn nghiên cứu

Hootsuite

Later

Hubspot

Sprout Social

Múi giờ

Pacific time

Local time

Local time

Local time

Thứ 2

12 p.m.

5 a.m.

7 – 9 p.m.

10 a.m. – 12 p.m.

Thứ 3

9 a.m.

7 a.m.

8 – 9 p.m.

9 a.m. – 1 p.m.

Thứ 4

11 a.m.

3 a.m.

8 – 9 p.m.

10 a.m. – 1 p.m.

Thứ 5

11 a.m.

3 a.m.

9 p.m.

 

Thứ 6

2 p.m.

7 a.m.

9 p.m.

9 – 11 a.m.

Thứ 7

9 a.m.

1 a.m.

6 – 11 p.m.

 

Chủ nhật

7 p.m.

1 a.m.

4 -9 p.m.

 

Nguồn, tháng 6 năm 2023:

  • HubSpot đã xem xét 110 triệu bài đăng trên 1 triệu người dùng Instagram.
  • Sau đó đã phân tích hơn 11 triệu bài đăng.
  • Hootsuite đã phân tích hơn 30.000 bài đăng trên Instagram.
  • Sprout Social đã phân tích mức độ tương tác 2 tỷ bài đăng dựa trên 400.000 tài khoản.

Thời điểm tốt nhất để đăng lên Instagram theo địa điểm

Nếu bạn có khán giả toàn cầu, bạn nên cân nhắc và đăng vào thời điểm tốt nhất cho múi giờ của họ chứ không phải thời gian nơi bạn đang ở.

Nếu bạn đang làm việc ở nhiều quốc gia, bạn nên cân nhắc việc đăng xen kẽ giữa các múi giờ khác nhau hoặc cố gắng tìm sự trùng lặp về thời gian hoạt động cua mọi người giữa các quốc gia.

Thống kê thời gian người dùng Instagram của bạn hoạt động tích cực nhất (xem bên dưới) và sau đó điều chỉnh theo giờ địa phương.

Múi giờ

Thời gian post bài

Giờ Thái Bình Dương Hoa Kỳ

9 p.m. – 12 a.m.

Giờ Trung tâm Hoa Kỳ

10 p.m. – 12 a.m.

Giờ Miền Đông Hoa Kỳ

11 p.m. – 4 a.m.

Nam Mỹ

5 a.m.

Anh

3 a.m. – 4 a.m.

Tây Âu

4 a.m. – 6 a.m.

Đông Âu

5 a.m. – 7 a.m.

Châu Phi

2 a.m. – 3 a.m.

Trung Đông

4 a.m.

Đông và Đông Nam Á

6 a.m. – 8 a.m.

Úc

11 p.m. – 12 a.m.

Ngày tốt nhất để đăng trên Instagram

Theo Hootsuite, ngày tồi tệ nhất để đăng bài là Chủ nhật.

Sau đó và Sprout đồng ý rằng Thứ Tư là một trong những ngày tốt nhất để đăng trên Instagram.

Later cho rằng các buổi sáng thứ Hai là để “dậy sớm và đăng sớm” để có lượt xem và tương tác tốt nhất.

Social Tool

Day of Week

Time To Post

Later

Monday

5:00 a.m. Local

Sprout Social

Tuesday &a.m.p; Wednesday

9/10 a.m. – p.m. Local

Hootsuite

Wednesday

11 a.m. PT

Thời điểm tốt nhất để đăng video (reels) lên Instagram?

instagram, thời điểm đăng bài lên instagram

Không còn nghi ngờ gì nữa, nội dung dựa trên video đang gia tăng trên tất cả các nền tảng trực tuyến, bao gồm cả mạng xã hội. TikTok đã tạo ra một thị trường ngày càng tăng cho các video dạng ngắn.

Phản hồi của các đối thủ cạnh tranh là YouTube Shorts và Instagram Reels.

