Realme 7 và 7 Pro ra mắt: camera được cải thiện và pin lớn hơn, sạc nhanh hơn

Theo GSMArena, Realme đã giới thiệu Realme 6 và Realme 6 Pro sáu tháng trước. Hôm nay, công ty tiếp tục ra mắt phiên...

- Quảng cáo -

Theo GSMArena, Realme đã giới thiệu Realme 6 và Realme 6 Pro sáu tháng trước. Hôm nay, công ty tiếp tục ra mắt phiên bản kế nhiệm của dòng điện thoại này với tên gọi Realme 7 và Realme 7 Pro.

Realme 7 và Realme 7 Pro đi kèm với camera cải tiến, pin lớn hơn và sạc nhanh hơn. Màn hình của bộ đôi này cũng có thiết kế mới lấy ý tưởng từ không gian gương trong tự nhiên.

Realme 7 Pro

Trước tiên hãy nói về Realme 7 Pro. Nó sử dụng chip  Snapdragon 720G được tìm thấy trên 6 Pro nhưng được cải tiến ở những chi tiết khác.

Realme 7

Realme 7 Pro hỗ trợ sạc nhanh SuperDart 65W, hiện chỉ có trên một số mẫu X series cao cấp hơn của công ty. Realme tuyên bố nó có thể làm đầy thỏi pin 4.500 mAh của 7 Pro từ 0% đến 100% trong 34 phút.

Realme 7

Không giống như 6 Pro có màn hình LCD 6.6 inch, 7 Pro đi kèm với tấm nền Super AMOLED. Tuy kích thước nó nhỏ hơn 1 chút (6.4 inch) nhưng nhờ vậy mà 7 Pro nhỏ gọn hơn và dễ cầm hơn. Độ phân giải của màn hình là FullHD+ nhưng tốc độ làm mới bị giảm từ 90Hz xuống còn 60Hz.

Tuy nhiên, nó lại được bổ sung chế độ Always-on Display và cảm biến vân tay được bố trí dưới màn hình thay vì gắn bên cạnh như thiết bị tiền nhiệm.

Realme 7

Realme 6 Pro có tổng cộng sáu camera – hai ở mặt trước và bốn ở mặt sau. Trong khi đó, 7 Pro đã bỏ camera góc siêu rộng ở mặt trước nhưng nâng cấp camera selfie từ 16 MP trên 6 Pro lên thành 32 MP.

Cũng có một số thay đổi đối với thiết lập 4 camera ở mặt sau. Realme đã bỏ đơn vị tele 12MP để chuyển sang cảm biến độ sâu 2MP nhưng vẫn giữ lại cảm biến góc siêu rộng 8 MP và camera macro 2 MP. Camera chính sử dụng cảm biến IMX682 64MP mới hơn của Sony.

Realme 7

Realme 7 Pro, giống như 6 Pro, đi kèm với Dolby Atmos, nhưng lần này nó đi kèm với loa âm thanh nổi như nhiều model cao cấp của Realme.

Các điểm nổi bật khác của Realme 7 Pro bao gồm cổng USB-C, giắc cắm tai nghe 3,5 mm, khe cắm thẻ nhớ microSD chuyên dụng, NavIC và hỗ trợ GPS tần số kép. Ngoài ra, máy cũng có khả năng chống va đập nhất định khi trải qua các bài test của TUV Rheinland.

Realme 7

Realme 7 Pro sử dụng giao diện người dùng Realme UI dựa trên Android 10. Máy có hai màu Mirror Blue và Mirror Silver và có hai cấu hình bộ nhớ – 6GB / 128GB và 8GB/128GB.

Giá khởi điểm là 270 USD cho phiên bản tiêu chuẩn (6,2 triệu đồng) và 300 USD cho bản có bộ nhớ cao hơn (6,9 triệu đồng). Realme 7 Pro sẽ bán ra tại Ấn Độ đầu tiên vào ngày 14 tháng 9 tới.

Realme 7

Realme 7 sở hữu màn hình LCD 6,5 inch FullHD+ 90Hz giống như thiết bị tiền nhiệm. Đây là thiết bị đầu tiên trên thế giới sử dụng chip Helio G95 mới – một bản nâng cấp của G90T của Realme 6.

Realme 7

Dung lượng pin đã tăng từ 4.300 mAh lên 5.000 mAh, nhưng nó vẫn sạc ở mức 30W. Realme tuyên bố công nghệ 30W Dart Charger có thể sạc đầy từ 0% đến 100% pin trong vòng 65 phút.

Giống như 7 Pro, Realme 7 cũng sử dụng cảm biến Sony IMX682 64MP và phần còn lại của camera giống với Realme 6 Pro – có một camera selfie 16MP ở mặt trước và camera góc siêu rộng 8 MP ở mặt sau cùng với cảm biến độ sâu 2 MP và camera macro 2 MP.

