iPhone 12 dùng cảm biến LiDAR của máy ảnh Sony

Theo tin tức công nghệ rò rỉ mới đây, Apple sẽ sử dụng cảm biến LiDAR trên các ống kính máy ảnh của Sony...

- Quảng cáo -

Theo tin tức công nghệ rò rỉ mới đây, Apple sẽ sử dụng cảm biến LiDAR trên các ống kính máy ảnh của Sony cho các mẫu điện thoại iPhone 12 của mình.

Gã khổng lồ công nghệ của Mỹ, Apple, đang chuẩn bị trình làng loạt iPhone 5G đầu tiên của mình. Theo Gizchina, Apple sẽ sử dụng ống kính máy ảnh Sony LiDAR trong mẫu iPhone cao cấp của mình.

Cụ thể, Apple iPhone 12 Pro/Max sẽ sử dụng công nghệ này.

Hệ thống cảm biến LiDAR do Sony sản xuất và sử dụng xung ánh sáng để đo chính xác khoảng cách của một vật thể đến ống kính máy ảnh.

Với một số dữ liệu cần thiết, máy ảnh có thể tự động lấy nét chính xác hơn và phân biệt tốt hơn giữa tiền cảnh và hậu cảnh.

iphone12a

Ưu điểm của hệ thống cảm biến LiDAR giúp nó tạo ra các hiệu ứng như chế độ chân dung. Camera độ sâu cũng giúp các ứng dụng tăng cường thực tế (AR) đặt các đối tượng kỹ thuật số trong môi trường thực tế hơn.

LiDAR là chữ viết tắt của "light detection and ranging" và sản phẩm Apple đầu tiên có công nghệ này là iPad Pro 2020. Trước khi ứng dụng trong điện thoại thông minh, công nghệ LiDAR đã khá phổ biến trong ngành công nghiệp ô tô.

iphone12b

Apple dự kiến sẽ ra mắt 4 mẫu iPhone mới vào mùa thu này. Một số nguồn tin cho rằng tất cả 4 mẫu iPhone mới đều hỗ trợ 5G – thế hệ mạng không dây mới nhất. Tuy nhiên, mới đây cũng xuất hiện tin đồn chỉ mẫu iPhone cao cấp nhất mới được trang bị tính năng này.

Hai mẫu iPhone Pro bao gồm thiết bị 6,1 inch (tạm gọi là Apple iPhone 12 Pro) và 6,7 inch (tạm gọi là Apple iPhone 12 Pro Max).

Theo các nguồn tin, những mẫu iPhone cao cấp này sẽ trang bị hệ thống lidar mới.

Thông số kỹ thuật, giá bán dự kiến của iPhone 12 Series

Các tin đồn nói rằng Apple sẽ phát hành 4 chiếc iPhone 12 trong năm nay. Các thiết bị này bao gồm phiên bản tiêu chuẩn iPhone 12 5,4 inch, iPhone 12 Plus 6,1 inch, iPhone 12 Pro 6,1 inch và iPhone 12 Pro Max 6,8 inch.

Cũng có nguồn tin cho rằng cả 4 mẫu điện thoại này sẽ sử dụng màn hình OLED và hỗ trợ 5G. Đây sẽ là dòng iPhone đầu tiên của Apple hỗ trợ 5G.

iphone12c

Các phiên bản rẻ hơn của iPhone mới sẽ sử dụng camera kép phía sau và RAM 4GB, trong khi các model Pro được trang bị 3 camera sau. Các mẫu Pro cũng sẽ đi kèm với RAM 6GB và màn hình ProMotion 120Hz.

Một số nguồn tin khác thì cho rằng iPhone 12 có thể có phiên bản 4G. Cụ thể, các phiên bản này sẽ được trang bị màn hình LCD 5,4 inch và 6,1 inch. Cả hai đều hỗ trợ mạng 4G LTE, chip A14 Bionic, RAM 4GB tích hợp và camera kép 12MP.

Về giá cả, trong khi iPhone 12 5.4 inch có giá 549 USD (12,7 triệu đồng) thì bản 6.1 inch có giá 649 USD (tương đương khoảng 15 triệu đồng.

