MWC 2022: Samsung ra mắt laptop nặng chỉ 870 gram

Tại sự kiện MWC 2022 đang diễn ra, Samsung đã ra mắt nhiều mẫu Galaxy Book2 mới với giá từ 750 USD.

- Quảng cáo -

Cụ thể, dòng laptop Galaxy Book2 có thêm 5 mẫu mới ra mắt tại MWC 2022 lần này. Chúng bao gồm bộ đôi Galaxy Book2 Pro và Book2 Pro 360 với 2 tùy chọn màn hình 13,3 inch và 15,6 inch, tỷ lệ 16:9.

Trong số này, Book2 Pro 360 sở hữu bản lề đặc biệt có thể gập 360 độ. Vì vậy, máy có thể sử dụng ở nhiều chế độ khác nhau.

Galaxy Book2

Galaxy Book2 Pro 360 có trọng lượng 1,04 kg cho phiên bản 13,3 inch và 1,41 kg cho bản 15,6 inch. Samsung đã sử dụng công nghệ màn hình Super AMOLED độ phân giải Full HD cho cả 2 biến thể này.

Màn hình của Galaxy Book2 Pro 360 có độ sáng tối đa 400 nit cho chế độ hiển thị thông thường và 500 nit khi phát nội dung HDR.

Galaxy Book2

Bên cạnh đó, Galaxy Book2 Pro 360 còn được tích hợp bút S Pen tiện dụng. Phiên bản mới của cây bút cảm ứng này đã đượ nâng cấp khả năng nhận dạng chữ viết tay, giảm độ trễ và đồng bộ ghi chú nhanh từ laptop sang smartphone Galaxy.

Galaxy Book2

Thiết bị sử dụng vi xử lí Intel Core i5 hoặc i7 thế hệ thứ 12, card đồ họa (GPU) tích hợp Intel Iris Xe, tùy chọn RAM 8 GB, 16 GB hoặc 32 GB. Dung lượng pin của 2 biến thể này lần lượt là 63 Wh và 68 Wh.

Galaxy Book2

Book2 Pro 360 hỗ trợ các kết nối gồm một cổng Thunderbolt 4, 2 cổng USB-C, cổng tai nghe 3,5 mm và khe thẻ nhớ microSD, hỗ trợ Wi-Fi 6E và Bluetooth 5.1.

Ngoài ra, người dùng có thể sạc nhanh qua cổng USB-C (65W). Theo Samsung, với mức sử dụng bình thường, pin của thiết bị có thể đáp ứng 21 giờ.

Galaxy Book2

Bàn phím của Galaxy Book2 Pro 360 có đèn nền, riêng bản 15,6 inch có thêm dàn phím số bên phải, nút nguồn trên góc tích hợp cảm biến vân tay. Samsung đã hợp tác với AKG để hiệu chỉnh âm thanh cho dàn loa của thiết bị. Để phục vụ cho nhu cầu học tập và hội họp online, máy còn được trang bị một camera trước với độ phân giải Full HD.

Galaxy Book2

Biến thể 13.3 inch (CPU Core i7, RAM 8 GB, SSD 256 GB) có giá 1250 USD. Máy có 3 tùy chọn màu sắc là bạc, than chì và đỏ. Các phiên bản còn lại có cấu hình, màu sắc và giá khác nhau tùy thuộc vào nơi phát hành.

Galaxy Book2

Một phiên bản nữa là Galaxy Book2 Pro với các thông số màn hình, dung lượng pin tương tự bản 360. Tuy nhiên, trọng lượng của máy nhẹ hơn nhiều. Cụ thể, bản 13,3 inch có trọng lượng 870 gram, bản 15.6 inch dùng GPU tích hợp có trọng lượng 1,11kg và 1,17 kg cho bản 15,6 inch dùng GPU rời.

Galaxy Book2

Galaxy Book2 Pro bản 13.3 inch trang bị kết nối Thunderbolt 4, một cổng USB-C, một cổng USB-A 3.2, cổng tai nghe 3,5 mm và khe thẻ nhớ microSD. Phiên bản lớn hơn được bổ sung cổng HDMI và khe SIM hỗ trợ 5G.

