Một Startup học trực tuyến VN kêu gọi thành công 1,5 triệu đô

Nhận thấy được tiềm năng của thị trường học thêm phát triển mạnh ổn định trong nhiều năm, đi kèm theo đó là tình...

- Quảng cáo -

Nhận thấy được tiềm năng của thị trường học thêm phát triển mạnh ổn định trong nhiều năm, đi kèm theo đó là tình trạng nhiều trung tâm dạy thêm bị quả tải phải nhồi nhét nhiều học viên trong một lớp, một startup việt đã xây dựng nền tảng học thêm trực tuyến để giải quyết vấn đề này.

Marathon Education

Người sáng lập ra nền tảng Marathon Education là anh Phạm Đức cho biết: " Bạn có thể nghĩa đến hình ảnh các học sinh bị nhồi nhét như cá mòi và tình trạng này đã diễn ra nhiều năm liền khi tôi còn nhỏ kéo dài cho đến tận bây giờ".

Anh cho biết đã khởi động dự án Marathon này cách đây 6 tuần cùng với người anh rể của mình là Trần Việt Tùng nhằm mục đích giúp cho việc học thêm trở nên dễ dàng hơn tại Việt Nam.

Một điều tuyệt vời là nền tảng này đã kêu gọi thành công 1,5 triệu đô la đầu tiên để phát triển dự án của mình từ quỹ Forge Ventures.

Marathon hiện đang tập trung vào việc giảng dạy các môn học từ lớp 6 đến lớp 12 theo chương trình giáo dục quốc gia của Bộ giáo dục và Đào tạo Việt Nam.

Cả anh Phạm Đức và Trần Việt Tùng đều lớn lên ở Hà Nội và dành phần lớn tuổi thơ của mình cho việc đến các trung tâm học thêm sau giờ học. Chính điều này đã tạo động lực để cả hai tạo nên nền tảng học trực tuyến này.

Anh Phạm Đức cho biết khoảng 50 – 70% học sinh đều đi học thêm tại nhà các giáo viên hoặc đến các trung tâm. Và thường thì những nơi quy tụ những giảng viên giỏi nhất đều ở các thành phố lớn.

Điều này đã tạo nên một sự chênh lệch,  có phần hơi thua thiệt cho các bạn ở những khu vực khác. Marathon Education sẽ giúp tất cả các học sinh sinh viên đều có thể tiếp cận được các giáo viên tốt nhất từ khắp mọi nơi.

Bên cạnh đó dự án cũng hứa hẹn giúp các giáo viên có thể cải thiện tối đa thu nhập của mình.

Thường thì để điều hành một lớp học thêm, các giáo viên phải xử lý rất nhiều các công việc như tiếp thị, tuyển sinh và liên lạc với phụ huynh. Thế nhưng khi tham gia Marathon họ chỉ tập trung vào việc giảng dạy của mình 100% mà không cần tâm đến những vấn đề râu ria như trước đó nữa.

Nếu giáo viên tham gia Marathon, công ty sẽ đảm nhận các công việc hành chính. Mô hình trực tuyến này sẽ giúp họ có thể tiếp cận nhiều sinh viên hơn, kể cả ở các thành phố khác. Thu nhập của họ cũng tăng lên gấp hai ba lần so với bình thường.

1629801515 8a2d2362da4f1f95f39de96cb6509796 v1629801515 xlarge 1
Anh Trần Việt Tùng (Bên trái) và Phạm Đức (Bên phải)

Đại diện của dự án cũng cho biết thêm những giáo viên chuyển từ trung tâm ngoại tuyến sang Marathon có thể tăng thu nhập của họ lên gấp nhiều lần. Tuy nhiên trước khi tham gia Marathon, các giáo viên phải trải qua một quá trình sàng lọc.

Các tiêu chuẩn bao gồm có bao nhiêu học sinh trước đó đã vượt qua các kỳ thi hoặc cải thiện điểm của họ.

Marathon kết hợp họ với các trợ giảng làm việc trực tiếp với các nhóm khoảng 20 đến 25 học sinh sinh viên trong các bài giảng trực tuyến, trả lời câu hỏi thông qua tin nhắn tức thời, và sau đó quản lý các phòng học ảo một cách chi tiết.

