Google Pixel 6 vs iPhone 13: Chọn Apple hay Google?

Google Pixel 6 và iPhone 13 liệu thiết bị nào đáng mua nhất vào thời điểm này.

- Quảng cáo -

Google Pixel 6 và Apple iPhone 13 là một trong những điện thoại tốt nhất hiện nay. Cả hai đều có camera xuất sắc có thể chụp ảnh tuyệt vời trong nhiều điều kiện khác nhau và cả hai đều nhanh và mượt mà.

Pixel 6 mang đến một cuộc đại tu hoàn toàn cho dòng sản phẩm Pixel với bộ vi xử lý "Tensor" tự sản xuất đầu tiên của Google. Nó mang lại bước nhảy vọt đáng hoan nghênh về hiệu suất. Ngoài ra, nó còn có hệ thống camera hoàn toàn mới và thiết kế mới đặc biệt.

Google Pixel 6 và iPhone 13

Mặt khác, iPhone 13 là những cải tiến mang tính chất thường niên của Apple. Nó vẫn giữ nguyên phong cách thiết kế mà Apple đã giới thiệu với iPhone 12. Tuy nhiên, iPhone 13 mang đến bộ vi xử lý thậm chí còn nhanh hơn, pin lớn hơn. Nó cũng như máy ảnh được nâng cấp và các tính năng camera mới như Cinematic Mode cho video.

Vậy … Pixel 6 và iPhone 13 trông như thế nào khi so sánh trực tiếp? Và những cải tiến mà Google đã thực hiện để thực sự đánh bại iPhone là gì? Hãy cùng so sánh!

Điểm khác biệt chính giữa Pixel 6 và iPhone 13:

  • Kích thước 6,4 inch trên Pixel, 6,1 inch trên iPhone, cả hai đều sử dụng màn hình OLED.
  • Tốc độ làm mới 90Hz trên Pixel 6 so với 60Hz trên iPhone 13.
  • Bộ xử lý "Tensor" của Google so với Apple A15 Bionic
  • Máy ảnh kép phía sau tương tự (rộng và siêu rộng) không có ống kính tele trên cả hai điện thoại.
  • Pixel 6 có pin lớn hơn.

Thiết kế và Màn hình

Pixel có màn hình lớn hơn và tốc độ làm tươi nhanh. Đây là 2 lợi thế của Pixel 6 so với iPhone 13.

Sự khác biệt lớn nhất giữa hai thiết bị này chỉ là về kích thước vật lý. iPhone rõ ràng là nhỏ gọn hơn trong hai thiết bị này, trong khi Pixel là một thiết bị rộng hơn và cao hơn.

Google Pixel 6 và iPhone 13

Nhìn hình ảnh trên, bạn cũng thấy viền màn hình của Pixel 6 dày hơn so với iPhone 13. Tuy nhiên, iPhone 13 lại có phần notch khá nổi bật so với camera nốt ruồi khá kín đáo của Pixel 6.

Ngoài ra, cả hai đều được làm từ kính tăng thêm cảm giác cao cấp. iPhone sử dụng Ceramic Shield trong khi Pixel đi kèm với Gorilla Glass Victus mới nhất của Corning. Cả hai loại kính cường lực được sử dụng ở mặt trước và mặt sau của điện thoại. Ngoài ra, cả hai điện thoại cũng có tính năng bảo vệ chống nước IP68. Cả hai đều không hỗ trợ giắc cắm tai nghe 3.5mm.

Google Pixel 6 và iPhone 13

Pixel 6 của Google cũng mang đến màn hình tốc độ làm tươi cao có thể lên tới 90Hz. iPhone 13 sử dụng màn hình 60Hz truyền thống không thể mượt mà bằng. Vì vậy, có, cuộn xung quanh và chơi game có cảm giác nhanh hơn một chút trên Pixel, một lợi thế quan trọng.

Về kích thước màn hình, Pixel đi kèm với màn hình lớn hơn, 6,4 inch so với 6.1 inch trên iPhone. Cả hai điện thoại đều sử dụng màn hình phẳng. Nhân tiện, Face ID thực sự nhỏ hơn 20% trên iPhone 13, đây là 1 tiến bộ.

Màn hình và các phép đo

Google Pixel 6 và iPhone 13

Tuy nhiên, công nghệ màn hình thực tế về cơ bản là giống nhau trên cả hai điện thoại: chúng sử dụng tấm nền OLED với độ tương phản tuyệt vời, màu đen sâu và góc nhìn tuyệt vời. iPhone 13 có độ sáng tối đa cao hơn một chút, giúp điện thoại dễ dàng sử dụng ngoài trời vào ngày nắng.

Camera Google Pixel 6 và iPhone 13

Không có camera zoom trên cả 2 thiết bị.

