Spotify Mixes: Bộ sưu tập cá nhân hoá danh sách phát theo sở thích

Spotify Mixes bắt đầu với những bài hát yêu thích của từng người và liên tục cập nhật các bài hát được đề xuất mà Spotify nghĩ rằng bạn sẽ yêu thích.

Spotify vừa ra mắt một một bộ sưu tập các danh sách phát được cá nhân hóa mang tên Spotify Mixes.

Được xây dựng dựa trên sở thích nghe độc đáo của người dùng, Spotify Mixes bắt đầu với những bài hát yêu thích của từng người và liên tục cập nhật các bài hát được đề xuất mà Spotify nghĩ rằng bạn sẽ yêu thích.

Người dùng miễn phí và người dùng đăng ký gói Premium toàn cầu giờ đây sẽ có quyền truy cập vào ba danh mục kết hợp mới với những tên gọi rõ ràng hơn, dễ nhớ hơn và được phát triển dựa trên sở thích âm nhạc của từng cá nhân: danh sách phát theo nghệ sĩ, theo thể loại và theo thập niên.

spotify mixes

Xem thêm: Spotify Lite kỷ niệm một năm hoạt động

Mỗi danh mục kết hợp được cập nhật thường xuyên và sẽ có nhiều danh sách phát với sự góp mặt các nghệ sĩ, thể loại và thập niên âm nhạc mà người dùng thường nghe – đồng thời được phát triển xoay quanh mong muốn của người dùng.

Những danh sách phát được cá nhân hoá này lấy cảm hứng từ "Danh sách phát hàng ngày" (Daily Mix), một danh sách nổi bật trong các danh mục của Spotify, và hiện cũng là danh sách phát được nghe nhiều nhất bởi người dùng trên nền tảng.

Gần đây, tại sự kiện trực tuyến Stream On vào tháng 3, Spotify đã thông báo rằng họ sẽ phát triển và mở rộng bộ sưu tập Danh sách phát hàng ngày (Daily Mix) được ưa chuộng bằng việc bổ sung thêm nhiều danh sách phát ngày càng được cá nhân hóa cho từng người nghe và phát triển không ngừng – điều này cho phép người dùng có nhiều sự lựa chọn hơn dựa trên tâm trạng và sở thích của mình.

spotify daily mix

Tại sự kiện Stream On, Gustav Söderström, Giám đốc R&D của Spotify, cho biết: "Người dùng có thể có nhiều hơn một trải nghiệm trên Spotify. Thực tế có hơn 345 triệu trải nghiệm Spotify khác nhau – mỗi một người dùng đều có một trải nghiệm riêng.

Mỗi ngày, có nửa nghìn tỷ hoạt động diễn ra trên Spotify, từ các thao tác tìm kiếm, lượt nghe, lượt thích hay vô số các hoạt động khác, đều tiếp sức và định hướng cho hệ thống học máy của chúng tôi. Điều này giúp chúng tôi thúc đẩy sự khám phá theo hướng mà thị trường âm nhạc chưa từng thấy trước đây."

Đại diện cho thế hệ tiếp theo của những tính năng được tập trung và cá nhân hóa trên Spotify, Spotify Mixes mang đến cho người nghe một cơ hội mới để khám phá dựa trên các sản phẩm âm nhạc mà họ yêu thích.

Người dùng có thể tìm thấy các danh sách phát theo nghệ sĩ, theo thể loại và theo thập niên trong tính năng Tìm kiếm ở mục "Dành Cho Bạn" (Made For You).

Để biết thêm về tính năng học máy của Spotify, hãy tham khảo số mới nhất của podcast Spotify: Câu chuyện về Sản phẩm – được chia sẻ bởi Giám đốc R&D của Spotify, Gustav Söderström. Chuỗi podcast được xây dựng để cung cấp cho người dùng cái nhìn sơ lược về những quyết định đã định hướng cho việc phát triển sản phẩm của Spotify.

