Tại sao MrBeast lại nổi tiếng đến vậy?

Tại sao MrBeast, hay còn gọi là Oprah của YouTube, lại nổi tiếng đến vậy?

- Quảng cáo -

Trong các video gần đây của mình, anh ấy đã trả tiền cho một sát thủ để cố giết anh ấy; tài trợ phẫu thuật phục hồi thị lực cho 1.000 người mù; sống sót sau 50 giờ ở Nam Cực; sống sót sau một vụ tai nạn máy bay; tặng một hòn đảo cho một trong những người đăng ký của anh ấy; xây dựng nhà máy sô cô la giống Willy Wonka; và tái hiện chuỗi thử thách từ Squid Game.

Nhờ những nội dung như vậy và hơn thế nữa, MrBeast (hay còn gọi là Jimmy Donaldson, hay còn gọi là Oprah của YouTube) có 174 triệu người đăng ký YouTube và hiện đủ giàu có để mở rộng hoạt động từ thiện cũng như thương mại ngoại tuyến (ví dụ: thông qua dòng thanh sô cô la của anh ấy).

MrBeast, YouTuber

Trong video mới nhất được đăng vào cuối tuần qua, anh ấy và những người bạn của mình đã lên kế hoạch sống sót trên một chiếc bè giữa đại dương trong 7 ngày. Video đó đã nhanh chóng thu hút hàng chục triệu lượt xem trên cơ sở giá trị giải trí của nó. Gần đây, anh cũng tài trợ cho một quy trình cho phép 1.000 người khiếm thính nghe được lần đầu tiên. Như anh giải thích trong video: “Chúng tôi đã có trong tay công nghệ trợ thính tiên tiến trị giá hơn 3 triệu đô la, không giống như máy trợ thính cũ, chúng tôi phân tích nhu cầu nghe cụ thể của mọi người — cho phép họ nghe lại mà không gây ra bất kỳ thiệt hại nào”.

Theo quy luật, tất cả các video trên YouTube của MrBeast đều là những sản phẩm cực kỳ xa hoa với cách chỉnh sửa linh hoạt mang lại cảm giác như một chương trình truyền hình nhiều tập — và do đó, chúng có xu hướng thu hút hơn 100 triệu lượt xem, với một số thỉnh thoảng vượt qua 200 triệu. Như đã lưu ý ở trên, các mánh lới quảng cáo cũng tạo ra cảm giác như các video nên kịch tính hơn sau mỗi lần tải lên liên tiếp. Với các tiêu đề như BẠN CÓ THỂ Bỏ Học Với Giá 100.000 đô la không, Tôi đã sống sót sau 50 giờ trong nhà tù an ninh tối đa và Căn phòng vượt ngục nguy hiểm nhất thế giới, những video này thực sự thu hút sự chú ý của bạn.

Thật không may, mặt trái của sự nổi tiếng của MrBeast là anh ta cũng thu hút một đội quân những kẻ thù ghét và những kẻ soi mói, những người luôn tìm cách đào ra các ý tưởng tiêu cực dù anh ta có làm gì.

Nội dung hay, hoạt động từ thiện – và tranh cãi

MrBeast, YouTuber

Tiểu sử Instagram của anh ấy có lẽ là một nơi tuyệt vời để bắt đầu. Trước đây, nó có nội dung: “Tôi muốn biến thế giới thành một nơi tốt đẹp hơn trước khi tôi chết,” nói lên sự tích cực và khía cạnh từ thiện của anh ấy.

Những anti luôn cho rằng MrBeast dựa dẫm vào các hoạt động từ thiện để đổi lấy những cú nhấp chuột. Luận điểm này càng phát triển mạnh sau khi anh bỏ tiền ra phẫu thuật cho hơn 1000 người mù được nhìn thấy trở lại. Thay vì thưởng thức và đánh giá đúng bản chất của nó, những video như vậy của MrBeast thu hút những phản hồi như sau:

Qua Twitter: “Thật là bực bội khi phải dựa vào những hoạt động từ thiện để tạo ra những video hay thay vì giải quyết gốc rễ của vấn đề”.

Buzzfeed: “Một vấn đề lớn khác: video của MrBeast dường như coi tình trạng khuyết tật là điều cần được giải quyết”.

Một bình luận khác trên Twitter: “Có điều gì đó rất ma quỷ về điều này và tôi thậm chí không thể nói rõ nó là gì”.

