Loạt sedan bình dân đua khuyến mãi, Hyundai Accent tiếp tục dẫn đầu

Phân khúc sedan hạng B tại Việt Nam đang bước vào năm 2024 với những tín hiệu tích cực hơn so với năm trước. Sau một năm 2023 tương đối ảm đạm, doanh số của các mẫu xe trong phân khúc này đã có khởi sắc trong tháng 1, nhờ vào các chương trình ưu đãi, khuyến mại từ các hãng xe.

- Quảng cáo -

Theo số liệu từ Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA), doanh số của các mẫu xe sedan hạng B trong tháng 1 đạt 12.230 xe, tăng 40% so với cùng kỳ năm ngoái.

sedan bình dân, phân khúc sedan hạng B, Hyundai Accent, Toyota Vios, Honda City, khuyến mãi, doanh số

Trong đó, Hyundai Accent tiếp tục dẫn đầu phân khúc với doanh số 3.658 xe, tăng 11% so với tháng 1/2023. Toyota Vios cũng có sự khởi sắc đáng kể, với doanh số đạt 3.468 xe, tăng 15% so với cùng kỳ.

Đối với Honda City, mẫu xe này cũng có doanh số tăng trưởng, đạt 2.974 xe, tăng 18% so với tháng 1/2023.

Các mẫu xe còn lại trong phân khúc đều có doanh số tăng trưởng so với cùng kỳ năm ngoái, nhưng vẫn chưa thể cạnh tranh với 3 mẫu xe dẫn đầu.

Cụ thể, Mazda2 đạt doanh số 1.070 xe, tăng 17%; Mitsubishi Attrage đạt doanh số 996 xe, tăng 23%; Suzuki Ciaz đạt doanh số 224 xe, tăng 31%.

Các hãng xe đua khuyến mãi

Sự tăng trưởng doanh số của các mẫu xe sedan hạng B trong tháng 1 được cho là nhờ vào các chương trình ưu đãi, khuyến mại từ các hãng xe.

Cụ thể, Hyundai Accent đang được áp dụng chương trình ưu đãi 50% lệ phí trước bạ, tương tự chính sách từng được áp dụng suốt 6 tháng cuối năm ngoái dành cho Vios nói riêng cũng như các xe lắp ráp trong nước nói chung. Bên cạnh mức ưu đãi này, đại lý Hyundai còn tặng thêm 10-15 triệu đồng cho khách hàng mua Accent trong tháng 1.

sedan bình dân, phân khúc sedan hạng B, Hyundai Accent, Toyota Vios, Honda City, khuyến mãi, doanh số

Toyota Vios cũng đang được áp dụng chương trình ưu đãi tương tự, bao gồm 50% lệ phí trước bạ và tặng thêm 10-15 triệu đồng.

Trong khi đó, Honda City đang được áp dụng chương trình hỗ trợ tối đa 100% lệ phí trước bạ trong tháng 1. Các phiên bản G và L của Honda City là những mẫu xe hưởng tối đa giá trị ưu đãi, trong khi phiên bản RS sẽ được áp dụng khuyến mại tương đương 50% lệ phí trước bạ.

Suzuki Ciaz cũng đang được hãng xe Nhật Bản áp dụng ưu đãi 50% lệ phí trước bạ cùng với chính sách vay mua xe 0% lãi suất trong vòng 6 tháng.

Mitsubishi Attrage cũng đều đặn hưởng chính sách ưu đãi tương đương từ đại lý, giống với các đối thủ trong cùng phân khúc. Trong tháng 1, Mitsubishi Attrage tiếp tục được triển khai chương trình ưu đãi 50% lệ phí trước bạ kèm anten vây cá đối với 2 phiên bản sử dụng hộp số CVT. Đối với phiên bản số sàn, khách mua xe Attrage trong tháng 1 sẽ được tặng camera lùi trị giá 2,5 triệu đồng.

Cuộc đua tam mã vẫn tiếp tục

Cuộc đua tranh trong phân khúc sedan bình dân tại Việt Nam thường được biết đến như là sân chơi riêng của 3 cái tên Toyota Vios, Hyundai Accent và Honda City. Trong đó, mẫu sedan cỡ nhỏ của Honda tỏ ra tương đối thất thường và đôi khi đứng ngoài cuộc đua doanh số với 2 đối thủ còn lại.

sedan bình dân, phân khúc sedan hạng B, Hyundai Accent, Toyota Vios, Honda City, khuyến mãi, doanh số

Tuy nhiên, trong tháng 1, cả 3 mẫu xe này đều có doanh số tăng trưởng và tiếp tục cạnh tranh nhau ở vị trí dẫn đầu phân khúc.

