Ý tưởng startup kết nối dân cư chung cư nhận rót vốn 2,5 triệu đô

Sugar một công ty khởi nghiệp với mục tiêu biến các tòa nhà chung cư thành "cộng đồng tương tác" đã kêu gọi đầu tư thành công 2,5 triệu USD.

- Quảng cáo -

Sugar do Fatima Dicko sáng lập. Cô sinh ra tại Mali và thành lập công ty có trụ sở tại Los Angeles vào tháng 3 năm 2020.

Khi đại dịch bùng nổ nhận thấy mọi người bị buộc phải thực hiện giãn cách xã hội bị mất kết nối với nhau, Dicko đã hợp tác với các tập đoàn đầu tư bất động sản và các công ty quản lý bất động sản để xây dựng một ứng dụng cho cư dân của các căn hộ và những cộng đồng có thể cảm thấy bị cô lập và mất kết nối với hàng xóm của họ.

FatimaHeadshot 1

Cô chia sẻ tại thời điểm cô có ý định thực hiện dự án, cô nhận ra một vấn đề đó là hầu hết các ứng dụng dân cư đều được làm một cách rất vụng về, thô sơ và lỗi thời.

Chúng khó sử dụng. Những thao tác như mở khóa cửa hay trả tiền thuê nhà đều trở nên rườm rà. Trên hết, cảm giác bị cô lập và mất kết nối với hàng xóm cũng có thể góp phần làm cho không khí tiêu cực lan tỏa.

Vì vậy, Dicko bắt đầu tạo ra một ứng dụng không chỉ cung cấp cho cư dân cách tương tác với những cư dân khác mà còn làm những việc như mở khóa cửa mà không cần chìa khóa, gửi yêu cầu bảo trì và trả tiền thuê nhà của họ nhanh chóng đơn giản.

Nền tảng này sau khi được ứng dụng kể từ đó đã phát triển một cách mạnh mẽ và thu về nhiều phản hồi vô cùng tích cực.

Sugar

Hiện tại công ty khởi nghiệp của Dicko có khách hàng trên toàn cầu, bao gồm các cộng đồng dân cư với quy mô khác nhau, các nhóm đầu tư bất động sản, cho thuê Airbnb, khách sạn và các loại bất động sản dân cư khác.

Ứng dụng này gồm có hai phần. Một là ứng dụng di động dành cho cư dân và ứng dụng còn lại là trang tổng quan dựa trên nền tảng web dành cho chủ sở hữu và người quản lý tòa nhà.

Ứng dụng dành cho thiết bị di động được bán trực tiếp cho chủ sở hữu và / hoặc người quản lý tòa nhà. Người quản lý bất động sản cũng có quyền truy cập vào bảng điều khiển quản lý để theo dõi các chỉ số tương tác của cư dân và theo dõi xếp hạng và đánh giá trực tuyến về các bất động sản trong danh mục đầu tư của họ.

Trước khi đến với vòng kêu gọi quỹ đầu tư ứng dụng này đã có một nguồn doanh thu đáng kể và mức tăng trưởng đều đặn chỉ sau 4 tháng ra mắt. Hiện tại nó được khá nhiều tập đoàn bất động sản sử dụng. Ước tính số bất động sản mà các khách hàng của Dicko đang quản lý lên đến 655 bất động lớn và 150.000 bất động sản tại hơn 22 tiểu bang.

Theo Dicko, khả năng tích hợp các sản phẩm phần cứng không cần chìa khóa vào bảng điều khiển tương tác với cộng đồng là một điểm khác biệt của Sugar. Nó là điểm khiến cho người tiêu dùng cảm thấy bị thu hút và động lực để họ sử dụng nền tảng.

Trước khi triển khai dự án này, Dicko đã từng có vài năm làm kỹ sư sản phẩm cao cấp tại Procter & Gamble. Tại đó, cô ấy nói rằng cô ấy rất hào hứng với ý tưởng tạo ra các giải pháp mới để giải quyết các vấn đề cũ.

Sugar hiện có chín nhân viên toàn thời gian so với hai nhân viên của năm ngoái. Cô cho biết thời gian sắp tới sẽ mở rộng việc kinh doanh hơn nữa cũng như bổ sung thêm nhiều tính năng mới cho nền tảng với số tiền kêu gọi được.

Quảng cáo
JoJo Sky
JoJo Sky

JoJo Sky từng cộng tác cho các mạng xã hội như OFFB, Men TV và chuyên "săm soi" về thị trường xe cộ, kinh doanh. Cô hiện đang "trợ giúp" cho Tech News Daily ở những mảng TechBiz và Xe.


Tech Biz

Fahasa sẽ áp dụng nhiều biện pháp mạnh mẽ đối với thông tin giả

Trong buổi gặp mặt các cơ quan báo chí truyền thông để thông tin về tình hình hoạt động năm 2023 và kế hoạch phát triển năm 2024 sáng ngày 11/3, ông Phạm Minh Thuận, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty CP Phát hành sách TP.HCM (Fahasa) cho biết, thời gian gần đây, xuất hiện một số tài khoản cá nhân trên các mạng xã hội đăng tải các thông tin, hình ảnh sai hoặc giả mạo về Công ty Fahasa như: tuyển dụng, mua bán, đóng cửa ngừng hoạt động…

Khai trương nhà sách FAHASA Kiên Giang rộng 800m vuông, vốn đầu tư 10 tỷ đồng

Được đầu tư với tổng kinh phí 10 tỷ đồng, Nhà sách FAHASA Kiên Giang đã trở thành một trong những điểm hội tụ có đầy đủ sách, văn phòng phẩm, văn hóa phẩm, đồ chơi trẻ em, hàng lưu niệm tại Tỉnh Kiên Giang.

Top phần mềm ERP tốt nhất cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Dưới đây là những phần mềm quản lý, vận hành (ERP) tốt nhất dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ hiện nay.

FastWork TimeSheet: Giải pháp chấm công online hiệu quả

FastWork TimeSheet được xem là một trong những giải pháp chấm công online và tự động hóa bảng công nhân sự một cách hiệu quả cho các doanh nghiệp ở nhiều quy mô khác nhau.


Tech How

Tuyệt chiêu tìm camera giấu kín trong khách sạn, nhà nghỉ

Trong 5 cách được các chuyên gia thử nghiệm, chỉ một cách phát huy được khả năng phát hiện camera giấu kín trong phòng. Hãy cùng xem là cách nào đây nhé anh em.

Dùng AI tạo hồ sơ xin việc mới là thời thượng

Đừng hì hục làm CV xin việc nữa khi mà bạn đã có những trợ lí AI chất lượng dưới đây.

Top 15 mẹo để tận dụng tối đa điện thoại Android của bạn

Những mẹo để tận dụng tói đa điện thoại Android, bạn đã biết chưa?

Video hướng dẫn làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng

Đây là cách làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng một cách đơn giản nhất.