5 chiến lược nội dung trên Instagram giúp tăng chuyển đổi bán hàng

Bài viết này là sự đúc kết các kinh nghiệm quý báu của Alex Tooby, một chuyên gia tiếp thị mạng xã hội có...

- Quảng cáo -

Bài viết này là sự đúc kết các kinh nghiệm quý báu của Alex Tooby, một chuyên gia tiếp thị mạng xã hội có tiếng, người đã có nhiều năm kinh nghiệm trong việc phát triển các chiến lược marketing Instagram giúp các nữ doanh nhân quảng bá doanh nghiệp của mình trên nền tảng này.

Thông qua bài viết bạn sẽ có thể biết thêm về các chiến lược nội dung tuyệt vời mà Alex đã triển khai và thành công.

instagram personal vs business profile

Alex chia sẻ rằng Instagram thực sự là một nền tảng mạng xã hội và giúp tạo ra nhiều chuyển đổi mua hàng nếu như bạn làm đúng cách từ ban đầu. Khi bạn làm đúng nó sẽ giúp bạn xây dựng được lòng tin đối với người tiêu dùng, khiến họ yêu thích thương hiệu của bạn và sẵn sàng chi tiền mua hàng của bạn.

Nếu bạn làm nội dung không tốt thì Instagram sẽ chỉ khiến bạn lãng phí thời gian mà thôi.

Alex cho biết có 3 thứ giúp bạn có thể bảo đảm được rằng mọi nỗ lực của mình có thể được đền đáp mà bạn buộc cần phải chú ý đó: Chú thích hình ảnh trên Instagram, hình ảnh và tần suất đằng bài và mẹo đăng bài để bài của bạn được hiển thị tốt hơn.

1. Viết Chú thích (Caption) cho ảnh trên Instagram

Các chú thích (Caption) sẽ giúp bạn có thể bán bất cứ thứ gì mà bạn muốn cho đó là 1 sản phẩm vật lý hay chỉ đơn giản là tiếp thị tăng traffic cho một blog cá nhân. Những chú thích này giúp người xem cảm thấy sự kết nối với bạn và nó cho họ một lý do để họ theo dõi bạn và quay trở lại trong những lần kế tiếp.

Có hai loại chú thích mà bạn cần lưu ý. Một loại tập trung vào chuyển đổi và một loại tập trung vào tạo ra các tương tác hội thoại. Các chú thích chuyển tập sẽ tập trung chủ yếu vào việc cung cấp các kiến thức giá trị mà sản phẩm của bạn mang lại cho khách hàng và giúp khách hàng đưa ra quyết định sử dụng dịch vụ của bạn hay không.

Đối với chú thích tạo hội thoại bạn cần tập trung vào việc kể chuyện khơi gợi cảm xúc ở người xem, khiến họ liên tưởng đến những gì bạn muốn truyền tải trong lĩnh vực ngành nghề sản phẩm, trả lời các câu hỏi của người dùng hoặc kêu gọichia sẻ lại bài đăng của bạn với những người khác

Không có một công thức tỷ lệ cứng ngắn nào cho cả hai nhóm chú thích này tùy thuộc vào ngành nghề và ngách mà bạn chọn lựa.

2. Mở đầu chú thích bằng tiêu đề mạnh mẽ thu hút

Bạn biết đây các chú thích của bạn thường sẽ hiển thị trong khoảng 2 dòng đầu tiên. Và sau đó người dùng sẽ phải nhấp vào xem thêm để đọc tiếp. Do đó để thu hút họ bấm vào bạn cần có tiêu đề hấp dẫn. Alex thích bắt đầu bằng một câu hỏi, một tuyên bố táo bạo hoặc một cú trick.

Một ví dụ điển hình như: " Năm ngoái tôi đã kiếm được 250.000 đô chỉ với một việc đơn giản này" hoặc " "Một thành phần làm cho sản phẩm của chúng tôi tốt hơn phần còn lại là … Alex cho biết cô sử dụng chữ IN HOA để làm nổi bật thay vì dùng biểu tượng cảm xúc.