Galaxy Book2

Máy được trang bị camera với độ phân giải Full HD. Biến thể CPU rời sử dụng Intel ARC thay vì NVIDIA RTX 3050 như phiên bản tiền nhiệm.

Người dùng có thể lựa chọn 2 màu sắc là bạc hoặc than chì. Giá bán dự kiến của sản phẩm là 1050 USD cho bản 13,3 inch, CPU Core i5, RAM 8 GB và SSD 256 GB.

Galaxy Book2

Trong khi đó, Galaxy Book2 được xem là bản rút gọn của Book2 Pro. Máy trang bị màn hình 15,6 inch độ phân giải Full HD, CPU Intel Core thế hệ thứ 12 (tùy chọn i3, i5 hoặc i7). Khi mua thiết bị, người dùng sẽ được sở hữu các cổng kết nối USB-C, USB-A chuẩn 3.2, HDMI, cổng tai nghe 3,5 mm và khe thẻ nhớ microSD.

Galaxy Book2

Theo thông tin từ Samsung thì máy có tùy chọn GPU rời Intel ARC, hỗ trợ tối đa 2 ổ cứng SSD (tổng dung lượng 2 TB). Cấu hình CPU Core i5, RAM 8 GB và SSD 256 GB sẽ có giá 750 USD.

Galaxy Book2

Tiếp theo là phiên bản Galaxy Book2 360. Phiên bản này chỉ có 1 tùy chọn màn hình cảm ứng Super AMOLED kích thước 13,3 inch, CPU Intel Core thế hệ thứ 12, GPU tích hợp Intel Iris Xe, loa ngoài hỗ trợ Dolby Atmos. Máy không đi kèm bút S Pen. Màn hình có viền dày hơn là điểm khác biệt lớn nhất trong thiết kế của Galaxy Book2 360 so với bản Pro.

Galaxy Book2

Máy cũng hỗ trợ sạc nhanh 65W. Nút nguồn tích hợp cảm biến vân tay. Galaxy Book2 360 hỗ trợ chuẩn Wi-Fi 6E thế hệ mới. Giá bán của Galaxy Book2 360 là 900 USD cho tùy chọn CPU Core i5, RAM 8 GB, SSD 256 GB.

Galaxy Book2

Chiếc laptop cuối cùng được Samsung giới thiệu lần này là Galaxy Book2 Business. Đây là một thiết bị dành cho phân khúc doanh nghiệp.

Máy sở hữu màn hình 14 inch phủ lớp chống chói, độ phân giải Full HD. Nó sử dụng CPU Intel Core thế hệ thứ 12 (tùy chọn hỗ trợ vPro), GPU rời NVIDIA GeForce MX570 A, RAM từ 8 đến 64 GB, SSD tối đa 1 TB.

Galaxy Book2

Thiết bị hỗ trợ chuẩn Wi-Fi 6E, đạt chuẩn độ bền MIL-STD-810H, tùy chọn khe SIM hỗ trợ 4G. Galaxy Book2 Business hỗ trợ các cổng kết nối gồm Thunderbolt 4, USB-C, 2 cổng USB-A, HDMI, cổng tai nghe 3,5 mm, Ethernet và khe thẻ nhớ microSD.

Galaxy Book2

Điểm đặc biệt của thiết bị này là nó được trang bị cảm biến hồng ngoại để mở khóa bằng khuôn mặt. Máy có trọng lượng 1,51 kg, dung lượng pin 51,5 Wh, giá bán từ 2.000 USD cho phiên bản Core i5 vPro, RAM 8 GB, SSD 256 GB.

Galaxy Book2

Samsung cho biết tất cả các mẫu laptop mới của công ty đều được cài đặt sẵn Windows 11. Ngoài ra, chúng còn tích hợp trợ lý ảo Bixby, Smart Switch giúp chia sẻ nhanh dữ liệu, ứng dụng SmartThings kết nối với hệ thống nhà thông minh.

