Theo thông tin từ Mercedes Việt Nam, hơn 1.700 xe C200 sản xuất từ năm 2014 đến năm 2018 thuộc diện được triệu hồi đợt này. Nguyên nhân là nhà sản xuất muốn cập nhật phần mềm do lỗi liên quan đến máy phát điện.
Mercedes Việt Nam cho biết số xe này được lắp ráp tại Việt Nam trong giai đoạn từ năm 2014 đến năm 2018. Theo đại diện hãng xe, lỗi phát sinh lần này là do các diot riêng lẻ trong máy phát điện bị đoản mạch dẫn đến hỏng, khiến các cuộn dây trong máy phát điện bị đốt nóng quá mức. Việc này có thể dẫn đến nguy cơ gây cháy xe.
Nhà sản xuất cho biết việc cập nhật phần mềm điều khiển giúp máy phát điện hoạt động 1 cách tối ưu nhất. Mercedes thông báo việc cập nhật chỉ mất khoảng 30 phút và khách hàng có thể mang xe đến các đại lý được hãng ủy quyền để thực hiện.
Ngoài ra, từ ngày 17/10, Mercedes Việt Nam cũng thực hiện 2 đợt triệu hồi với nhiều mẫu xe khác nhau, trong đó có 49 chiếc A-class, CLA, GLA nhập khẩu nguyên chiếc với lỗi cơ cấu trục lái.
Theo công ty, người dùng không nên bỏ qua lỗi này. Nếu để trong thời gian dài, ổ bi có thể bị lỏng, dẫn đến mất ổn định lái, tăng nguy cơ xảy ra tai nạn.