Pixel 6 và iPhone 13 đều có camera kép phía sau. Cả hai điện thoại đều thiếu ống kính tele chuyên dụng. Nghĩa là bạn sẽ có chất lượng zoom kém hơn so với Pixel 6 Pro hay iPhone 13 Pro.

Google Pixel 6 và iPhone 13

Tuy nhiên, bạn sẽ nhận được một số cải tiến với camera chính và camera siêu rộng. Đặc biệt, iPhone có camera chính cho phép thu được nhiều ánh sáng hơn nhờ khẩu độ rất rộng. Điều này giúp ích trong điều kiện ánh sáng yếu.

Google Pixel 6 và iPhone 13

Mặt khác, Google Pixel 6 là chiếc Pixel đầu tiên trong một vài năm có cảm biến máy ảnh mới và lớn hơn. Google đã đặc biệt đề cập rằng các đối tượng chuyển động sẽ được chụp tốt hơn nhiều. Nó cũng mang đến những cải tiến khi quay video HDR (tính năng này khá kém trên Pixel 5). Công ty cũng đã khắc phục sự cố quá nhiệt khi quay video từng xảy ra trên các đời Pixel trước.

Camera chính

Ban ngày, cả hai điện thoại đều chụp được những bức ảnh đẹp và không làm bạn thất vọng. Tuy nhiên, có những chi tiết tinh tế cần chú ý. Pixel xử lí những màu sắc như vàng, cam của những tán lá mùa thu tốt hơn. Trong khi đó, camera trên iPhone 13 có độ cân bằng trắng tốt hơn.

Google Pixel 6 và iPhone 13
Pixel 6
Google Pixel 6 và iPhone 13
iPhone 13

Ngoài ra, camera chính của iPhone 13 mang đến độ tương phản cao hơn.

Đừng quên rằng trên iPhone, bạn cũng có thể dễ dàng thiết lập giao diện tùy chỉnh với tùy chọn Photographic Styles. Ở khía cạnh này, camera của iPhone 13 linh hoạt hơn.

Camera góc rộng

Google Pixel 6 và iPhone 13
Pixel 6
Google Pixel 6 và iPhone 13
iPhone 13

Tiếp theo, bạn có một camera siêu rộng trên cả hai và iPhone ở đây nổi bật với ống kính 13mm rộng hơn.

Portrait mode

Cả hai điện thoại đều cung cấp chế độ chân dung và như bạn có thể thấy ở trên, nó còn lâu mới hoàn hảo (trên cả 2 thiết bị), đặc biệt là khi bạn đeo kính. Pixel hỗ trợ chụp chân dung 1X và 2X. Nhưng đó một chút nhầm lẫn, 1X thực sự là một ảnh được crop từ máy ảnh chính và không hoàn toàn giống với 1X ở chế độ ảnh thông thường.

Google Pixel 6 và iPhone 13
Pixel 6
Google Pixel 6 và iPhone 13
iPhone 13

Điều đó có nghĩa là bạn đang mất chi tiết, trong khi iPhone hỗ trợ một chế độ 1X thực sự. Tuy nhiên, iPhone thiếu chế độ chân dung 2X, đây là một mất mát lớn. Pixel cho thấy rằng nó có thể được thực hiện chỉ với zoom kỹ thuật số, ngay cả khi chất lượng giảm một chút.

Ảnh chụp trong ánh sáng yếu

Bên cạnh những thay đổi về phần cứng, iPhone 13 đi kèm với Chế độ điện ảnh cho video. Chế độ này sẽ làm mờ hậu cảnh trong thời gian thực khi bạn quay, ngoài ra nó sẽ tự động lấy nét theo cách mượt mà và … như điện ảnh. Tùy chọn này chỉ quay ở 1080p 30 khung hình/giây và sẽ không hoạt động đối với 4K. Đây là lần đầu tiên chúng tôi thấy khả năng thay đổi tiêu điểm trên video, ngay cả sau khi video được quay.

Google Pixel 6 và iPhone 13
Pixel 6
Google Pixel 6 và iPhone 13
iPhone 13

Chúng ta có thể nói rằng iPhone vẫn có ưu thế về video khi cung cấp độ rõ nét hơn, hiệu suất ánh sáng yếu tốt hơn và khả năng ổn định video vượt trội hơn một chút. Tuy nhiên, khoảng cách này đã được Google rút ngắn đi rất nhiều.

Hiệu suất: Bộ vi xử lý của Google Pixel 6 và Apple iPhone 13

Chip Tensor trên Pixel 6 so với Apple A15 Bionic của iPhone 13

Apple đã sản xuất bộ vi xử lý của riêng mình cho iPhone gần 8 năm nay. iPhone 5s từ năm 2013 là điện thoại đầu tiên sử dụng silicon của Apple. Kiểm soát phần cứng và phần mềm cho phép Apple tinh chỉnh hiệu suất nên iPhone luôn dẫn đầu bảng xếp hạng hiệu suất điện thoại.