Nếu bạn đang thử nghiệm với Instagram Reels thì:

  • Hootsuite, thời gian tốt nhất để đăng trên Instagram Reels là 9 giờ sáng và 12 giờ trưa, từ Thứ Hai đến Thứ Năm.
  • SocialPilot, thời gian tốt nhất để đăng bài là từ 9 giờ sáng đến 12 giờ trưa, từ thứ Hai đến thứ năm.

Như tôi đã đề cập, không có công thức chung cho tất cả mọi người. Nó còn tùy thuộc vào ngành và thị trường mục tiêu của bạn.

Người dùng Instagram hoạt động tích cực nhất vào thời gian nào?

Để bắt đầu, hãy xem xét khán giả của bạn và những thói quen của họ. Ví dụ, nhiều người kiểm tra mạng xã hội ngay khi thức dậy và trước khi bắt đầu làm việc.

Điều này có thể khác nhau tùy thuộc vào nhân khẩu học và độ tuổi, nhưng 7 – 8 giờ sáng (giờ địa phương) thường là thời điểm tốt cho một bài đăng buổi sáng.

Khi mọi người thức dậy, họ thường kiểm tra mạng xã hội, dành vài phút hoặc hơn để cuộn qua các nguồn cấp tin tức hoặc xem Instagram Reels.

Vì vậy, khoảng 7 – 8 giờ sáng có thể là thời điểm tuyệt vời để đăng bài vào buổi sáng.

Một thời điểm khác mà mọi người thường sử dụng điện thoại là khi họ nghỉ trưa. Đăng vào khoảng 11 – 1 giờ chiều, khi mọi người có thể đang nghỉ trưa. Điều này giúp cho bài đăng dễ hiển thị lên nguồn cung cấp tin của người dùng Instagram khác.

Mọi người cũng có xu hướng lướt mạng xã hội ngay sau giờ làm việc hoặc trước khi đi ngủ.

Đừng quên rằng thời gian đăng bài có thể phụ thuộc vào độ tuổi, nhân khẩu học và ngành của đối tượng mục tiêu của bạn.

Hiểu đối tượng và nhân khẩu học của bạn là rất quan trọng để xem xét họ có thể làm gì, vào thời gian nào trong ngày.

Thời điểm nào không nên đăng bài trên Instagram?

instagram, thời điểm đăng bài lên instagram

Nghiên cứu cho thấy ngày cuối tuần có xu hướng mang lại lượng tương tác thấp hơn, tuy nhiên không phải hoàn toàn chính xác. Thứ bảy có thể là thời điểm thích hợp để đăng nếu bạn chọn đúng thời điểm.

Các thương hiệu cung cấp hàng tiêu dùng có xu hướng có mức độ tương tác cao vào tối Chủ nhật.

Nhưng mọi người đều nhất trí rằng Chủ nhật nói chung là ngày tồi tệ nhất để đăng trên Instagram, vì mọi người đang giải tỏa căng thẳng hoặc chuẩn bị cho tuần tới. Vì vậy, thông thường, họ sẽ dành ít thời gian hơn để lướt mạng xã hội.

Tần suất bạn nên đăng trên Instagram?

instagram, thời điểm đăng bài lên instagram

Điều đó phụ thuộc vào một vài yếu tố.

Đầu tiên, bạn có đủ hình ảnh, nội dung và ý tưởng về sản phẩm để đăng vài lần mỗi ngày hoặc mỗi tuần không? Mục tiêu ở đây là đăng một cách nhất quán.

Mặt khác, đừng đưa nội dung ra ngoài vì mục đích đăng thường xuyên. Thay vào đó, hãy dành thời gian thực hiện chiến lược nội dung dựa trên hành trình của khách hàng một cách chu đáo. Nghĩa là nội dung đăng của bạn không nên đi lệch ngành và khách hàng mục tiêu.

Nếu bạn không có nhiều ý tưởng đăng bài, hãy thử đăng ba lần một tuần. Sau đó, bạn có thể điều chỉnh cho phù hợp bằng cách đo lường lượng tương tác trên các bài đăng của mình.

