CEO Amazon tiết lộ sẽ tuyển thêm 55.000 nhân viên công nghệ

Mới đây tân CEO Amazon, Andy Jassy đã chia sẻ với trang Reuters một thông tin đặc biệt. Theo đó công ty dự kiến sẽ thuê 50.000 nhân viên công nghệ hoạt động trên tất cả các chi nhánh toàn cầu.

- Quảng cáo -

Con số này ước tính bằng 1/3 số nhân viên Google và gần bằng toàn bộ số nhân viên của Facebook. Chia sẻ về dự kiến này, vị CEO cho biết công ty cần thêm năng lực để đáp ứng nhu cầu trong lĩnh vực bán lẻ, đám mây và quảng cáo, cùng các lĩnh vực kinh doanh khác.

Jassy 5925 1612338951

Bên cạnh đó ông cũng hé lộ rằng công ty chuẩn bị khởi động dự án internet vệ tinh có tên là Kuiper.

Hội chợ việc làm hàng nằm của Amazon dự kiến sẽ bắt đầu vào ngày 15/9. Jassy cho rằng bây giờ là thời điểm thích hợp để tuyển dụng bổi đã có rất nhiều công việc đã bị thay thế hoặc bị thay đổi, và nhiều người đang có nhu cầu tìm kiếm các công việc mới.

Việc tuyển dụng mới sẽ khiến cho số lượng nhân viên công tăng thêm 20%. Ứớc tính  công ty hiện có khoảng 275.000 người trên toàn cầu.

Các vị trí mà Amazon đang tuyển dụng gồm có nhân viên kỹ thuật IT, AI, … những ví trị mà phần lớn là các công việc mà hiếm khi các nhân viên khác bỏ việc.

Trong bối cảnh nền kinh tế Hoa Kỳ mở cửa trở lại và thị trường lao động thắt chặt, một số công ty đã phải vật lộn để lấp đầy các vị trí tuyển dụng và cân bằng giữa công việc từ xa và trực tiếp.

Amazon, trước đó đã quảng cáo về "văn hóa lấy văn phòng làm trung tâm", sau đó đã quay lại tầm nhìn của mình và cung cấp cho người lao động cơ hội chỉ dành ba ngày một tuần tại văn phòng của họ bắt đầu từ năm tới.

Đã trở thành nhà tuyển dụng tư nhân lớn thứ hai ở Hoa Kỳ, Amazon đã thu hút hơn 500.000 người vào năm 2020, phần lớn trong các hoạt động kho hàng và giao hàng và nó đã giúp cho họ thu về doanh thu đáng kể.

Công ty đang đầu tư mạnh mẽ vào việc xây dựng thêm nhà kho và tăng cường trả lương để thu hút công nhân, nhằm đón đầu nhu cầu mạnh mẽ từ những người mua sắm đang tìm kiếm sản phẩm được giao đến tận nhà của họ.

Trong số hơn 55.000 công việc mà Jassy đã thông báo, hơn 40.000 sẽ ở Hoa Kỳ, số còn lại sẽ ở các nước như Ấn Độ, Đức và Nhật Bản.

Quảng cáo
JoJo Sky
JoJo Sky

JoJo Sky từng cộng tác cho các mạng xã hội như OFFB, Men TV và chuyên "săm soi" về thị trường xe cộ, kinh doanh. Cô hiện đang "trợ giúp" cho Tech News Daily ở những mảng TechBiz và Xe.


Tech Biz

Fahasa sẽ áp dụng nhiều biện pháp mạnh mẽ đối với thông tin giả

Trong buổi gặp mặt các cơ quan báo chí truyền thông để thông tin về tình hình hoạt động năm 2023 và kế hoạch phát triển năm 2024 sáng ngày 11/3, ông Phạm Minh Thuận, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty CP Phát hành sách TP.HCM (Fahasa) cho biết, thời gian gần đây, xuất hiện một số tài khoản cá nhân trên các mạng xã hội đăng tải các thông tin, hình ảnh sai hoặc giả mạo về Công ty Fahasa như: tuyển dụng, mua bán, đóng cửa ngừng hoạt động…

Khai trương nhà sách FAHASA Kiên Giang rộng 800m vuông, vốn đầu tư 10 tỷ đồng

Được đầu tư với tổng kinh phí 10 tỷ đồng, Nhà sách FAHASA Kiên Giang đã trở thành một trong những điểm hội tụ có đầy đủ sách, văn phòng phẩm, văn hóa phẩm, đồ chơi trẻ em, hàng lưu niệm tại Tỉnh Kiên Giang.

Top phần mềm ERP tốt nhất cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Dưới đây là những phần mềm quản lý, vận hành (ERP) tốt nhất dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ hiện nay.

FastWork TimeSheet: Giải pháp chấm công online hiệu quả

FastWork TimeSheet được xem là một trong những giải pháp chấm công online và tự động hóa bảng công nhân sự một cách hiệu quả cho các doanh nghiệp ở nhiều quy mô khác nhau.


Tech How

Tuyệt chiêu tìm camera giấu kín trong khách sạn, nhà nghỉ

Trong 5 cách được các chuyên gia thử nghiệm, chỉ một cách phát huy được khả năng phát hiện camera giấu kín trong phòng. Hãy cùng xem là cách nào đây nhé anh em.

Dùng AI tạo hồ sơ xin việc mới là thời thượng

Đừng hì hục làm CV xin việc nữa khi mà bạn đã có những trợ lí AI chất lượng dưới đây.

Top 15 mẹo để tận dụng tối đa điện thoại Android của bạn

Những mẹo để tận dụng tói đa điện thoại Android, bạn đã biết chưa?

Video hướng dẫn làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng

Đây là cách làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng một cách đơn giản nhất.