Meta sẽ không cho phép chia sẻ địa chỉ nhà riêng "công khai" nữa

The Verge đưa tin, theo đó từ giờ Meta (Facebook trước đây) sẽ không cho phép một ai đó tự ý chia sẻ địa chỉ nhà riêng của một người nào đó ở chế độ công khai nhằm hạn chế và ngăn chặn tình trạng quấy rối không mong muốn.

- Quảng cáo -

Được biết trước đây Meta đã từng được Ban giám sát yêu cầu phải thắt chặt các chính sách của mình đặc biệt là việc chia sẻ địa chỉ nhà riêng vào tháng 2 năm ngoái. Nhưng mãi đến 1 năm sau Meta mới chính thức đưa ra hành động nhằm đáp lại yêu cầu của Cơ quan chức năng về việc này.

Dù Facebook và Instagram đã có các quy tắc để cấm người dùng chia sẻ địa chỉ nhà riêng của ai đó nhưng thực tế thì nền tảng mạng xã hội này gần như không có bất cứ một hành động nào để ngăn chặn việc này. Sau nhiều lần trì hoãn thì Meta đã chính thức xác nhận thời điểm mà nền tảng sẽ mạnh tay trong việc ngăn chặn địa chỉ nhà của một ai đó vào cuối năm nay.

AnhMeta

Việc loại bỏ thông tin địa chỉ nhà ở riêng tư công khai có thể hạn chế tính khả dụng của thông tin này trên Facebook và Instagram khi thông tin này vẫn còn công khai ở những nơi khác. Tuy nhiên, việc thực hiện khuyến nghị này có thể tăng cường bảo vệ quyền riêng tư trên các nền tảng Meta.

Meta cho phép người dùng chia sẻ bên ngoài các khu nhà thuộc sở hữu công của "các quan chức cấp cao", như nguyên thủ quốc gia hoặc đại sứ, và sẽ cho phép người dùng tổ chức các cuộc biểu tình tại những địa điểm này. Meta cho biết họ sẽ không hành động nếu "bất động sản được mô tả là trọng tâm của một câu chuyện thời sự", trừ khi nó "được chia sẻ trong bối cảnh tổ chức các cuộc biểu tình chống lại cư dân".

Meta cho biết họ sẽ tiếp tục cho phép người dùng đăng địa chỉ của chính họ, nhưng nó sẽ không cho phép những người dùng khác chia sẻ lại chúng, với lý do "thường không thể biết liệu một cư dân có đồng ý cho phép người khác chia sẻ địa chỉ của họ hay không".

Hội đồng cũng đề xuất tạo một "Kênh cụ thể" để xử lý các báo cáo về doxxing, nhưng Meta từ chối thực hiện hành động. Meta đã trả lời bằng cách nói rằng họ "đang tích cực xây dựng các kênh mới để người dùng nhận được hỗ trợ" và rằng họ đã hợp tác với hơn 850 tổ chức mà nạn nhân có thể liên hệ để được trợ giúp, như Đường dây trợ giúp Revenge Porn ở Anh và Mạng quốc gia chấm dứt bạo lực gia đình ở Mỹ.

Những thay đổi về chính sách theo kế hoạch của Meta, đặc biệt là không cho phép chia sẻ địa chỉ dân cư sẽ tạo thêm một lớp bảo vệ bổ sung cho các nạn nhân của hành vi lừa đảo.

Chú thích: Doxxing là hành động tiết lộ trực tuyến tên, số điện thoại, địa chỉ email hoặc địa chỉ nhà riêng của một người với mục đích thực hiện việc quấy rối.

Quảng cáo
JoJo Sky
JoJo Sky

JoJo Sky từng cộng tác cho các mạng xã hội như OFFB, Men TV và chuyên "săm soi" về thị trường xe cộ, kinh doanh. Cô hiện đang "trợ giúp" cho Tech News Daily ở những mảng TechBiz và Xe.


Tech Biz

Fahasa sẽ áp dụng nhiều biện pháp mạnh mẽ đối với thông tin giả

Trong buổi gặp mặt các cơ quan báo chí truyền thông để thông tin về tình hình hoạt động năm 2023 và kế hoạch phát triển năm 2024 sáng ngày 11/3, ông Phạm Minh Thuận, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty CP Phát hành sách TP.HCM (Fahasa) cho biết, thời gian gần đây, xuất hiện một số tài khoản cá nhân trên các mạng xã hội đăng tải các thông tin, hình ảnh sai hoặc giả mạo về Công ty Fahasa như: tuyển dụng, mua bán, đóng cửa ngừng hoạt động…

Khai trương nhà sách FAHASA Kiên Giang rộng 800m vuông, vốn đầu tư 10 tỷ đồng

Được đầu tư với tổng kinh phí 10 tỷ đồng, Nhà sách FAHASA Kiên Giang đã trở thành một trong những điểm hội tụ có đầy đủ sách, văn phòng phẩm, văn hóa phẩm, đồ chơi trẻ em, hàng lưu niệm tại Tỉnh Kiên Giang.

Top phần mềm ERP tốt nhất cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Dưới đây là những phần mềm quản lý, vận hành (ERP) tốt nhất dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ hiện nay.

FastWork TimeSheet: Giải pháp chấm công online hiệu quả

FastWork TimeSheet được xem là một trong những giải pháp chấm công online và tự động hóa bảng công nhân sự một cách hiệu quả cho các doanh nghiệp ở nhiều quy mô khác nhau.


Tech How

Tuyệt chiêu tìm camera giấu kín trong khách sạn, nhà nghỉ

Trong 5 cách được các chuyên gia thử nghiệm, chỉ một cách phát huy được khả năng phát hiện camera giấu kín trong phòng. Hãy cùng xem là cách nào đây nhé anh em.

Dùng AI tạo hồ sơ xin việc mới là thời thượng

Đừng hì hục làm CV xin việc nữa khi mà bạn đã có những trợ lí AI chất lượng dưới đây.

Top 15 mẹo để tận dụng tối đa điện thoại Android của bạn

Những mẹo để tận dụng tói đa điện thoại Android, bạn đã biết chưa?

Video hướng dẫn làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng

Đây là cách làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng một cách đơn giản nhất.