Google Pixel 6 và iPhone 13

Tuy nhiên, đây là năm 2021 và Google cũng đang bước vào không gian đó. Sau nhiều năm dựa vào bộ vi xử lý Qualcomm Snapdragon, Pixel 6 là điện thoại đầu tiên phá vỡ truyền thống đó và sử dụng chip di động đầu tiên do Google sản xuất, có tên mã là "Tensor".

Như bạn có thể thấy trong bài test điểm chuẩn CPU ở trên, hiệu suất của Tensor không hoàn toàn ngang bằng với Apple A15 mới nhất và thậm chí còn kém bộ vi xử lý Snapdragon 888 mới nhất. Chip Tensor hiện vượt trội hơn một số chip tầm trung, nhưng trọng tâm của Google ở đây là AI và khả năng máy học và điều này cần có thử nghiệm riêng để đánh giá.

Google Pixel 6 và iPhone 13
Google Pixel 6 và iPhone 13

Pixel 6 cũng đi kèm với 8GB RAM trên bo mạch, so với chỉ 4 GB trên iPhone 13. Vì vậy, về mặt lí thuyết, Pixel 6 có thể chạy nhiều ứng dụng nền 1 cách mượt mà hơn.

Bộ nhớ

Google Pixel 6 và Apple iPhone 13

Khi nói đến bộ nhớ, cả hai điện thoại đều không hỗ trợ thẻ nhớ microSD để có thể mở rộng. Vì vậy, bộ nhớ bạn mua là bộ nhớ bạn nhận được trong suốt thời gian sử dụng của thiết bị.

Pixel 6 bắt đầu từ 128GB dung lượng lưu trữ gốc và cũng có phiên bản 256 GB. iPhone 13 cũng bắt đầu từ 128 GB. Ngoài ra, nó cũng có các mức 256GB và 512GB.

Pin và sạc Google Pixel 6 và Apple iPhone 13

Kích thước pin iPhone 13 có thể lớn hơn một chút so với bản tiền nhiệm, nhưng không lớn như trên Pixel.

Apple đã cung cấp cho iPhone 13 một viên pin lớn hơn một chút, từ pin 2,815mAh trên iPhone 12 lên mức 3,227mAh trên 13. Mặt khác, Google Pixel 6 có pin cực lớn 4600 mAh.

Google Pixel 6 và iPhone 13

Mặc dù đây là một sự khác biệt đáng kể có lợi cho Pixel, nhưng hãy nhớ rằng iOS trên iPhone và Android trên Pixel hoạt động khác nhau. iOS tiết kiệm điện hơn, đặc biệt là khi điện thoại của bạn ở chế độ chờ.

Trong khi đó, Google nói rằng Pixel 6 có thời lượng pin "cả ngày", tương đương với thời lượng pin của bạn trên iPhone 13.

PhoneArena đã chạy các bài kiểm tra pin độc lập của mình trên cả hai điện thoại và Pixel 6 có tuổi thọ cao hơn một chút khi phát trực tuyến video. Thiết bị của Google cũng có lợi thế nhỏ khi duyệt web.

Google Pixel 6 và iPhone 13

iPhone 13 xuất xưởng không có bộ sạc trong hộp và Google cũng làm điều tương tự với Pixel 6.

Vì vậy, trừ khi bạn đã có bộ sạc thích hợp, bạn sẽ cần phải mua một bộ sạc riêng cho cả hai điện thoại này. Hãy nhớ rằng iPhone đạt tối đa ở tốc độ sạc có dây 20W, trong khi Pixel 6 hỗ trợ tốc độ lên đến 30W, nhanh hơn một chút.

Cả hai điện thoại đều hỗ trợ sạc không dây và Pixel một lần nữa có lợi thế về tốc độ ở đây. Nếu mua Google Pixel Stand, bạn có thể nhận được tốc độ sạc không dây lên đến 21W trên Pixel (nhưng bộ sạc không dây Qi thông thường sẽ chỉ cung cấp tối đa 12W). Mặt khác, iPhone hỗ trợ MagSafe, cung cấp tốc độ không dây lên đến 15W.

Pixel 6 và iPhone 12: So sánh thông số kỹ thuật

Và đây là so sánh thông số kỹ thuật chi tiết giữa Pixel 6 và iPhone 13.

Google Pixel 6 và iPhone 13

Điều ngạc nhiên lớn với Pixel 6 là nó có giá thấp như thế nào. Bắt đầu từ chỉ 600 USD, thấp hơn iPhone 13 và thậm chí là so với các thương hiệu truyền thống có giá cả phải chăng hơn như OnePlus. Cụ thể, iPhone 13 có giá khởi điểm 830 USD cho bản mở khóa hoặc 800 USD nếu có hợp đồng với nhà mạng. Đó là mức chênh lệch từ 200 USD cho với Pixel 6. Vì vậy, Pixel chắc chắn cho phép bạn tiết kiệm kha khá tiền.