Giá khởi điểm 549 USD có vẻ là một thỏa thuận tốt. iPhone 11 năm ngoái có giá khởi điểm 699 USD (16,2 triệu đồng). Điều này có nghĩa là iPhone 12 4G rẻ hơn khoảng 150 USD (khoảng 3,4 triệu đồng) so với thế hệ tiền nhiệm của nó.

Mới đây, cũng đã xuất hiện thông tin iPhone XR sẽ được Apple thay thế bằng mẫu iPhone 12s vào quý 2 năm sau (2021).

Chúng ta phải chò đợi thêm vài tuần nữa trước khi Apple chính thức giới thiệu iPhone mới để xác định tính chính xác của những tin đồn này.

Quảng cáo
Nobita
Nobita

Nobita là đồng sáng lập Tech News Daily. Anh từng cộng tác cho nhiều trang tin công nghệ, báo chí mảng tin tức công nghệ nổi tiếng ở Việt Nam. Tech News Daily được anh xem như 'ngôi nhà ở ẩn' sau một thời gian 'mải mê chinh chiến và yêu đương'.


Tech Biz

VBIC 2024: Nhóm học sinh đề xuất phối hợp các nhà máy tại Trung Quốc và Ấn Độ để tối ưu chi phí

Quán quân cuộc thi Thử thách giải bài toán thực tế của doanh nghiệp - “Vietnam Business Innovation Challenge” (VBIC 2024) đã thuộc về nhóm Pioneer (học sinh khối 9 đến từ Trường PTLC Olympia, Hà Nội) với đề xuất phối hợp với các nhà máy tại Trung Quốc và Ấn Độ để tối ưu chi phí sản xuất, hướng tới chiến lược dài hạn xây dựng nhà máy lắp ráp tại Việt Nam để tinh giảm chi phí nhập khẩu.

New Zealand khởi động chương trình Du học hè dành riêng cho học sinh Việt Nam

Trước sự quan tâm ngày càng lớn về giáo dục New Zealand trong thời gian qua, Cơ quan Giáo dục New Zealand (Education New Zealand - ENZ) phối hợp cùng các trường New Zealand và các công ty tư vấn du học giới thiệu một loạt chương trình hè dành cho thanh thiếu niên Việt Nam trong khuôn khổ Chương trình Du học Hè New Zealand. Đây là cơ hội để các bạn trẻ vừa có thể tiếp cận nhanh chóng một trong những nền giáo dục hàng đầu thế giới, vừa khám phá những điều mới mẻ để kiện toàn các kỹ năng công dân toàn cầu.

Doanh nghiệp cần quan tâm khám sức khỏe định kỳ cho người lao động

Nhằm giúp doanh nghiệp và người lao động nâng cao nhận thức về việc chăm sóc sức khoẻ, ngày 27/3 tại TP. Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng, Phòng khám Đa khoa Phương Nam đã tổ chức buổi tọa đàm “Tầm quan trọng của khám sức khỏe định kỳ doanh nghiệp”. Toạ đàm đã thu hút sự tham gia của đông đảo người lao động và doanh nghiệp.

NPOIL khai trương văn phòng ở Cần Thơ, mở rộng phục vụ ở thị trường miền Tây

NPoil, thương hiệu dầu nhớt uy tín Việt Nam vừa mới tổ chức sự kiện khai trương Văn phòng Miền Tây tại TP. Cần Thơ vào ngày 15/03/2024. Đây là dấu mốc quan trọng đánh dấu sự phát triển mạnh mẽ của NPoil trong chiến lược mở rộng thị trường, đồng thời khẳng định cam kết mang đến những sản phẩm và dịch vụ chất lượng cao cho người tiêu dùng khu vực Miền Tây.


Tech How

Tuyệt chiêu tìm camera giấu kín trong khách sạn, nhà nghỉ

Trong 5 cách được các chuyên gia thử nghiệm, chỉ một cách phát huy được khả năng phát hiện camera giấu kín trong phòng. Hãy cùng xem là cách nào đây nhé anh em.

Dùng AI tạo hồ sơ xin việc mới là thời thượng

Đừng hì hục làm CV xin việc nữa khi mà bạn đã có những trợ lí AI chất lượng dưới đây.

Top 15 mẹo để tận dụng tối đa điện thoại Android của bạn

Những mẹo để tận dụng tói đa điện thoại Android, bạn đã biết chưa?

Video hướng dẫn làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng

Đây là cách làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng một cách đơn giản nhất.