Cách tìm thời điểm tốt nhất để bạn đăng lên Instagram

Các nghiên cứu và dữ liệu được chia sẻ rất hữu ích để làm điểm chuẩn và điểm khởi đầu để bạn thử nghiệm với các bài đăng của chính mình.

Để tìm thời điểm phù hợp nhất để đăng lên Instagram cho bạn, hãy thử nghiệm và kiểm tra các thời điểm khác nhau để biết thời điểm bạn nhận được phản hồi tốt nhất.

Rất có thể bạn sẽ thấy rằng các loại bài đăng khác nhau sẽ nhận được phản ứng khác nhau vào những thời điểm khác nhau. Bạn cũng nên thử nghiệm trên nhiều loại bài đăng có liên quan đến đối tượng và thương hiệu của mình.

Như tôi đã nói ở trên, hãy nghĩ đến việc tạo một hành trình, nhắm đến việc đăng các loại thông điệp và cố gắng đăng nội dung một cách nhất quán để khuyến khích sự kỳ vọng của người theo dõi. Ví dụ, hôm nay bạn đăng về cách nấu một món ăn tuyệt ngon nào đó thì lần sau người theo dõi có xu hướng chờ đợi bạn làm một điều tương tự.

Để giúp tìm ra thời gian đăng bài, bạn có thể kiểm tra những điều sau:

  • Đánh giá các bài đăng hoạt động hiệu quả nhất của bạn, đo lường thời điểm chúng được đăng và nội dung bạn đã đăng.
  • Kiểm tra thời điểm đối tượng của bạn trực tuyến để biết đối tượng của bạn trực tuyến và hoạt động ở đâu và khi nào.
  • Bạn phải nắm các múi giờ khác nhau nơi thương hiệu của bạn hoạt động và chọn giờ đăng cho phù hợp với múi giờ đó.

Để đo lường hầu hết những điều trên, bạn có thể sử dụng Instagram Insights để nhận được những dữ liệu phân tích có giá trị.

Sử dụng Instagram Insights

instagram, thời điểm đăng bài lên instagram

Trước tiên, hãy thiết lập tài khoản của bạn với tư cách là doanh nghiệp hoặc người sáng tạo – điều đó là bắt buộc để xem Instagram Insights.

Khi bạn có 100 người theo dõi, bạn có thể xem nhân khẩu học của đối tượng: bao gồm tuổi, giới tính và vị trí của những người theo dõi bạn.

Instagram Insights cũng cung cấp cho bạn khả năng phân tích các bài đăng có hiệu suất cao.

Khi xem xét dữ liệu, hãy tự hỏi, điều gì mang lại hiệu quả ở đây? Đó có phải là một hình ảnh chất lượng cao? Có phải đó là thời gian đăng bài? Có lẽ đó là bản sao và thẻ bắt đầu bằng #? Hay đó là sự kết hợp của tất cả những điều này?

Hãy phân tích và thử nghiệm. Nhớ nha bạn, phân tích và thử nghiệm liên tục.

Cách duy nhất để học là tiếp tục thử nghiệm những ý tưởng khác nhau. Điều đáng chú ý là một số phần nội dung sẽ không hoạt động tốt như những nội dung khác.

Đừng bận tâm đến việc tạo ra thứ gì đó hoàn hảo. Chỉ cần tiếp tục cố gắng.

Các công cụ truyền thông xã hội khác

Bạn cũng có thể sử dụng các công cụ khác như Brandwatch hoặc Iconosquare để xem phân tích và lên lịch đăng bài.

Nếu thường xuyên đăng bài trên Facebook, bạn cũng có thể sử dụng Meta Business Suite để lên lịch và phân tích bài đăng trên cả hai nền tảng ở một nơi.

Kiểm tra nội dung của đối thủ cạnh tranh

Một điều khác bạn có thể làm là kiểm tra nội dung của đối thủ cạnh tranh.