Realme 7

Tuy nhiên, giống như phiên bản Pro, Realme 7 cũng có Starry Mode và có thể chuyển đổi giữa AI Mode và Pro Mode khi sử dụng cảm biến 64 MP và Night Mode. Các tính năng này sẽ được bổ sung sau cho Realme 7 thông qua một bản cập nhật OTA.

Realme 7

Những điểm nổi bật khác của Realme 7 gồm cổng USB-C, giắc cắm tai nghe 3,5 mm, giao diện người dùng Realme UI dựa trên Android 10, máy quét dấu vân tay gắn bên cạnh, khe cắm thẻ nhớ microSD chuyên dụng, bộ nhớ lên đến 128GB và hai tùy chọn RAM – 6GB và 8GB. Điện thoại thông minh cũng có khả năng chống tia nước, nhưng giống như Pro, nó thiếu xếp hạng IP chính thức.

Realme 7

Biến thể 6GB/64GB của Realme 7 có giá 205 USD (4,7 triệu đồng) và bản 8GB/128GB là 230 USD (5,3 triệu đồng). Cả hai đều được cung cấp với hai màu Mist White và Mist Blue từ ngày 10 tháng 9 tại Ấn Độ.

Quảng cáo
Nobita
Nobita

Nobita là đồng sáng lập Tech News Daily. Anh từng cộng tác cho nhiều trang tin công nghệ, báo chí mảng tin tức công nghệ nổi tiếng ở Việt Nam. Tech News Daily được anh xem như 'ngôi nhà ở ẩn' sau một thời gian 'mải mê chinh chiến và yêu đương'.


Tech Biz

VBIC 2024: Nhóm học sinh đề xuất phối hợp các nhà máy tại Trung Quốc và Ấn Độ để tối ưu chi phí

Quán quân cuộc thi Thử thách giải bài toán thực tế của doanh nghiệp - “Vietnam Business Innovation Challenge” (VBIC 2024) đã thuộc về nhóm Pioneer (học sinh khối 9 đến từ Trường PTLC Olympia, Hà Nội) với đề xuất phối hợp với các nhà máy tại Trung Quốc và Ấn Độ để tối ưu chi phí sản xuất, hướng tới chiến lược dài hạn xây dựng nhà máy lắp ráp tại Việt Nam để tinh giảm chi phí nhập khẩu.

New Zealand khởi động chương trình Du học hè dành riêng cho học sinh Việt Nam

Trước sự quan tâm ngày càng lớn về giáo dục New Zealand trong thời gian qua, Cơ quan Giáo dục New Zealand (Education New Zealand - ENZ) phối hợp cùng các trường New Zealand và các công ty tư vấn du học giới thiệu một loạt chương trình hè dành cho thanh thiếu niên Việt Nam trong khuôn khổ Chương trình Du học Hè New Zealand. Đây là cơ hội để các bạn trẻ vừa có thể tiếp cận nhanh chóng một trong những nền giáo dục hàng đầu thế giới, vừa khám phá những điều mới mẻ để kiện toàn các kỹ năng công dân toàn cầu.

Doanh nghiệp cần quan tâm khám sức khỏe định kỳ cho người lao động

Nhằm giúp doanh nghiệp và người lao động nâng cao nhận thức về việc chăm sóc sức khoẻ, ngày 27/3 tại TP. Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng, Phòng khám Đa khoa Phương Nam đã tổ chức buổi tọa đàm “Tầm quan trọng của khám sức khỏe định kỳ doanh nghiệp”. Toạ đàm đã thu hút sự tham gia của đông đảo người lao động và doanh nghiệp.

NPOIL khai trương văn phòng ở Cần Thơ, mở rộng phục vụ ở thị trường miền Tây

NPoil, thương hiệu dầu nhớt uy tín Việt Nam vừa mới tổ chức sự kiện khai trương Văn phòng Miền Tây tại TP. Cần Thơ vào ngày 15/03/2024. Đây là dấu mốc quan trọng đánh dấu sự phát triển mạnh mẽ của NPoil trong chiến lược mở rộng thị trường, đồng thời khẳng định cam kết mang đến những sản phẩm và dịch vụ chất lượng cao cho người tiêu dùng khu vực Miền Tây.


Tech How

Tuyệt chiêu tìm camera giấu kín trong khách sạn, nhà nghỉ

Trong 5 cách được các chuyên gia thử nghiệm, chỉ một cách phát huy được khả năng phát hiện camera giấu kín trong phòng. Hãy cùng xem là cách nào đây nhé anh em.

Dùng AI tạo hồ sơ xin việc mới là thời thượng

Đừng hì hục làm CV xin việc nữa khi mà bạn đã có những trợ lí AI chất lượng dưới đây.

Top 15 mẹo để tận dụng tối đa điện thoại Android của bạn

Những mẹo để tận dụng tói đa điện thoại Android, bạn đã biết chưa?

Video hướng dẫn làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng

Đây là cách làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng một cách đơn giản nhất.