3. Có sự kết nối thông tin xuyên suốt trong chú thích

Thường thì nếu bạn để luôn một khối văn bản tù tì người xem sẽ rất khó đọc vì thế mà bạn nên ngắt các đoạn nhỏ và quan trọng là áp dung một số thủ thuật sau để khiến cho bài viết của bài thu hút được độc giả.

Yếu tố đầu tiên là sự kết nối, bạn cần phải có sự tiếp nối từ phần tiêu đề xuống nội dung bên dưới, hãy hiểu nó giống như 1 bài viết vậy có ba phần rõ ràng mở bài, thân bài, kết bài. Và giữa mỗi đoạn bạn có thể thêm vài cái icon để khiến đoạn văn sinh động hơn, đặt ở cuối mỗi đoạn.

Và đây là ví dụ điển hình trong bài post "Năm ngoái, tôi đã kiếm được 250 nghìn khi làm một việc đơn giản này".

Sau  phần giới thiệu của cô ấy viết tiếp

Năm ngoái, tôi đã phải vật lộn để trả các hóa đơn nhưng sau đó tôi bắt đầu tập trung vào bản thân. Tôi thiết lập một thói quen mà tôi làm mỗi ngày. Bây giờ tôi đang kiếm được nhiều tiền hơn trong công việc kinh doanh của mình và đây là kết quả.

  • Mỗi sáng, tôi thức dậy lúc 6:00 AM.
  • Tôi dành thời gian chăm sóc da và vệ sinh để tập trung vào bản thân.
  • Sau đó, tôi lên lịch bằng phương pháp Pomodoro.

Trong bài post này cô ấy tập trung vào kể chuyển và khơi gợi các cuộc hội thoại tương tác, cô ấy kể một câu chuyện để chia sẻ hành trình. Cô ấy cảm thấy tồi tệ như thế nào, điều gì đã dẫn đến sự thay đổi và việc tập trung vào bản thân đã giúp ích cho công việc kinh doanh của cô ấy ra sao.

4. Kết thúc là một lời kêu gọi hành động

Phần quan trọng nhất của chú thích là phần cuối, trong đó một lời kêu gọi hành động của bạn sẽ khuyến khích người xem thực hiện bước hợp lý tiếp theo. Nếu bạn muốn họ trả lời bằng một bình luận, hãy bảo họ bình luận bên dưới hoặc cho bạn biết suy nghĩ của họ. Nếu bạn muốn họ chia sẻ nó, hãy nói, "Hãy gắn thẻ một người bạn cần xem nội dung này".

Nếu bạn muốn họ nhấp vào liên kết trong tiểu sử của mình, hãy sử dụng cấu trúc câu và ngữ pháp phù hợp. "Tôi muốn bạn nhấp vào liên kết trong tiểu sử của tôi để truy cập trang web của tôi và xem khóa học mới của tôi hướng dẫn bạn chính xác cách thực hiện từng bước một." Hoặc, "Tôi muốn bạn nhấp vào liên kết trong tiểu sử của tôi để khám phá sản phẩm của chúng tôi và tất cả các thành phần độc đáo làm cho nó trở nên đặc biệt".

5. Chọn lựa hình ảnh phù hợp

Alex bật mí rằng cô ấy luôn viết trước phần chú thích (caption) trước rồi mới chọn ảnh. Điều này giúp cho ấy hình dung được bức ảnh thế nào phù hợp với nội dung. Cô ấy cũng đề xuất những hình ảnh nên có ít nhất một người cho dù đó là hình ảnh của bạn, nhân viên hay khách hàng  hoạt động tốt nhất trên Instagram.

