Do Kwon đề xuất kế hoạch hồi sinh LUNA

Giám đốc điều hành của Terra, Do Kwon, đã phá vỡ sự im lặng của mình bằng một kế hoạch hồi sinh LUNA. Tuy nhiên, Vitalik Buterin và Changpeng Zhao vẫn tỏ ra nghi ngờ tính khả thi của kế hoạch này.

- Quảng cáo -

Những nhà sáng lập dự án Terra đang cố gắng cứu những gì còn sót lại sau sự kiện giá đồng LUNA tụt không phanh vài ngày qua.

Hồi sinh LUNA

Do Kwon đã xuất bản một bài đăng trên diễn đàn Terra, nơi anh vạch ra tầm nhìn của mình về cách Terra có thể tiếp tục hoạt động. Kwon thừa nhận rằng stablecoin UST đã mất quá nhiều niềm tin để tồn tại ở dạng hiện tại: "Vấn đề của LUNA nghiêm trọng đến mức khó xây dựng lại hệ sinh thái từ đống tro tàn. Trong khi một nền kinh tế phi tập trung cần tiền phi tập trung, UST đã mất quá nhiều niềm tin của người dùng".

Kwon đề xuất tách chuỗi Terra và đặt lại quyền sở hữu mạng thành một tỷ mã thông báo, sẽ được phân phối như sau:

  • 40% cho những người nắm giữ LUNA trước khi khai thác.
  • 40% cho những người nắm giữ UST theo tỷ lệ.
  • 10% cho những người nắm giữ LUNA vào thời điểm cuối cùng trước khi chuỗi tạm dừng.
  • 10% cho cộng đồng.

Kwon kết thúc với lời kêu gọi tiếp tục làm việc theo tầm nhìn của Terra rằng "một nền kinh tế phi tập trung cần tiền phi tập trung" và hệ sinh thái này cần được bảo tồn.

Changpeng Zhao và Vitalik Buterin chỉ trích Terra

Do Kwon đã bị cộng đồng tiền điện tử trên Twitter chỉ trích vì sự thất bại của LUNA và UST – đặc biệt là thái độ ngạo mạng của anh trong giai đoạn dự án đang vận hành tốt.

Giờ đây, Giám đốc điều hành Binance Changpeng Zhao và người sáng lập Ethereum Vitalik Buterin cũng đang chỉ trích nhà sáng lập này.

 

Hồi sinh LUNA

Buterin đã lên tiếng chỉ trích lời hứa của UST là một stablecoin không tập trung mà không chỉ ra rủi ro vốn có của một mô hình như vậy. Ông nói rõ rằng UST không có doanh nghiệp nào tự so sánh với các loại tiền ổn định được thanh toán quá mức như DAI.

Hồi sinh LUNA

Khi đề cập đến kế hoạch hồi sinh Terra, Buterin nhấn mạnh rằng những người nắm giữ nhỏ hơn nên được ưu tiên.

CZ cho rằng "sự minh bạch, giao tiếp nhanh chóng và trách nhiệm với cộng đồng là vô cùng quan trọng" sau những thất bại.

Trong khi cả hai người sáng lập đều né tránh chỉ trích cá nhân Kwon, thì sự phản đối trong kế hoạch hồi sinh là đáng chú ý. Chúng ta còn phải chờ xem ý kiến của 2 đồng sáng lập này có dẫn đến việc điều chỉnh kế hoạch hồi sinh LUNA của Do Kwon hay không.

Quảng cáo
Nobita
Nobita

Nobita là đồng sáng lập Tech News Daily. Anh từng cộng tác cho nhiều trang tin công nghệ, báo chí mảng tin tức công nghệ nổi tiếng ở Việt Nam. Tech News Daily được anh xem như 'ngôi nhà ở ẩn' sau một thời gian 'mải mê chinh chiến và yêu đương'.


Tech Biz

VBIC 2024: Nhóm học sinh đề xuất phối hợp các nhà máy tại Trung Quốc và Ấn Độ để tối ưu chi phí

Quán quân cuộc thi Thử thách giải bài toán thực tế của doanh nghiệp - “Vietnam Business Innovation Challenge” (VBIC 2024) đã thuộc về nhóm Pioneer (học sinh khối 9 đến từ Trường PTLC Olympia, Hà Nội) với đề xuất phối hợp với các nhà máy tại Trung Quốc và Ấn Độ để tối ưu chi phí sản xuất, hướng tới chiến lược dài hạn xây dựng nhà máy lắp ráp tại Việt Nam để tinh giảm chi phí nhập khẩu.

New Zealand khởi động chương trình Du học hè dành riêng cho học sinh Việt Nam

Trước sự quan tâm ngày càng lớn về giáo dục New Zealand trong thời gian qua, Cơ quan Giáo dục New Zealand (Education New Zealand - ENZ) phối hợp cùng các trường New Zealand và các công ty tư vấn du học giới thiệu một loạt chương trình hè dành cho thanh thiếu niên Việt Nam trong khuôn khổ Chương trình Du học Hè New Zealand. Đây là cơ hội để các bạn trẻ vừa có thể tiếp cận nhanh chóng một trong những nền giáo dục hàng đầu thế giới, vừa khám phá những điều mới mẻ để kiện toàn các kỹ năng công dân toàn cầu.

Doanh nghiệp cần quan tâm khám sức khỏe định kỳ cho người lao động

Nhằm giúp doanh nghiệp và người lao động nâng cao nhận thức về việc chăm sóc sức khoẻ, ngày 27/3 tại TP. Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng, Phòng khám Đa khoa Phương Nam đã tổ chức buổi tọa đàm “Tầm quan trọng của khám sức khỏe định kỳ doanh nghiệp”. Toạ đàm đã thu hút sự tham gia của đông đảo người lao động và doanh nghiệp.

NPOIL khai trương văn phòng ở Cần Thơ, mở rộng phục vụ ở thị trường miền Tây

NPoil, thương hiệu dầu nhớt uy tín Việt Nam vừa mới tổ chức sự kiện khai trương Văn phòng Miền Tây tại TP. Cần Thơ vào ngày 15/03/2024. Đây là dấu mốc quan trọng đánh dấu sự phát triển mạnh mẽ của NPoil trong chiến lược mở rộng thị trường, đồng thời khẳng định cam kết mang đến những sản phẩm và dịch vụ chất lượng cao cho người tiêu dùng khu vực Miền Tây.


Tech How

Tuyệt chiêu tìm camera giấu kín trong khách sạn, nhà nghỉ

Trong 5 cách được các chuyên gia thử nghiệm, chỉ một cách phát huy được khả năng phát hiện camera giấu kín trong phòng. Hãy cùng xem là cách nào đây nhé anh em.

Dùng AI tạo hồ sơ xin việc mới là thời thượng

Đừng hì hục làm CV xin việc nữa khi mà bạn đã có những trợ lí AI chất lượng dưới đây.

Top 15 mẹo để tận dụng tối đa điện thoại Android của bạn

Những mẹo để tận dụng tói đa điện thoại Android, bạn đã biết chưa?

Video hướng dẫn làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng

Đây là cách làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng một cách đơn giản nhất.