Mới đây, hãng xe Nhật Yamaha đã ra mắt bản cập nhật cho dòng xe XSR900. Phiên bản năm 2022 củ dòng xe này mang đến cho dòng xe mô tô của Yamaha nhiều tính Sport Heritage (thể thao cổ điển) hơn.
Thay đổi lớn nhất là việc Yamaha thay đổi bộ khung hợp kim nhôm trên phiên bản cũ bằng khung Yamaha Deltabox mới. Thay đổi này sẽ giúp cho tổng thể Yamaha XSR900 2022 nhẹ hơn và giúp xe có thể đạt tốc độ cao hơn.
Để giúp người dùng có góc lái rộng hơn và tư thế lái thể thao hơn, tay lái đã được hạ xuống 30mm.
Yamaha XSR900 2022 được trang bị đồng hồ TFT-LCD 3.5 inch thay cho màn hình LCD cũ. Người dùng có thể lựa chọn 4 chế độ lái khác nhau. XSR900 vẫn sử dụng đèn pha tròn, đèn xi nhan trước tách đôi, cấu trúc đèn chiếu hậu và xi nhan sau không đổi. Tất cả hệ thống đèn của xe đều sử dụng công nghệ LED.
Theo thông tin từ nhà sản xuất, xe dài 1495mm, tăng 55mm so với bản tiền nhiệm. Bộ vành mới của xe nhẹ hơn 700 gram giúp tăng khả năng giảm xóc. Đặc biệt, thiết kế mới giúp giảm 11% tình trạng quay bánh tự do khi xe vào cua hoặc phanh gấp. Trọng lượng của xe là 193kg, nhẹ hơn 2kg so với phiên bản trước đây.
Xe sử dụng hệ thống phanh đĩa kép đường kính 298mm cho phias trước với ngoàm 4 piston từ Brembo phía sau là phanh đĩa đơn đường kính 245mm. Hệ thống này được hỗ trợ bởi công nghệ ABS chống bó cứng.
Yamaha XSR900 2022 sử dụng động cơ Yamaha Crossplane 3 với dung tích xy lanh 889cc, loại DOHC. Khối động cơ này sản sinh công suất tối đa 117 mã lực tại 10000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại là 93 Nm tại 7000 vòng/phút. Biến thể mới của dòng XSR900 cũng được trang bị công nghệ phun xăng mới (YCC-T). Kết hợp với nó là hệ thống đánh lửa TCI và truyền động bởi hộp số 6 cấp có hệ thống Assisst & Slipper Clutch.
Trước mắt, xe sẽ được phát hành tại thị trường châu Âu với 2 tùy chọn màu Legend Blue với phuộc trước sơn vàng và màu Midnight Black. Giá bán Yamaha XSR900 2022 từ 9499 USD, khoảng 222 triệu đồng (chưa tính phí, thuế).