Marathon dự kiến sẽ ra mắt lần đầu tiên tại Thành phố Hồ Chí Minh và sau đó sẽ được mở rộng ra ở các thành phố lớn khác từ Nam ra Bắc. Một điều thú vị đó là cả hai nhà sáng lập hé lộ rằng họ tính toán luôn đến sự khác biệt về văn hóa giữa hai miền Bắc và Nam Việt Nam.

Cụ thể nền tảng sẽ tìm gia sư có giọng vùng và điều chỉnh các chiến lược tiếp thị của mình.

"Chúng tôi sẽ tập trung vào giáo viên và chương trình giảng dạy riêng biệt, bởi vì hai khu vực khá khác nhau. Các bậc cha mẹ ở miền Nam sẵn sàng thử các dịch vụ mới hơn.

Trong khi các bậc cha mẹ ở miền Bắc phụ thuộc rất nhiều vào mạng lưới truyền miệng của họ, vì vậy họ thận trọng hơn khi thử những gì chúng tôi đang làm. Vì vậy, khi chúng tôi phục vụ miền bắc và miền nam, chúng tôi phục vụ những nhóm khách hàng đặc biệt khác nhau", anh Trần Việt Tùng cho biết.

Marathon có kế hoạch tiếp tục duy trì mô hình dạy học trực tuyến ngày cả sau khi thời giãn cách xã hội kết thúc và trẻ em trở lại lớp học đi học bình thường.

Quảng cáo
JoJo Sky
JoJo Sky

JoJo Sky từng cộng tác cho các mạng xã hội như OFFB, Men TV và chuyên "săm soi" về thị trường xe cộ, kinh doanh. Cô hiện đang "trợ giúp" cho Tech News Daily ở những mảng TechBiz và Xe.


Tech Biz

Fahasa sẽ áp dụng nhiều biện pháp mạnh mẽ đối với thông tin giả

Trong buổi gặp mặt các cơ quan báo chí truyền thông để thông tin về tình hình hoạt động năm 2023 và kế hoạch phát triển năm 2024 sáng ngày 11/3, ông Phạm Minh Thuận, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty CP Phát hành sách TP.HCM (Fahasa) cho biết, thời gian gần đây, xuất hiện một số tài khoản cá nhân trên các mạng xã hội đăng tải các thông tin, hình ảnh sai hoặc giả mạo về Công ty Fahasa như: tuyển dụng, mua bán, đóng cửa ngừng hoạt động…

Khai trương nhà sách FAHASA Kiên Giang rộng 800m vuông, vốn đầu tư 10 tỷ đồng

Được đầu tư với tổng kinh phí 10 tỷ đồng, Nhà sách FAHASA Kiên Giang đã trở thành một trong những điểm hội tụ có đầy đủ sách, văn phòng phẩm, văn hóa phẩm, đồ chơi trẻ em, hàng lưu niệm tại Tỉnh Kiên Giang.

Top phần mềm ERP tốt nhất cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Dưới đây là những phần mềm quản lý, vận hành (ERP) tốt nhất dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ hiện nay.

FastWork TimeSheet: Giải pháp chấm công online hiệu quả

FastWork TimeSheet được xem là một trong những giải pháp chấm công online và tự động hóa bảng công nhân sự một cách hiệu quả cho các doanh nghiệp ở nhiều quy mô khác nhau.


Tech How

Tuyệt chiêu tìm camera giấu kín trong khách sạn, nhà nghỉ

Trong 5 cách được các chuyên gia thử nghiệm, chỉ một cách phát huy được khả năng phát hiện camera giấu kín trong phòng. Hãy cùng xem là cách nào đây nhé anh em.

Dùng AI tạo hồ sơ xin việc mới là thời thượng

Đừng hì hục làm CV xin việc nữa khi mà bạn đã có những trợ lí AI chất lượng dưới đây.

Top 15 mẹo để tận dụng tối đa điện thoại Android của bạn

Những mẹo để tận dụng tói đa điện thoại Android, bạn đã biết chưa?

Video hướng dẫn làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng

Đây là cách làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng một cách đơn giản nhất.