Google Pixel 6 và iPhone 13

Tuy nhiên, một điều mà Google vẫn chưa tìm ra là tính phổ biến. Pixel 6 có sẵn trên cả ba nhà mạng lớn của Hoa Kỳ, giống như iPhone, nhưng khó có thể mua được trên thị trường quốc tế. trong khi đó, iPhone được bán ở hầu hết các quốc gia trên thế giới và dễ tìm hơn rất nhiều.

Vậy … bạn sẽ chọn cái nào: Pixel 6 với giá cả phải chăng hơn, màn hình lớn hơn, tốc độ làm tươi mượt mà và camera được cải thiện hay iPhone 13 với kích thước nhỏ gọn hơn và hệ sinh thái iOS?

Quảng cáo
Nobita
Nobita

Nobita là đồng sáng lập Tech News Daily. Anh từng cộng tác cho nhiều trang tin công nghệ, báo chí mảng tin tức công nghệ nổi tiếng ở Việt Nam. Tech News Daily được anh xem như 'ngôi nhà ở ẩn' sau một thời gian 'mải mê chinh chiến và yêu đương'.


Tech Biz

VBIC 2024: Nhóm học sinh đề xuất phối hợp các nhà máy tại Trung Quốc và Ấn Độ để tối ưu chi phí

Quán quân cuộc thi Thử thách giải bài toán thực tế của doanh nghiệp - “Vietnam Business Innovation Challenge” (VBIC 2024) đã thuộc về nhóm Pioneer (học sinh khối 9 đến từ Trường PTLC Olympia, Hà Nội) với đề xuất phối hợp với các nhà máy tại Trung Quốc và Ấn Độ để tối ưu chi phí sản xuất, hướng tới chiến lược dài hạn xây dựng nhà máy lắp ráp tại Việt Nam để tinh giảm chi phí nhập khẩu.

New Zealand khởi động chương trình Du học hè dành riêng cho học sinh Việt Nam

Trước sự quan tâm ngày càng lớn về giáo dục New Zealand trong thời gian qua, Cơ quan Giáo dục New Zealand (Education New Zealand - ENZ) phối hợp cùng các trường New Zealand và các công ty tư vấn du học giới thiệu một loạt chương trình hè dành cho thanh thiếu niên Việt Nam trong khuôn khổ Chương trình Du học Hè New Zealand. Đây là cơ hội để các bạn trẻ vừa có thể tiếp cận nhanh chóng một trong những nền giáo dục hàng đầu thế giới, vừa khám phá những điều mới mẻ để kiện toàn các kỹ năng công dân toàn cầu.

Doanh nghiệp cần quan tâm khám sức khỏe định kỳ cho người lao động

Nhằm giúp doanh nghiệp và người lao động nâng cao nhận thức về việc chăm sóc sức khoẻ, ngày 27/3 tại TP. Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng, Phòng khám Đa khoa Phương Nam đã tổ chức buổi tọa đàm “Tầm quan trọng của khám sức khỏe định kỳ doanh nghiệp”. Toạ đàm đã thu hút sự tham gia của đông đảo người lao động và doanh nghiệp.

NPOIL khai trương văn phòng ở Cần Thơ, mở rộng phục vụ ở thị trường miền Tây

NPoil, thương hiệu dầu nhớt uy tín Việt Nam vừa mới tổ chức sự kiện khai trương Văn phòng Miền Tây tại TP. Cần Thơ vào ngày 15/03/2024. Đây là dấu mốc quan trọng đánh dấu sự phát triển mạnh mẽ của NPoil trong chiến lược mở rộng thị trường, đồng thời khẳng định cam kết mang đến những sản phẩm và dịch vụ chất lượng cao cho người tiêu dùng khu vực Miền Tây.


Tech How

Tuyệt chiêu tìm camera giấu kín trong khách sạn, nhà nghỉ

Trong 5 cách được các chuyên gia thử nghiệm, chỉ một cách phát huy được khả năng phát hiện camera giấu kín trong phòng. Hãy cùng xem là cách nào đây nhé anh em.

Dùng AI tạo hồ sơ xin việc mới là thời thượng

Đừng hì hục làm CV xin việc nữa khi mà bạn đã có những trợ lí AI chất lượng dưới đây.

Top 15 mẹo để tận dụng tối đa điện thoại Android của bạn

Những mẹo để tận dụng tói đa điện thoại Android, bạn đã biết chưa?

Video hướng dẫn làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng

Đây là cách làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng một cách đơn giản nhất.