Realme 9 SE ra mắt: Snapdragon 778G, màn hình 144Hz

Realme vừa chính thức ra mắt chiếc điện thoại Realme 9 SE với con chip Snapdragon 778G và màn hình có tốc độ quét 144Hz.

- Quảng cáo -

Theo GSMArena, bộ đôi Realme 9 Pro đã được công bố vào giữa tháng 2. Và bây giờ hãng ra mắt thêm một phiên bản không phải Pro của dòng thiết bị này. Tuy nhiên, bạn hãy chú ý nhé, Realme 9 5G SE thực sự nhanh hơn Realme 9 Pro.

Realme 9 5G SE

SE là viết tắt của "Speed Edition" và điện thoại đúng với tên gọi của nó theo hai cách – có chipset nhanh hơn và màn hình hiển thị nhanh hơn (so với người anh em của nó và 9 Pro). Cụ thể, Realme 9 5G SE được trang bị Snapdragon 778G.

Điều này khiến nhiều người ngạc nhiên vì Realme 9 Pro cũng chỉ sử dụng Snapdragon 695. Điều này có nghĩa là SE có gấp đôi số lõi dựa trên Cortex-A78 (bốn) và GPU Adreno 642L (so với 619). Như vậy, SE sẽ có CPU nhanh hơn một chút và GPU nhanh hơn nhiều so với Pro.

Realme 9 SE

Dù sao, chipset được ghép nối với 6 hoặc 8 GB RAM (kênh đôi LPDDR4x) và 128 GB bộ nhớ UFS 2.2. Có một khe gồm 3 khe cắm nên bạn có thể gắn thêm thẻ microSD nếu cần thêm dung lượng bộ nhớ. Điện thoại sẽ ra mắt với giao diện người dùng Realme UI 2.0 cũ hơn dựa trên Android 11.

Máy sở hữu màn hình 6.6 inch với tốc độ quét 144Hz. Realme tuyên bố rằng cả chip 778G và màn hình 144 Hz đều là những sản phẩm đầu tiên trong phân khúc giá mà Realme 9 SE đang cạnh tranh. Màn hình này có thể chuyểnđổi giữa sáu tốc độ làm tươi, 30 Hz ở cấp thấp và 144 Hz ở cấp cao.

Realme 9 SE

Nó cũng cung cấp tốc độ lấy mẫu cảm ứng 240 Hz, phù hợp để chơi game nhịp độ nhanh. Nó có độ phân giải 1.080 x 2.412 px (20: 9) và hứa hẹn độ sáng cao nhất là 600 nits.

Điện thoại có dung lượng pin 5000 mAh và sạc ở mức 30W với bộ sạc đi kèm. Với chipset hiệu quả và pin lớn, điện thoại có thể kéo dài 19,5 giờ phát lại video. Để so sánh, 9 Pro có pin 5.000 mAh/33W.

Realme 9 SE

Bộ phận camera là nơi mà 9 SE thua 9 Pro. Nó chỉ có camera chính 48 MP ở mặt sau (so với 64 MP), cùng với camera macro và cảm biến độ sâu. Quay video đạt chất lượng 4K ở tốc độ 30 khung hình/giây. Máy ảnh selfie có cảm biến 16 MP.

Một số tính năng khác cần đề cập đến bao gồm đầu đọc dấu vân tay điện dung, kết nối Wi-Fi 6 (ax) và Bluetooth 5.2.

Realme 9 SE

Giá của Realme 9 5G Speed Edition bắt đầu từ 126 USD cho biến thể 6/128 GB và 300 USD cho bản 8/128 GB.

Máy có các tùy chọn màu Starry Glow hoặc Azure Glow, nó sẽ có sẵn từ ngày 14 tháng 3.

Realme 9 5G

Máy sở hữu màn hình 6,5 inch 90Hz – đủ để làm cho giao diện người dùng mượt mà, nhưng không có gì để gây ấn tượng. Nó có độ phân giải 1.080 x 2.400 px (20: 9) và hứa hẹn có cùng độ sáng tối đa 600 nits. Tốc độ lấy mẫu cảm ứng là 180 Hz.

Realme 9 5G

Realme 9 5G sử dụng Dimensity 810, một chipset 6 nm khác với modem 5G. Nó có 2 lõi Cortex-A76 và GPU Mali-G57 MC2. Cấu hình bộ nhớ cơ sở 4/64 GB thấp hơn (lại là RAM kênh đôi LPDDR4X nhưng UFS 2.1). Bạn có thể tăng lên đến 6/128 GB nếu muốn và bạn vẫn nhận được khe cắm thẻ microSD. Model này cũng chạy phần mềm Realme UI 2.0/Android 11.