Bạn có thể chụp ảnh, hoặc là làm video hay bất cứ định dạng tùy vào khả năng của mình.Nếu bạn không biết chụp ảnh bạn có thể tham khảo một số mẹo chụp ảnh bằng điện thoại và học chỉnh sửa ghép ảnh.

Tùy vào ngách của mình mà bạn có thể chọn cách tạo ra các bức ảnh như thế nào. Chẳng hạn một thương hiệu quần áo có thể chụp cận cảnh sản phẩm của họ để thể hiện chất liệu, tay nghề hoặc các chi tiết.

Một thương hiệu cà phê hoặc một cửa hàng cà phê có thể đăng video về hạt cà phê của họ đang được rang để cung cấp cho khán giả của họ cái nhìn bên trong về cách sản phẩm được tạo ra.

6. Tần suất đăng bài

Thuật toán Instagram ủng hộ nội dung mới. Mỗi khi bạn xuất bản một bài đăng mới, thuật toán Instagram cho rằng nội dung cũ của bạn không còn liên quan nữa. Nếu bạn đăng bài lúc 8 giờ sáng và đăng lại sau 12 giờ, thời lượng của bài đăng đầu tiên của bạn hiện giảm xuống còn 12 giờ vì bài đăng mới được ưu tiên hơn bài đăng cũ.

Chính vì vậy Alex khuyên rằng bạn nên cách đặt các bài đăng ít nhất 48 giờ sẽ mang lại cho họ cơ hội tốt hơn  để tạo ra nhiều tương tác và hiển thị bài viết tốt hơn trong khoảng thời gian đó. Thay vì đăng mỗi ngày, Alex khuyên bạn nên đăng hai hoặc ba phần nội dung chất lượng mỗi tuần. Sau đó, dựa trên thị trường mục tiêu của bạn, hãy chọn những ngày tốt nhất trong tuần.

Dù là đăng mỗi ngày hay là vài lần/ tuần thì bạn cũng cần phải kiên trì. Bạn có thể sử dụng Facebook Creator Studio miễn phí để lên lịch cho các bài đăng trên Instagram của mình.

Mẹo để tăng tương tác cho các bài viết trên Instagram của bạn

Bạn muốn đảm bảo rằng các bài đăng của mình nhận được nhiều tương tác nhất có thể trong 24 giờ đầu tiên trong vòng đời của chúng trên Instagram .Một cách để làm điều đó là tập trung vào các thẻ bắt đầu hashtag #.

Bạn có thể sử dụng tối đa 30 thẻ bắt đầu bằng # trên mỗi bài đăng. Bạn càng sử dụng nhiều thẻ bắt đầu bằng #, bạn càng có thể tạo ra nhiều phạm vi tiếp cận.

Lưu ý không chọn thẻ bắt đầu bằng # có hơn một triệu bài đăng được liên kết với thẻ đó vì khả năng bài đăng của bạn ở đầu các bài đăng đó là không cao. Nhiều khả năng bài đăng của bạn ở đó trong một phần giây và sau đó bị đẩy xuống.

Bạn có thể tương tác chéo. Sau khi bạn đã đăng lên instagram, hãy chia sẻ bài đăng đó lên trên Instagram của bạn, trên trang Facebook của bạn, trong một nhóm Facebook công khai hoặc trên Twitter hoặc Pinterest. Mục đích là thu hút nhiều người quan tâm vào phần nội dung đó để tất cả công sức bạn bỏ ra để viết chú thích đều đáng giá.

Cuối cùng, mỗi ngày bạn cần dành thời gian tham gia vào thị trường mục tiêu của mình. Trả lời nhận xét và cố gắng tương tác với các bài đăng của người khác.

 

K hi bạn thích ba bài đăng của ai đó, những hành động đó sẽ xuất hiện trên thông báo trên điện thoại của họ. Và khi ai đó nhận được thông báo có nội dung "X vừa thích bài đăng của bạn", điều đó rất khó bỏ qua. Người đó rất có thể truy cập vào kênh của bạn, nơi họ sẽ thấy ác nội dung và tương tác với bài đăng gần đây nhất của bạn.

