Cách chụp ảnh màn hình trên máy Mac

Dưới đây là những cách tốt nhất để ghi lại nội dung trên màn hình máy tính xách tay hoặc máy tính để bàn Apple của bạn.

- Quảng cáo -

Chụp ảnh màn hình hữu ích vì nhiều lý do, đó là lý do tại sao việc này rất dễ thực hiện trên một số thiết bị, bao gồm cả máy Mac. Khi nói đến việc lưu nội dung trên màn hình của bạn, câu trả lời nằm ở bàn phím.

Tất cả những gì bạn cần nhớ là một vài phím tắt và bạn sẽ có thể chụp ảnh màn hình trên máy Mac một cách dễ dàng — và thậm chí có nhiều cách để chỉ lưu các phần của màn hình và bản ghi màn hình của bạn. Dưới đây là tất cả các cách để chụp ảnh màn hình trên Macbook hoặc máy Maxc.

Cách chụp toàn bộ màn hình

Nếu bạn chỉ muốn chụp ảnh toàn màn hình, chỉ cần nhấn: Command (⌘), Shift và 3. Theo mặc định, hình ảnh đó sẽ xuất hiện trên desktop để bạn dễ truy cập.

Cách chụp một phần màn hình của bạn

Nếu bạn muốn lưu một phần màn hình của mình, hãy nhấn Command + Shift + 4. Con trỏ hình chữ thập sẽ xuất hiện và bạn có thể chọn phần màn hình muốn chụp trong hộp màu xám.

Chụp màn hình máy Mac

Nếu bạn giữ Phím cách sau khi chọn một phần của cửa sổ thì bạn có thể di chuyển con trỏ để chọn phần màn hình mà bạn muốn chụp.

Để chụp ảnh màn hình toàn bộ cửa sổ, hãy chọn Command + Shift + 4, di chuột qua cửa sổ được đề cập rồi chạm vào Phím cách. Một biểu tượng máy ảnh sẽ xuất hiện và cửa sổ sẽ chuyển sang màu xám để cho biết nó đã được chọn. Nhấp vào màn hình và bạn sẽ nhận được hình ảnh của cửa sổ bạn đã chọn. (Chọn tùy chọn (⌥) để loại bỏ mọi cạnh viền.)

Cách tùy chỉnh trải nghiệm ảnh chụp màn hình của bạn

Chụp màn hình máy Mac

Nếu bạn không thể nhớ các phím để chụp màn hình toàn bộ cửa sổ hoặc một phần nhất định, máy Mac thậm chí còn có một cách dễ dàng hơn để chụp màn hình. Nhấn Command + Shift + 5 để hiển thị thanh công cụ (hoặc chỉ cần mở công cụ chụp màn hình từ Spotlight).

Điều này sẽ cung cấp cho bạn một số tùy chọn, chẳng hạn như chụp ảnh màn hình video và thậm chí ghi lại màn hình. Để có trải nghiệm tùy chỉnh hơn, hãy nhấp vào Tùy chọn để đặt hẹn giờ cho ảnh chụp màn hình của bạn và chọn thư mục mà bạn muốn lưu hình ảnh hoặc video. Thanh công cụ này cũng cho phép bạn thực hiện những thao tác cơ bản như chụp ảnh toàn bộ màn hình hoặc chỉ một cửa sổ cụ thể.

Quảng cáo
Nobita
Nobita

Nobita là đồng sáng lập Tech News Daily. Anh từng cộng tác cho nhiều trang tin công nghệ, báo chí mảng tin tức công nghệ nổi tiếng ở Việt Nam. Tech News Daily được anh xem như 'ngôi nhà ở ẩn' sau một thời gian 'mải mê chinh chiến và yêu đương'.


Tech Biz

VBIC 2024: Nhóm học sinh đề xuất phối hợp các nhà máy tại Trung Quốc và Ấn Độ để tối ưu chi phí

Quán quân cuộc thi Thử thách giải bài toán thực tế của doanh nghiệp - “Vietnam Business Innovation Challenge” (VBIC 2024) đã thuộc về nhóm Pioneer (học sinh khối 9 đến từ Trường PTLC Olympia, Hà Nội) với đề xuất phối hợp với các nhà máy tại Trung Quốc và Ấn Độ để tối ưu chi phí sản xuất, hướng tới chiến lược dài hạn xây dựng nhà máy lắp ráp tại Việt Nam để tinh giảm chi phí nhập khẩu.

New Zealand khởi động chương trình Du học hè dành riêng cho học sinh Việt Nam

Trước sự quan tâm ngày càng lớn về giáo dục New Zealand trong thời gian qua, Cơ quan Giáo dục New Zealand (Education New Zealand - ENZ) phối hợp cùng các trường New Zealand và các công ty tư vấn du học giới thiệu một loạt chương trình hè dành cho thanh thiếu niên Việt Nam trong khuôn khổ Chương trình Du học Hè New Zealand. Đây là cơ hội để các bạn trẻ vừa có thể tiếp cận nhanh chóng một trong những nền giáo dục hàng đầu thế giới, vừa khám phá những điều mới mẻ để kiện toàn các kỹ năng công dân toàn cầu.

Doanh nghiệp cần quan tâm khám sức khỏe định kỳ cho người lao động

Nhằm giúp doanh nghiệp và người lao động nâng cao nhận thức về việc chăm sóc sức khoẻ, ngày 27/3 tại TP. Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng, Phòng khám Đa khoa Phương Nam đã tổ chức buổi tọa đàm “Tầm quan trọng của khám sức khỏe định kỳ doanh nghiệp”. Toạ đàm đã thu hút sự tham gia của đông đảo người lao động và doanh nghiệp.

NPOIL khai trương văn phòng ở Cần Thơ, mở rộng phục vụ ở thị trường miền Tây

NPoil, thương hiệu dầu nhớt uy tín Việt Nam vừa mới tổ chức sự kiện khai trương Văn phòng Miền Tây tại TP. Cần Thơ vào ngày 15/03/2024. Đây là dấu mốc quan trọng đánh dấu sự phát triển mạnh mẽ của NPoil trong chiến lược mở rộng thị trường, đồng thời khẳng định cam kết mang đến những sản phẩm và dịch vụ chất lượng cao cho người tiêu dùng khu vực Miền Tây.


Tech How

Thời điểm tốt nhất để đăng bài lên Instagram năm 2023

Thời điểm nào đăng bài lên Instagram năm 2023 nhằm đạt được mức tương tác tốt nhất.

Cách khắc phục lỗi Google Messages trên Oppo Find N2

Oppo Find N2 bị báo lỗi "yêu cầu thanh toán" khi gửi tin nhắn qua Google Messages, làm sao để khắc phục?

Cách xóa nhanh email chưa đọc trong Gmail

Làm cách nào xóa nhanh email chưa đọc trong ứng dụng Gmail?

Làm sao để chặn tin nhắn rác trên iPhone?

Chặn tin nhắn rác trên iPhone là chủ đề quan tâm của nhiều người dùng khi lần đầu tiên sở hữu sản phẩm này của Aple.