Theo GSMArena, Apple đã trở thành nạn nhân của những sự phụ thuộc trong chuỗi cung ứng toàn cầu. Vì vậy, hiện tại công ty đang phải buộc phải cắt giảm sản xuất iPad để tập trung nguồn lực và linh kiện cho iPhone 13.
Nhu cầu về iPad thực sự đã tăng lên hàng năm do phải làm việc và học tập từ xa trong bối cảnh đại dịch. Nikkei Asia báo cáo mức tăng 6,7% lên 53,2 triệu thiết bị trong năm ngoái, chiếm gần một phần ba tổng thị trường máy tính bảng trên thế giới. Tuy nhiên, hiện tại Apple đang ưu tiên sản xuất iPhone 13 vì kỳ vọng vào nhu cầu mạnh hơn ở các thị trường phương Tây như châu Âu và châu Mỹ.
Dòng iPhone 13 có chipset chung với iPad mini – A15 Bionic, cũng như RAM và chip lưu trữ. Apple biết điều này có thể ảnh hưởng đến doanh thu iPad trong quý 10-12, nhưng Giám đốc tài chính Luca Maestri cho biết đây là sản phẩm duy nhất trong danh mục có sự sụt giảm.
Các nhà phân tích không ngạc nhiên trước quyết định của Apple. Brady Wang, một nhà phân tích công nghệ của Counterpoint Research nói với Nikkei Asia rằng "việc ưu tiên iPhone là điều đương nhiên". Apple bán hơn 200 triệu điện thoại thông minh mỗi năm và nó là trung tâm của hệ sinh thái Apple, đồng thời là sản phẩm mang tính biểu tượng của thương hiệu.
Ngoài ra, Cupertino cũng đã đi trước các đối thủ cạnh tranh khác, vì vậy họ vẫn đủ khả năng giữ vững thị trường phần trên thị trường iPad.