Quảng cáo
JoJo Sky
JoJo Sky

JoJo Sky từng cộng tác cho các mạng xã hội như OFFB, Men TV và chuyên "săm soi" về thị trường xe cộ, kinh doanh. Cô hiện đang "trợ giúp" cho Tech News Daily ở những mảng TechBiz và Xe.


Tech Biz

VBIC 2024: Nhóm học sinh đề xuất phối hợp các nhà máy tại Trung Quốc và Ấn Độ để tối ưu chi phí

Quán quân cuộc thi Thử thách giải bài toán thực tế của doanh nghiệp - “Vietnam Business Innovation Challenge” (VBIC 2024) đã thuộc về nhóm Pioneer (học sinh khối 9 đến từ Trường PTLC Olympia, Hà Nội) với đề xuất phối hợp với các nhà máy tại Trung Quốc và Ấn Độ để tối ưu chi phí sản xuất, hướng tới chiến lược dài hạn xây dựng nhà máy lắp ráp tại Việt Nam để tinh giảm chi phí nhập khẩu.

New Zealand khởi động chương trình Du học hè dành riêng cho học sinh Việt Nam

Trước sự quan tâm ngày càng lớn về giáo dục New Zealand trong thời gian qua, Cơ quan Giáo dục New Zealand (Education New Zealand - ENZ) phối hợp cùng các trường New Zealand và các công ty tư vấn du học giới thiệu một loạt chương trình hè dành cho thanh thiếu niên Việt Nam trong khuôn khổ Chương trình Du học Hè New Zealand. Đây là cơ hội để các bạn trẻ vừa có thể tiếp cận nhanh chóng một trong những nền giáo dục hàng đầu thế giới, vừa khám phá những điều mới mẻ để kiện toàn các kỹ năng công dân toàn cầu.

Doanh nghiệp cần quan tâm khám sức khỏe định kỳ cho người lao động

Nhằm giúp doanh nghiệp và người lao động nâng cao nhận thức về việc chăm sóc sức khoẻ, ngày 27/3 tại TP. Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng, Phòng khám Đa khoa Phương Nam đã tổ chức buổi tọa đàm “Tầm quan trọng của khám sức khỏe định kỳ doanh nghiệp”. Toạ đàm đã thu hút sự tham gia của đông đảo người lao động và doanh nghiệp.

NPOIL khai trương văn phòng ở Cần Thơ, mở rộng phục vụ ở thị trường miền Tây

NPoil, thương hiệu dầu nhớt uy tín Việt Nam vừa mới tổ chức sự kiện khai trương Văn phòng Miền Tây tại TP. Cần Thơ vào ngày 15/03/2024. Đây là dấu mốc quan trọng đánh dấu sự phát triển mạnh mẽ của NPoil trong chiến lược mở rộng thị trường, đồng thời khẳng định cam kết mang đến những sản phẩm và dịch vụ chất lượng cao cho người tiêu dùng khu vực Miền Tây.


Tech How

Tuyệt chiêu tìm camera giấu kín trong khách sạn, nhà nghỉ

Trong 5 cách được các chuyên gia thử nghiệm, chỉ một cách phát huy được khả năng phát hiện camera giấu kín trong phòng. Hãy cùng xem là cách nào đây nhé anh em.

Dùng AI tạo hồ sơ xin việc mới là thời thượng

Đừng hì hục làm CV xin việc nữa khi mà bạn đã có những trợ lí AI chất lượng dưới đây.

Top 15 mẹo để tận dụng tối đa điện thoại Android của bạn

Những mẹo để tận dụng tói đa điện thoại Android, bạn đã biết chưa?

Video hướng dẫn làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng

Đây là cách làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng một cách đơn giản nhất.