Nhiều khả năng, cuộc đua tranh doanh số giữa Toyota Vios, Hyundai Accent và Honda City sẽ tiếp tục diễn ra trong năm 2024.

Quảng cáo
Nobita
Nobita

Nobita là đồng sáng lập Tech News Daily. Anh từng cộng tác cho nhiều trang tin công nghệ, báo chí mảng tin tức công nghệ nổi tiếng ở Việt Nam. Tech News Daily được anh xem như 'ngôi nhà ở ẩn' sau một thời gian 'mải mê chinh chiến và yêu đương'.


Tech Biz

VBIC 2024: Nhóm học sinh đề xuất phối hợp các nhà máy tại Trung Quốc và Ấn Độ để tối ưu chi phí

Quán quân cuộc thi Thử thách giải bài toán thực tế của doanh nghiệp - “Vietnam Business Innovation Challenge” (VBIC 2024) đã thuộc về nhóm Pioneer (học sinh khối 9 đến từ Trường PTLC Olympia, Hà Nội) với đề xuất phối hợp với các nhà máy tại Trung Quốc và Ấn Độ để tối ưu chi phí sản xuất, hướng tới chiến lược dài hạn xây dựng nhà máy lắp ráp tại Việt Nam để tinh giảm chi phí nhập khẩu.

New Zealand khởi động chương trình Du học hè dành riêng cho học sinh Việt Nam

Trước sự quan tâm ngày càng lớn về giáo dục New Zealand trong thời gian qua, Cơ quan Giáo dục New Zealand (Education New Zealand - ENZ) phối hợp cùng các trường New Zealand và các công ty tư vấn du học giới thiệu một loạt chương trình hè dành cho thanh thiếu niên Việt Nam trong khuôn khổ Chương trình Du học Hè New Zealand. Đây là cơ hội để các bạn trẻ vừa có thể tiếp cận nhanh chóng một trong những nền giáo dục hàng đầu thế giới, vừa khám phá những điều mới mẻ để kiện toàn các kỹ năng công dân toàn cầu.

Doanh nghiệp cần quan tâm khám sức khỏe định kỳ cho người lao động

Nhằm giúp doanh nghiệp và người lao động nâng cao nhận thức về việc chăm sóc sức khoẻ, ngày 27/3 tại TP. Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng, Phòng khám Đa khoa Phương Nam đã tổ chức buổi tọa đàm “Tầm quan trọng của khám sức khỏe định kỳ doanh nghiệp”. Toạ đàm đã thu hút sự tham gia của đông đảo người lao động và doanh nghiệp.

NPOIL khai trương văn phòng ở Cần Thơ, mở rộng phục vụ ở thị trường miền Tây

NPoil, thương hiệu dầu nhớt uy tín Việt Nam vừa mới tổ chức sự kiện khai trương Văn phòng Miền Tây tại TP. Cần Thơ vào ngày 15/03/2024. Đây là dấu mốc quan trọng đánh dấu sự phát triển mạnh mẽ của NPoil trong chiến lược mở rộng thị trường, đồng thời khẳng định cam kết mang đến những sản phẩm và dịch vụ chất lượng cao cho người tiêu dùng khu vực Miền Tây.


Tech How

Tuyệt chiêu tìm camera giấu kín trong khách sạn, nhà nghỉ

Trong 5 cách được các chuyên gia thử nghiệm, chỉ một cách phát huy được khả năng phát hiện camera giấu kín trong phòng. Hãy cùng xem là cách nào đây nhé anh em.

Dùng AI tạo hồ sơ xin việc mới là thời thượng

Đừng hì hục làm CV xin việc nữa khi mà bạn đã có những trợ lí AI chất lượng dưới đây.

Top 15 mẹo để tận dụng tối đa điện thoại Android của bạn

Những mẹo để tận dụng tói đa điện thoại Android, bạn đã biết chưa?

Video hướng dẫn làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng

Đây là cách làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng một cách đơn giản nhất.