Oppo được cấp bằng sáng chế điện thoại màn hình gập

Oppo vừa được phát hiện đã nộp hồ sơ xin cấp bằng sáng chế cho một chiếc điện thoại thông minh có màn hình...

- Quảng cáo -

Oppo vừa được phát hiện đã nộp hồ sơ xin cấp bằng sáng chế cho một chiếc điện thoại thông minh có màn hình gập "dạng vỏ sò".

Theo Gizmochina, các công ty điện tử trên thế giới đang tìm cách giới thiệu điện thoại thông minh có thể gập lại. Cho đến nay, mới chỉ có 4 công ty đạt được thành tích này, đó là Samsung, Huawei, Motorola và Royole.

Oppo, Điện thoại Oppo, Điện thoại màn hình gập, Bằng sáng chế mới,

Tuy nhiên, các nhà sản xuất điện thoại thông minh phổ biến còn lại đã đăng ký bằng sáng chế liên quan đến công nghệ này trong vài quý qua. Một trong những công ty đó là Oppo và mới đây công ty đã đăng ký thêm một bằng sáng chế nữa.

Nhà sản xuất điện thoại thông minh Trung Quốc Oppo được biết đến với công nghệ sạc nhanh SuperVOOC và những chiếc điện thoại có thiết kế độc đáo. Nhưng công ty vẫn chưa phát hành một điện thoại thông minh có thể gập lại. Tuy nhiên, công ty đã sở hữu được bằng sáng chế một thời gian và có nhiều hi vọng sẽ giới thiệu một chiếc smartphone màn hình gập trong tương lai.

Oppo, Điện thoại Oppo, Điện thoại màn hình gập, Bằng sáng chế mới,

Bằng sáng chế mới do Guangdong Oppo Mobile Telecommunications nộp cho WIPO (Tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới) là bằng sáng chế tiện ích cho bản lề chứ không giống bằng sáng chế cho thiết kế tổng thể trước đây.

Bằng sáng chế này đã được Oppo nộp vào tháng 2 nhưng chỉ được phê duyệt và công bố vào ngày 3 tháng 9. Như thường lệ, các tài liệu cho bằng sáng chế này được "khai quật" bởi LetsGoDigital. Thậm chí, LetsGoDigital còn cho ra mắt bản thiết kế 3D của sản phẩm này dựa trên bằng sáng chế được phát hiện.

Oppo, Điện thoại Oppo, Điện thoại màn hình gập, Bằng sáng chế mới,

Theo các sơ đồ và tài liệu bằng sáng chế, bản lề này rộng hơn bất kỳ bản lề nào khác mà các điện thoại thông minh màn hình gập hiện nay sở hữu. Nó có một cặp tấm che có thể xoay được cùng với tấm đỡ để giảm chiều dài giữa màn hình và vỏ trong khi gấp và mở ra.

Oppo, Điện thoại Oppo, Điện thoại màn hình gập, Bằng sáng chế mới,

Bản lề này cũng cho phép người dùng cố định màn hình của điện thoại ở bốn điểm – lần lượt là 30°, 60°, 90° và 190°. Vì bản lề này có thiết kế như vỏ sò nên bạn có thể tưởng tượng các ứng dụng tương tự Flex Mode trên Galaxy Z Flip.

Oppo, Điện thoại Oppo, Điện thoại màn hình gập, Bằng sáng chế mới,

Thật thú vị, một trong những tài liệu cũng đề cập rằng bản lề này sẽ cho phép trải nghiệm màn hình không có nếp nhăn. Và đây có lẽ là một tuyên bố táo bạo. Tuy nhiên, bằng sáng chế là bằng sáng chế và không phải tất cả đều được hiện thực hóa. Tuy nhiên, chúng ta vẫn có quyền hi vọng!

Đọc thêm: ColorOS 11 được cập nhật cho 33 smartphone Oppo

Quảng cáo
Nobita
Nobita

Nobita là đồng sáng lập Tech News Daily. Anh từng cộng tác cho nhiều trang tin công nghệ, báo chí mảng tin tức công nghệ nổi tiếng ở Việt Nam. Tech News Daily được anh xem như 'ngôi nhà ở ẩn' sau một thời gian 'mải mê chinh chiến và yêu đương'.


Tech Biz

Fahasa sẽ áp dụng nhiều biện pháp mạnh mẽ đối với thông tin giả

Trong buổi gặp mặt các cơ quan báo chí truyền thông để thông tin về tình hình hoạt động năm 2023 và kế hoạch phát triển năm 2024 sáng ngày 11/3, ông Phạm Minh Thuận, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty CP Phát hành sách TP.HCM (Fahasa) cho biết, thời gian gần đây, xuất hiện một số tài khoản cá nhân trên các mạng xã hội đăng tải các thông tin, hình ảnh sai hoặc giả mạo về Công ty Fahasa như: tuyển dụng, mua bán, đóng cửa ngừng hoạt động…

Khai trương nhà sách FAHASA Kiên Giang rộng 800m vuông, vốn đầu tư 10 tỷ đồng

Được đầu tư với tổng kinh phí 10 tỷ đồng, Nhà sách FAHASA Kiên Giang đã trở thành một trong những điểm hội tụ có đầy đủ sách, văn phòng phẩm, văn hóa phẩm, đồ chơi trẻ em, hàng lưu niệm tại Tỉnh Kiên Giang.

Top phần mềm ERP tốt nhất cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Dưới đây là những phần mềm quản lý, vận hành (ERP) tốt nhất dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ hiện nay.

FastWork TimeSheet: Giải pháp chấm công online hiệu quả

FastWork TimeSheet được xem là một trong những giải pháp chấm công online và tự động hóa bảng công nhân sự một cách hiệu quả cho các doanh nghiệp ở nhiều quy mô khác nhau.


Tech How

Tuyệt chiêu tìm camera giấu kín trong khách sạn, nhà nghỉ

Trong 5 cách được các chuyên gia thử nghiệm, chỉ một cách phát huy được khả năng phát hiện camera giấu kín trong phòng. Hãy cùng xem là cách nào đây nhé anh em.

Dùng AI tạo hồ sơ xin việc mới là thời thượng

Đừng hì hục làm CV xin việc nữa khi mà bạn đã có những trợ lí AI chất lượng dưới đây.

Top 15 mẹo để tận dụng tối đa điện thoại Android của bạn

Những mẹo để tận dụng tói đa điện thoại Android, bạn đã biết chưa?

Video hướng dẫn làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng

Đây là cách làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng một cách đơn giản nhất.