Google triển khai cách xếp hạng ứng dụng mới trên CH Play

Google cho biết sắp tới sẽ khiến cho việc đánh giá các ứng dụng trên CH Play trở nên đáng tin cậy và chi tiết hơn nữa trong tương lai thông qua việc tạo ra nhiều dạng và mức độ đánh giá khác nhau tùy thuộc vào thiết bị của người dùng hay quốc gia.

- Quảng cáo -

Đại diện của Google cho biết sự thay đổi này sẽ vô cùng hữu ích và giúp việc đánh giá các ứng dụng một cách công tâm, chính xác hơn.

"Nếu tôi là một nhà phát triển ứng dụng hẳn sẽ không công bằng khi tôi bị dội bom đánh giá chỉ vì tính năng thanh toán mà tôi chỉ cung cấp ở một số quốc gia nhất định", vị này chia sẻ.

Google Play

Xếp hạng cũng hiển thị khác nhau tùy vào thiết bị của người dùng. Sự thay đổi đánh giá xếp hạng lần này sẽ tác động đáng kể đến các nhà phát triển ứng dụng nhưng nhìn ở khía cạnh tích cực nó thật sự hữu ích, đại diện của Google cho biết thêm.

Các nhà phát triển ứng dụng có thể cân nhắc về hệ số hình thức thiết bị sắp tới khi các thiết bị có thể gập lại như Samsung Galaxy Z Fold 3 hoặc Z Flip 3 đang trở nên phổ biến hơn nhưng không phải ứng dụng nào cũng thích ứng với chúng.

Điều này sẽ tránh nhà phát triển ứng dụng nhận về những điểm xấu từ 0 -2 cho ứng dụng của mình và là động lực để  các nhà phát triển ứng dụng cải thiện tốt hơn trải nghiệm người dùng.

Googlecó kế hoạch triển khai xếp hạng theo quốc gia cụ thể vào tháng 11 này và xếp hạng theo yếu tố thiết bị chi tiết vào năm 2022 (dành cho máy tính bảng, thiết bị có thể gập lại, Chrome OS, Wear OS hoặc Android Auto).

Bên cạnh đó, Google cũng đang cung cấp thêm dữ liệu và chỉ số Cửa hàng Play để các nhà phát triển sử dụng là Google Play Console. Ở đó bao gồm thông tin chi tiết về loại thiết bị phân tích xếp hạng dựa trên thiết bị đang sử dụng ứng dụng. Bạn có thể vào blog của Google để biết tất cả các thay đổi khác.

Quảng cáo
JoJo Sky
JoJo Sky

JoJo Sky từng cộng tác cho các mạng xã hội như OFFB, Men TV và chuyên "săm soi" về thị trường xe cộ, kinh doanh. Cô hiện đang "trợ giúp" cho Tech News Daily ở những mảng TechBiz và Xe.


Tech Biz

Fahasa sẽ áp dụng nhiều biện pháp mạnh mẽ đối với thông tin giả

Trong buổi gặp mặt các cơ quan báo chí truyền thông để thông tin về tình hình hoạt động năm 2023 và kế hoạch phát triển năm 2024 sáng ngày 11/3, ông Phạm Minh Thuận, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty CP Phát hành sách TP.HCM (Fahasa) cho biết, thời gian gần đây, xuất hiện một số tài khoản cá nhân trên các mạng xã hội đăng tải các thông tin, hình ảnh sai hoặc giả mạo về Công ty Fahasa như: tuyển dụng, mua bán, đóng cửa ngừng hoạt động…

Khai trương nhà sách FAHASA Kiên Giang rộng 800m vuông, vốn đầu tư 10 tỷ đồng

Được đầu tư với tổng kinh phí 10 tỷ đồng, Nhà sách FAHASA Kiên Giang đã trở thành một trong những điểm hội tụ có đầy đủ sách, văn phòng phẩm, văn hóa phẩm, đồ chơi trẻ em, hàng lưu niệm tại Tỉnh Kiên Giang.

Top phần mềm ERP tốt nhất cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Dưới đây là những phần mềm quản lý, vận hành (ERP) tốt nhất dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ hiện nay.

FastWork TimeSheet: Giải pháp chấm công online hiệu quả

FastWork TimeSheet được xem là một trong những giải pháp chấm công online và tự động hóa bảng công nhân sự một cách hiệu quả cho các doanh nghiệp ở nhiều quy mô khác nhau.


Tech How

Tuyệt chiêu tìm camera giấu kín trong khách sạn, nhà nghỉ

Trong 5 cách được các chuyên gia thử nghiệm, chỉ một cách phát huy được khả năng phát hiện camera giấu kín trong phòng. Hãy cùng xem là cách nào đây nhé anh em.

Dùng AI tạo hồ sơ xin việc mới là thời thượng

Đừng hì hục làm CV xin việc nữa khi mà bạn đã có những trợ lí AI chất lượng dưới đây.

Top 15 mẹo để tận dụng tối đa điện thoại Android của bạn

Những mẹo để tận dụng tói đa điện thoại Android, bạn đã biết chưa?

Video hướng dẫn làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng

Đây là cách làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng một cách đơn giản nhất.