MWC 2022: Huawei ra mắt máy tính bảng e-ink MatePad Paper

MatePad Paper vừa được Huawei ra mắt tại MWC 2022 là một chiếc máy tính bảng e-ink dành cho những người thích viết, vẽ guệch ngoạc các ý tưởng của mình trên thiết bị.

- Quảng cáo -

Khi nói đến máy tính bảng, và mọi thiết bị điện tử có màn hình độ phân giải cao, thời lượng pin gần như luôn là điểm yếu nhất. Cho dù màn hình có trở nên hiệu quả đến đâu, thì việc thắp sáng nhiều pixel cũng ảnh hưởng đến thời lượng pin. Theo PhoneArena, công nghệ pin của chúng ta đã trở nên lỗi thời.

Trong giới công nghệ có một trường hợp ngoại lệ là "e-ink". Công nghệ này đã trở nên rất phổ biến với các máy đọc sách điện tử, chẳng hạn như Kindle đời đầu và nhiều thiết bị khác. Tuy nhiên, nó không tạo được ảnh hưởng lớn trong ngành công nghiệp điện thoại thông minh và máy tính bảng.

MatePad Paper

Có lẽ chúng ta sẽ nhớ về những chiếc điện thoại Yota của Nga khi nói về công nghệ màn hình này. Sau đó, dần dần người ta có cảm giác rằng công nghệ này đã rơi vào quên lãng. Nhưng không, hôm nay nó một lần nữa lại bước ra ánh sáng.

Huawei vừa giới thiệu một chiếc máy tính bảng 10,3 inch mới với màn hình e-ink. Thiết bị này được gọi là MatePad Paper và được công bố tại MWC 2022 đang diễn ra ở Barcelona. Máy tính bảng này có thể hiển thị 256 sắc thái xám. Màn hình cũng được trang bị một lớp phủ chống chói – đây là một tính năng ưa thích của người hay đọc sách điện tử.

Huawei MatePad Paper có thể hiển thị hình ảnh và video, mặc dù tất cả chúng sẽ là màu đen và trắng, không cho hiệu ứng nghệ thuật. Trên thực tế, có màn hình e-ink màu nhưng công nghệ này vẫn chưa sẵn sàng để cạnh tranh với màn hình OLED.

Thiết bị của Huawei có tỷ lệ màn hình so với thân máy là 86,3%, sánh ngang với một số máy tính bảng thông thường hiện có. Độ phân giải cũng rất đáng nể là 1872 x 1404 pixel, mật độ điểm ảnh 227 ppi và có sẵn 32 mức độ đèn nền.

MatePad Paper đi kèm với 4GB RAM và 64GB bộ nhớ trong, và theo Huawei thì nó sở hữu một con chip mạnh mẽ bên trong. Cụ thể, đó là HUAWEI Kirin 820E. Đây là một SoC Octa-Core-SoC tầm trung dựa trên ARM được ra mắt vào năm 2020. Tuy nhiên, với những tính năng của máy, con chip này dư sức đáp ứng.

Một tính năng thú vị khác của MatePad Paper là khả năng tương thích với bút cảm ứng Huawei M Pencil. Bạn có thể sử dụng nó để viết nguệch ngoạc, vẽ, chỉnh sửa, chú thích và làm tất cả những việc bạn thường làm với các công cụ giấy và bút thông thường của mình. Thời gian phản hồi của màn hình là 26ms, không nhanh và mượt như Galaxy S22 Ultra của bạn nhưng vẫn rất ấn tượng trong thế giới e-ink.

Máy tính bảng này chạy trên hệ điều hành HarmonyOS mới của Huawei (dựa trên nguồn mở Android) và bạn có thể kết nối liền mạch với mọi loại thiết bị – từ điện thoại thông minh và các máy tính bảng khác đến PC, máy tính xách tay và máy Mac. MatePad Paper có thể sử dụng lên đến 26 ngày chỉ với một lần sạc, chủ yếu nhờ vào màn hình e-ink tiết kiệm năng lượng.

MatePad Paper

Thông số kỹ thuật đầy đủ của Huawei MatePad Paper:

KÍCH CỠ:

  • Chiều cao: 225,2 mm
  • Chiều rộng: 182,7 mm
  • Dày: 6,65 mm
  • Trọng lượng: xấp xỉ 360 g (bao gồm cả pin)

MÀN HÌNH

  • Kích thước: 10,3 inch
  • Tỷ lệ màn hình trên thân máy: 86,3%
  • Độ phân giải: 1872 x 1404 pixel, 227 PPI
  • Kiểu: Màn hình E Ink

CHIP

  • HUAWEI Kirin 820E

HỆ ĐIỀU HÀNH

  • HarmonyOS 2

BỘ NHỚ

  • ROM: 64 GB
  • RAM: 4 GB

PIN

  • 3625 mAh

SẠC

  • Bộ sạc tiêu chuẩn: bộ sạc tiêu chuẩn hỗ trợ 10V/2,25A MAX
  • Sạc nhanh: máy tính bảng hỗ trợ sạc nhanh 10V / 2.25A và tương thích với sạc 9V/2A hoặc 5V/2A.