Trên các nền tảng khác, bạn sẽ thấy người dùng đang tranh luận về các quan điểm như (trên Reddit): “Nội dung từ thiện của Mr Beast đã khai thác quá mức sự nghèo đói như thế nào và tại sao tổ chức từ thiện của triệu phú không hoạt động”. Và thông qua Quora, “Tại sao nhiều người thích Mr. Beast? Có phải anh ấy đang khai thác lỗ hổng tâm lý khiến mọi người thích thú với nội dung của anh ấy không?”

Ngoài ra, YouTuber này cũng đang bị Virtual Dining Concepts, một công ty nhà bếp ma vận hành chuỗi MrBeast Burger của anh ta kiện đòi 100 triệu đô la. Vụ kiện đó nhằm đáp lại vụ kiện mà chính Donaldson đã đệ đơn chống lại VDC vào tháng trước, cố gắng cắt đứt thỏa thuận kinh doanh của họ và cũng tuyên bố rằng bánh mì kẹp thịt của VDC là “kinh tởm” và “không ăn được”.

Những video được yêu thích của MrBeast

Trong 1 video gần đây, MrBeast đã gây bất ngờ cho một cô hầu bàn chăm chỉ, người thường xuyên đi làm bằng Uber. Anh ấy đã tặng cô một chiếc xe để đi lại (dù trên chiếc xe có logo của các quán bar MrBeast's Feastables).

MrBeast cho biết sau đó rằng đội ngũ của anh đã gỡ bỏ logo này.

Dù nói như thế nào đi nữa thì ít nhất kênh YouTube của MrBeast cũng tạo ra được những giá trị đích thực cho cuộc sống. Bạn có thể không thích anh ấy nhưng phải thừa nhận anh đã thành công với công việc của mình và bằng nhiều cách cũng đã cố gắng đóng góp cho xã hội.

Dưới đây là một vài video rất được yêu thích của MrBeast

Quảng cáo
Nobita
Nobita

Nobita là đồng sáng lập Tech News Daily. Anh từng cộng tác cho nhiều trang tin công nghệ, báo chí mảng tin tức công nghệ nổi tiếng ở Việt Nam. Tech News Daily được anh xem như 'ngôi nhà ở ẩn' sau một thời gian 'mải mê chinh chiến và yêu đương'.


Tech Biz

Fahasa sẽ áp dụng nhiều biện pháp mạnh mẽ đối với thông tin giả

Trong buổi gặp mặt các cơ quan báo chí truyền thông để thông tin về tình hình hoạt động năm 2023 và kế hoạch phát triển năm 2024 sáng ngày 11/3, ông Phạm Minh Thuận, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty CP Phát hành sách TP.HCM (Fahasa) cho biết, thời gian gần đây, xuất hiện một số tài khoản cá nhân trên các mạng xã hội đăng tải các thông tin, hình ảnh sai hoặc giả mạo về Công ty Fahasa như: tuyển dụng, mua bán, đóng cửa ngừng hoạt động…

Khai trương nhà sách FAHASA Kiên Giang rộng 800m vuông, vốn đầu tư 10 tỷ đồng

Được đầu tư với tổng kinh phí 10 tỷ đồng, Nhà sách FAHASA Kiên Giang đã trở thành một trong những điểm hội tụ có đầy đủ sách, văn phòng phẩm, văn hóa phẩm, đồ chơi trẻ em, hàng lưu niệm tại Tỉnh Kiên Giang.

Top phần mềm ERP tốt nhất cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Dưới đây là những phần mềm quản lý, vận hành (ERP) tốt nhất dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ hiện nay.

FastWork TimeSheet: Giải pháp chấm công online hiệu quả

FastWork TimeSheet được xem là một trong những giải pháp chấm công online và tự động hóa bảng công nhân sự một cách hiệu quả cho các doanh nghiệp ở nhiều quy mô khác nhau.


Tech How

Tuyệt chiêu tìm camera giấu kín trong khách sạn, nhà nghỉ

Trong 5 cách được các chuyên gia thử nghiệm, chỉ một cách phát huy được khả năng phát hiện camera giấu kín trong phòng. Hãy cùng xem là cách nào đây nhé anh em.

Dùng AI tạo hồ sơ xin việc mới là thời thượng

Đừng hì hục làm CV xin việc nữa khi mà bạn đã có những trợ lí AI chất lượng dưới đây.

Top 15 mẹo để tận dụng tối đa điện thoại Android của bạn

Những mẹo để tận dụng tói đa điện thoại Android, bạn đã biết chưa?

Video hướng dẫn làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng

Đây là cách làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng một cách đơn giản nhất.