Để biết thêm chi tiết về Spotify Mixes, hãy truy cập trang blog Những điều đáng chú ý (For the Record) của Spotify.

Spotify đã thay đổi hoàn toàn cách thức mọi người nghe nhạc kể từ khi ra mắt lần đầu tiên vào năm 2008. Sứ mệnh của chúng tôi là mở khóa tiềm năng sáng tạo của con người – bằng việc đem đến cho hàng triệu nghệ sĩ cơ hội sống trọn vẹn với niềm đam mê nghệ thuật, và đem đến cho hàng tỉ fan hâm mộ cơ hội thưởng thức và được truyền cảm hứng bởi những người nghệ sĩ. Tất cả những điều mà chúng tôi đang làm đều được thúc đẩy bởi tình yêu dành cho âm nhạc.

Khám phá, quản lý và chia sẻ hơn 70 triệu ca khúc, bao gồm hơn 2.2 triệu podcast miễn phí, hoặc nâng cấp lên Spotify Premium để tận hưởng những tính năng độc quyền gồm nâng cấp chất lượng nhạc và trải nghiệm nghe nhạc theo yêu cầu, offline, và nghe nhạc không quảng cáo.

Hiện nay, Spotify là đơn vị cung cấp dịch vụ stream nhạc có thu phí lớn nhất thế giới, với cộng đồng hơn 345 triệu người dùng, bao gồm 155 triệu người dùng trả phí thông qua Spotify Premium tại 178 quốc gia. Spotify cũng chính là nền tảng đem lại doanh thu cao nhất cho thị trường âm nhạc ngày nay.

Nên xem: BTS giải mã thành công của ca khúc triệu view Dynamite trên Spotify

Zen
Zen

Zen Nguyễn là người sáng lập nên Blog công nghệ Tech News Daily. Zen hiện đang công tác trong lĩnh vực truyền thông, báo chí, marketing online và có hơn 10 năm kinh nghiệm trong việc SEO Google, truyền thông số.


Tech Biz

FastWork TimeSheet: Giải pháp chấm công online hiệu quả

FastWork TimeSheet được xem là một trong những giải pháp chấm công online và tự động hóa bảng công nhân sự một cách hiệu quả cho các doanh nghiệp ở nhiều quy mô khác nhau.

FastCons vs Microsoft Project: Cuộc so kè của 2 phần mềm quản lí dự án xây dựng hàng đầu

FastCons và Microsoft Project là hai phần mềm quản lý dự án (PM) hàng đầu hiện nay, được nhiều doanh nghiệp lựa chọn sử dụng. Tuy nhiên, giữa hai phần mềm này có những điểm tương đồng và khác biệt nhất định.

Top phần mềm quản lí doanh nghiệp tốt nhất hiện nay

Sử dụng phần mềm quản lý doanh nghiệp (ERP) là xu hướng tất yếu trong thời đại công nghệ 4.0.

ECOUNT ERP: Phần mềm quản lý tổng hợp toàn diện, giá rẻ, dễ sử dụng

ECOUNT ERP là phần mềm quản lý tổng hợp (ERP) nền tảng đám mây, được cung cấp bởi công ty ECOUNT Việt Nam.


Tech How

Tuyệt chiêu tìm camera giấu kín trong khách sạn, nhà nghỉ

Trong 5 cách được các chuyên gia thử nghiệm, chỉ một cách phát huy được khả năng phát hiện camera giấu kín trong phòng. Hãy cùng xem là cách nào đây nhé anh em.

Dùng AI tạo hồ sơ xin việc mới là thời thượng

Đừng hì hục làm CV xin việc nữa khi mà bạn đã có những trợ lí AI chất lượng dưới đây.

Top 15 mẹo để tận dụng tối đa điện thoại Android của bạn

Những mẹo để tận dụng tói đa điện thoại Android, bạn đã biết chưa?

Video hướng dẫn làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng

Đây là cách làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng một cách đơn giản nhất.