Nhìn khi đối thủ cạnh tranh của bạn đang đăng. Ví dụ: Thứ Ba vào lúc 02 giờ chiều là thời điểm bài đăng của họ nhận được tương tác tốt. Hãy nghiên cứu thử vì sao lại như vậy?

Tiếp tục kiểm tra và nhất quán

instagram, thời điểm đăng bài lên instagram

Theo thời gian, bạn càng có nhiều nội dung, Insights của bạn sẽ càng chính xác hơn trong việc phân tích chiến lược bài đăng trên Instagram của bạn.

Sau đó, bạn có thể thay đổi chiến lược nội dung dựa trên phân tích có hệ thống của mình.

Cuối cùng, bạn và thương hiệu của mình phải xác định mục tiêu cần hướng đến khi đăng bài là cái gì? Có thể đó là nhiều lượt thích, bình luận, theo dõi hoặc nhận thức chung về thương hiệu.

Mặc dù thời gian đăng bài là một phần quan trọng của mức độ tương tác tổng thể, nhưng bạn vẫn cần chọn thẻ bắt đầu bằng #, hình ảnh và nội dung phù hợp cho bài đăng của mình – đồng thời chú ý đến các bài đăng được quảng cáo vì điều này có thể ảnh hưởng đến cách bạn xem dữ liệu phân tích trong công cụ Insights của mình.

Cuối cùng, bạn phải cân bằng tất cả các yếu tố này để phát triển cơ sở người theo dõi của mình và tăng mức độ tương tác một cách nhất quán.

Nhắc lại một lần nữa, tất cả mọi thứ phải được tiến hành một cách nhất quán. Đăng thường xuyên và kiểm tra lại thường xuyên để xem các bài đăng của bạn đang hoạt động như thế nào.

Ok, mình dong dài quá rồi, chút các pro test và tìm ra công thức cho riêng mình nhé!

Nobita
Nobita

Nobita là đồng sáng lập Tech News Daily. Anh từng cộng tác cho nhiều trang tin công nghệ, báo chí mảng tin tức công nghệ nổi tiếng ở Việt Nam. Tech News Daily được anh xem như 'ngôi nhà ở ẩn' sau một thời gian 'mải mê chinh chiến và yêu đương'.


Tech Biz

Top phần mềm ERP tốt nhất cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Dưới đây là những phần mềm quản lý, vận hành (ERP) tốt nhất dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ hiện nay.

FastWork TimeSheet: Giải pháp chấm công online hiệu quả

FastWork TimeSheet được xem là một trong những giải pháp chấm công online và tự động hóa bảng công nhân sự một cách hiệu quả cho các doanh nghiệp ở nhiều quy mô khác nhau.

FastCons vs Microsoft Project: Cuộc so kè của 2 phần mềm quản lí dự án xây dựng hàng đầu

FastCons và Microsoft Project là hai phần mềm quản lý dự án (PM) hàng đầu hiện nay, được nhiều doanh nghiệp lựa chọn sử dụng. Tuy nhiên, giữa hai phần mềm này có những điểm tương đồng và khác biệt nhất định.

Top phần mềm quản lí doanh nghiệp tốt nhất hiện nay

Sử dụng phần mềm quản lý doanh nghiệp (ERP) là xu hướng tất yếu trong thời đại công nghệ 4.0.


Tech How

Cách chụp ảnh màn hình trên máy Mac

Dưới đây là những cách tốt nhất để ghi lại nội dung trên màn hình máy tính xách tay hoặc máy tính để bàn Apple của bạn.

Cách khắc phục lỗi Google Messages trên Oppo Find N2

Oppo Find N2 bị báo lỗi "yêu cầu thanh toán" khi gửi tin nhắn qua Google Messages, làm sao để khắc phục?

Cách xóa nhanh email chưa đọc trong Gmail

Làm cách nào xóa nhanh email chưa đọc trong ứng dụng Gmail?

Làm sao để chặn tin nhắn rác trên iPhone?

Chặn tin nhắn rác trên iPhone là chủ đề quan tâm của nhiều người dùng khi lần đầu tiên sở hữu sản phẩm này của Aple.