Thậm chí, với tính năng Multi Control, người dùng còn có thể sử dụng Galaxy Tab S8 để làm màn hình ngoài cho các thiết bị này.

Quảng cáo
Nobita
Nobita

Nobita là đồng sáng lập Tech News Daily. Anh từng cộng tác cho nhiều trang tin công nghệ, báo chí mảng tin tức công nghệ nổi tiếng ở Việt Nam. Tech News Daily được anh xem như 'ngôi nhà ở ẩn' sau một thời gian 'mải mê chinh chiến và yêu đương'.


Tech Biz

VBIC 2024: Nhóm học sinh đề xuất phối hợp các nhà máy tại Trung Quốc và Ấn Độ để tối ưu chi phí

Quán quân cuộc thi Thử thách giải bài toán thực tế của doanh nghiệp - “Vietnam Business Innovation Challenge” (VBIC 2024) đã thuộc về nhóm Pioneer (học sinh khối 9 đến từ Trường PTLC Olympia, Hà Nội) với đề xuất phối hợp với các nhà máy tại Trung Quốc và Ấn Độ để tối ưu chi phí sản xuất, hướng tới chiến lược dài hạn xây dựng nhà máy lắp ráp tại Việt Nam để tinh giảm chi phí nhập khẩu.

New Zealand khởi động chương trình Du học hè dành riêng cho học sinh Việt Nam

Trước sự quan tâm ngày càng lớn về giáo dục New Zealand trong thời gian qua, Cơ quan Giáo dục New Zealand (Education New Zealand - ENZ) phối hợp cùng các trường New Zealand và các công ty tư vấn du học giới thiệu một loạt chương trình hè dành cho thanh thiếu niên Việt Nam trong khuôn khổ Chương trình Du học Hè New Zealand. Đây là cơ hội để các bạn trẻ vừa có thể tiếp cận nhanh chóng một trong những nền giáo dục hàng đầu thế giới, vừa khám phá những điều mới mẻ để kiện toàn các kỹ năng công dân toàn cầu.

Doanh nghiệp cần quan tâm khám sức khỏe định kỳ cho người lao động

Nhằm giúp doanh nghiệp và người lao động nâng cao nhận thức về việc chăm sóc sức khoẻ, ngày 27/3 tại TP. Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng, Phòng khám Đa khoa Phương Nam đã tổ chức buổi tọa đàm “Tầm quan trọng của khám sức khỏe định kỳ doanh nghiệp”. Toạ đàm đã thu hút sự tham gia của đông đảo người lao động và doanh nghiệp.

NPOIL khai trương văn phòng ở Cần Thơ, mở rộng phục vụ ở thị trường miền Tây

NPoil, thương hiệu dầu nhớt uy tín Việt Nam vừa mới tổ chức sự kiện khai trương Văn phòng Miền Tây tại TP. Cần Thơ vào ngày 15/03/2024. Đây là dấu mốc quan trọng đánh dấu sự phát triển mạnh mẽ của NPoil trong chiến lược mở rộng thị trường, đồng thời khẳng định cam kết mang đến những sản phẩm và dịch vụ chất lượng cao cho người tiêu dùng khu vực Miền Tây.


Tech How

Tuyệt chiêu tìm camera giấu kín trong khách sạn, nhà nghỉ

Trong 5 cách được các chuyên gia thử nghiệm, chỉ một cách phát huy được khả năng phát hiện camera giấu kín trong phòng. Hãy cùng xem là cách nào đây nhé anh em.

Dùng AI tạo hồ sơ xin việc mới là thời thượng

Đừng hì hục làm CV xin việc nữa khi mà bạn đã có những trợ lí AI chất lượng dưới đây.

Top 15 mẹo để tận dụng tối đa điện thoại Android của bạn

Những mẹo để tận dụng tói đa điện thoại Android, bạn đã biết chưa?

Video hướng dẫn làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng

Đây là cách làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng một cách đơn giản nhất.