Realme 9 5G

Thiết lập máy ảnh gần như giống nhau với máy ảnh chính 48 MP ở mặt sau, cùng với một mô-đun macro và độ sâu. Tuy nhiên, tùy chọn video 4K đã biến mất, điện thoại chỉ tăng lên 1080p @30 khung hình/giây. Máy ảnh selfie 16 MP cũng vậy.

Về phần pin, nó có dung lượng 5.000 mAh với khả năng phát video 22 giờ. Tuy nhiên, sạc chậm hơn vì nó chỉ hỗ trợ 18W (bạn sẽ tìm thấy bộ sạc cần thiết trong hộp).

Realme 9 5G

Kết nối không dây cục bộ không tốt bằng SE với Wi-Fi 5 (ac) và Bluetooth 5.1.

Realme 9 5G sẽ bắt đầu được bán với các màu Đen hoặc Trắng vào ngày 14 tháng 3. Phiên bản 4/64 GB có giá 200 USD và 230 USD cho bản 6/128 GB.

Quảng cáo
Nobita
Nobita

Nobita là đồng sáng lập Tech News Daily. Anh từng cộng tác cho nhiều trang tin công nghệ, báo chí mảng tin tức công nghệ nổi tiếng ở Việt Nam. Tech News Daily được anh xem như 'ngôi nhà ở ẩn' sau một thời gian 'mải mê chinh chiến và yêu đương'.


Tech Biz

VBIC 2024: Nhóm học sinh đề xuất phối hợp các nhà máy tại Trung Quốc và Ấn Độ để tối ưu chi phí

Quán quân cuộc thi Thử thách giải bài toán thực tế của doanh nghiệp - “Vietnam Business Innovation Challenge” (VBIC 2024) đã thuộc về nhóm Pioneer (học sinh khối 9 đến từ Trường PTLC Olympia, Hà Nội) với đề xuất phối hợp với các nhà máy tại Trung Quốc và Ấn Độ để tối ưu chi phí sản xuất, hướng tới chiến lược dài hạn xây dựng nhà máy lắp ráp tại Việt Nam để tinh giảm chi phí nhập khẩu.

New Zealand khởi động chương trình Du học hè dành riêng cho học sinh Việt Nam

Trước sự quan tâm ngày càng lớn về giáo dục New Zealand trong thời gian qua, Cơ quan Giáo dục New Zealand (Education New Zealand - ENZ) phối hợp cùng các trường New Zealand và các công ty tư vấn du học giới thiệu một loạt chương trình hè dành cho thanh thiếu niên Việt Nam trong khuôn khổ Chương trình Du học Hè New Zealand. Đây là cơ hội để các bạn trẻ vừa có thể tiếp cận nhanh chóng một trong những nền giáo dục hàng đầu thế giới, vừa khám phá những điều mới mẻ để kiện toàn các kỹ năng công dân toàn cầu.

Doanh nghiệp cần quan tâm khám sức khỏe định kỳ cho người lao động

Nhằm giúp doanh nghiệp và người lao động nâng cao nhận thức về việc chăm sóc sức khoẻ, ngày 27/3 tại TP. Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng, Phòng khám Đa khoa Phương Nam đã tổ chức buổi tọa đàm “Tầm quan trọng của khám sức khỏe định kỳ doanh nghiệp”. Toạ đàm đã thu hút sự tham gia của đông đảo người lao động và doanh nghiệp.

NPOIL khai trương văn phòng ở Cần Thơ, mở rộng phục vụ ở thị trường miền Tây

NPoil, thương hiệu dầu nhớt uy tín Việt Nam vừa mới tổ chức sự kiện khai trương Văn phòng Miền Tây tại TP. Cần Thơ vào ngày 15/03/2024. Đây là dấu mốc quan trọng đánh dấu sự phát triển mạnh mẽ của NPoil trong chiến lược mở rộng thị trường, đồng thời khẳng định cam kết mang đến những sản phẩm và dịch vụ chất lượng cao cho người tiêu dùng khu vực Miền Tây.


Tech How

Tuyệt chiêu tìm camera giấu kín trong khách sạn, nhà nghỉ

Trong 5 cách được các chuyên gia thử nghiệm, chỉ một cách phát huy được khả năng phát hiện camera giấu kín trong phòng. Hãy cùng xem là cách nào đây nhé anh em.

Dùng AI tạo hồ sơ xin việc mới là thời thượng

Đừng hì hục làm CV xin việc nữa khi mà bạn đã có những trợ lí AI chất lượng dưới đây.

Top 15 mẹo để tận dụng tối đa điện thoại Android của bạn

Những mẹo để tận dụng tói đa điện thoại Android, bạn đã biết chưa?

Video hướng dẫn làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng

Đây là cách làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng một cách đơn giản nhất.