Intel tặng 250 USD/ người cho nhân viên tiêm vắc xin

Không chỉ có thế những người làm việc theo giờ còn được công ty tặng thêm 1 phiếu voucher mua thực phẩm trị giá...

- Quảng cáo -

Không chỉ có thế những người làm việc theo giờ còn được công ty tặng thêm 1 phiếu voucher mua thực phẩm trị giá 100 USD.

Theo đó có thể thấy gã khổng lồ công nghệ đã chọn cách "dụ dỗ" khuyến khích các nhân viên, lực lượng lao động của mình tiêm vắc xin hơn là ép buộc họ. Trong thông báo mới nhất được phát đi thì Intel hiện đang thực hiện việc chi trả tiền mặt 250 USD/ người dành cho bất kỳ nhân viên nào chịu tiêm vắc xin covid-19 từ giờ cho đến hết năm 2021.

Bên cạnh đó, Các công nhân làm việc theo giờ cũng sẽ nhận được thêm một phiếu thực phẩm trị giá 100 đô la.

intel 1

"Mặc dù Intel không yêu cầu tiêm vắc xin COVID-19 cho lực lượng lao động của mình, nhưng chúng tôi đặc biệt khuyến nghị nhân viên của chúng tôi trên toàn thế giới nên tiêm vắc xin COVID-19 đã được cơ quan y tế quốc gia tương ứng của họ phê duyệt khi chúng có sẵn", đại diện  phát ngôn của công ty cho biết.

"Để cảm ơn những người đã được tiêm chủng trước cuối năm nay, chúng tôi sẽ tặng 250  USD cho nhân viên và kèm theo một phiếu mua thực phẩm 100 USD cho nhân viên làm theo giờ. Nhân viên của Intel cũng có thể nghỉ tới bốn giờ mà vẫn nhận đủ lương cho các cuộc hẹn tiêm chủng của họ . "

"Chúng tôi khuyến khích hành động tiêm chủng này. Nó sẽ giữ cho bạn, gia đình bạn, đồng nghiệp và cộng đồng của bạn an toàn hơn", Gelsinger nói rằng "Tôi là một người thích dữ liệu, và dữ liệu cho thấy rằng tiêm chủng là một yếu tố quan trọng trong việc chấm dứt đại dịch này."

Đối với các quốc gia không có sẵn vắc-xin, Gelsinger cho biết Intel sẽ kéo dài thời hạn đủ điều kiện đến năm 2022 để tất cả những ai đã tiêm đều có thể nhận phần thưởng xứng đáng này.

Theo báo cáo thường niên năm 2020, Intel hiện có khoảng 110.600 nhân viên trên toàn cầu. Cách làm này của Intel đã nhanh chóng nhận được sự phản hồi tích cực từ phái nhiều nhân viên.

Một số công ty công nghệ — như Google, Facebook, Netflix và Microsoft — sẽ yêu cầu nhân viên phải tiêm phòng nếu họ muốn quay lại văn phòng. Apple vẫn chưa yêu cầu chúng, nhưng được cho là đang xem xét điều đó.

Quảng cáo
JoJo Sky
JoJo Sky

JoJo Sky từng cộng tác cho các mạng xã hội như OFFB, Men TV và chuyên "săm soi" về thị trường xe cộ, kinh doanh. Cô hiện đang "trợ giúp" cho Tech News Daily ở những mảng TechBiz và Xe.


Tech Biz

Fahasa sẽ áp dụng nhiều biện pháp mạnh mẽ đối với thông tin giả

Trong buổi gặp mặt các cơ quan báo chí truyền thông để thông tin về tình hình hoạt động năm 2023 và kế hoạch phát triển năm 2024 sáng ngày 11/3, ông Phạm Minh Thuận, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty CP Phát hành sách TP.HCM (Fahasa) cho biết, thời gian gần đây, xuất hiện một số tài khoản cá nhân trên các mạng xã hội đăng tải các thông tin, hình ảnh sai hoặc giả mạo về Công ty Fahasa như: tuyển dụng, mua bán, đóng cửa ngừng hoạt động…

Khai trương nhà sách FAHASA Kiên Giang rộng 800m vuông, vốn đầu tư 10 tỷ đồng

Được đầu tư với tổng kinh phí 10 tỷ đồng, Nhà sách FAHASA Kiên Giang đã trở thành một trong những điểm hội tụ có đầy đủ sách, văn phòng phẩm, văn hóa phẩm, đồ chơi trẻ em, hàng lưu niệm tại Tỉnh Kiên Giang.

Top phần mềm ERP tốt nhất cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Dưới đây là những phần mềm quản lý, vận hành (ERP) tốt nhất dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ hiện nay.

FastWork TimeSheet: Giải pháp chấm công online hiệu quả

FastWork TimeSheet được xem là một trong những giải pháp chấm công online và tự động hóa bảng công nhân sự một cách hiệu quả cho các doanh nghiệp ở nhiều quy mô khác nhau.


Tech How

Tuyệt chiêu tìm camera giấu kín trong khách sạn, nhà nghỉ

Trong 5 cách được các chuyên gia thử nghiệm, chỉ một cách phát huy được khả năng phát hiện camera giấu kín trong phòng. Hãy cùng xem là cách nào đây nhé anh em.

Dùng AI tạo hồ sơ xin việc mới là thời thượng

Đừng hì hục làm CV xin việc nữa khi mà bạn đã có những trợ lí AI chất lượng dưới đây.

Top 15 mẹo để tận dụng tối đa điện thoại Android của bạn

Những mẹo để tận dụng tói đa điện thoại Android, bạn đã biết chưa?

Video hướng dẫn làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng

Đây là cách làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng một cách đơn giản nhất.