KẾT NỐI

  • WLAN: 802.11 a / b / g / n / ac / ax, 2 x 2 MIMO, 2,4 GHz và 5 GHz
  • Bluetooth: Bluetooth 5.2, hỗ trợ BLE
  • USB: Loại C, USB 2.0

CẢM BIẾN

  • Trọng lực cảm biến
  • Cảm biến Hall
  • Cảm biến dấu vân tay

MICROPHONES

  • 4 micrô

LOA

  • 2 loa

ÂM THANH

  • Hiệu ứng âm thanh HUAWEI Histen 7.0

GIÁ BÁN

  • Bắt đầu từ 499 Eur ở châu Âu.
Quảng cáo
Nobita
Nobita

Nobita là đồng sáng lập Tech News Daily. Anh từng cộng tác cho nhiều trang tin công nghệ, báo chí mảng tin tức công nghệ nổi tiếng ở Việt Nam. Tech News Daily được anh xem như 'ngôi nhà ở ẩn' sau một thời gian 'mải mê chinh chiến và yêu đương'.


Tech Biz

VBIC 2024: Nhóm học sinh đề xuất phối hợp các nhà máy tại Trung Quốc và Ấn Độ để tối ưu chi phí

Quán quân cuộc thi Thử thách giải bài toán thực tế của doanh nghiệp - “Vietnam Business Innovation Challenge” (VBIC 2024) đã thuộc về nhóm Pioneer (học sinh khối 9 đến từ Trường PTLC Olympia, Hà Nội) với đề xuất phối hợp với các nhà máy tại Trung Quốc và Ấn Độ để tối ưu chi phí sản xuất, hướng tới chiến lược dài hạn xây dựng nhà máy lắp ráp tại Việt Nam để tinh giảm chi phí nhập khẩu.

New Zealand khởi động chương trình Du học hè dành riêng cho học sinh Việt Nam

Trước sự quan tâm ngày càng lớn về giáo dục New Zealand trong thời gian qua, Cơ quan Giáo dục New Zealand (Education New Zealand - ENZ) phối hợp cùng các trường New Zealand và các công ty tư vấn du học giới thiệu một loạt chương trình hè dành cho thanh thiếu niên Việt Nam trong khuôn khổ Chương trình Du học Hè New Zealand. Đây là cơ hội để các bạn trẻ vừa có thể tiếp cận nhanh chóng một trong những nền giáo dục hàng đầu thế giới, vừa khám phá những điều mới mẻ để kiện toàn các kỹ năng công dân toàn cầu.

Doanh nghiệp cần quan tâm khám sức khỏe định kỳ cho người lao động

Nhằm giúp doanh nghiệp và người lao động nâng cao nhận thức về việc chăm sóc sức khoẻ, ngày 27/3 tại TP. Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng, Phòng khám Đa khoa Phương Nam đã tổ chức buổi tọa đàm “Tầm quan trọng của khám sức khỏe định kỳ doanh nghiệp”. Toạ đàm đã thu hút sự tham gia của đông đảo người lao động và doanh nghiệp.

NPOIL khai trương văn phòng ở Cần Thơ, mở rộng phục vụ ở thị trường miền Tây

NPoil, thương hiệu dầu nhớt uy tín Việt Nam vừa mới tổ chức sự kiện khai trương Văn phòng Miền Tây tại TP. Cần Thơ vào ngày 15/03/2024. Đây là dấu mốc quan trọng đánh dấu sự phát triển mạnh mẽ của NPoil trong chiến lược mở rộng thị trường, đồng thời khẳng định cam kết mang đến những sản phẩm và dịch vụ chất lượng cao cho người tiêu dùng khu vực Miền Tây.


Tech How

Tuyệt chiêu tìm camera giấu kín trong khách sạn, nhà nghỉ

Trong 5 cách được các chuyên gia thử nghiệm, chỉ một cách phát huy được khả năng phát hiện camera giấu kín trong phòng. Hãy cùng xem là cách nào đây nhé anh em.

Dùng AI tạo hồ sơ xin việc mới là thời thượng

Đừng hì hục làm CV xin việc nữa khi mà bạn đã có những trợ lí AI chất lượng dưới đây.

Top 15 mẹo để tận dụng tối đa điện thoại Android của bạn

Những mẹo để tận dụng tói đa điện thoại Android, bạn đã biết chưa?

Video hướng dẫn làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng

Đây là cách làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng một cách đơn giản nhất.