5 Lợi ích của mã vạch trong Quản lý Tài sản Doanh nghiệp

Mã vạch là một giải pháp hữu hiệu nhằm tăng tính hiệu quả, bảo mật, an toàn và nhiều điều khác cho hoạt động của doanh nghiệp.

- Quảng cáo -

Trong bối cảnh kinh tế hiện nay, các nhà kho và nhà máy trên toàn thế giới phải liên tục tối đa hóa sản lượng từ nguồn lực và thiết bị hạn chế của họ. Để tìm kiếm hiệu quả, nhiều tổ chức đã triển khai các nền tảng Quản lý Tài sản Doanh nghiệp (EAM). Dữ liệu từ một cuộc khảo sát gần đây của A.T. Kearney cho thấy các doanh nghiệp chuyển sang hệ thống EAM trên máy tính đã giảm thời gian ngừng hoạt động của thiết bị 20,1% và thu hồi vốn đầu tư chỉ trong vòng 15 tháng.

Mã vạch, doanh nghiệp, lợi ích

Những kết quả ấn tượng này được hỗ trợ bởi việc tích hợp các khả năng bổ sung như máy quét, mã vạch và các thiết bị tự động khác. Chức năng cốt lõi của bất kỳ nền tảng EAM nào là quản lý từng tài sản riêng lẻ và các công ty có thể lựa chọn giữa nhập thủ công, mã vạch và thẻ RFID để nhận dạng và theo dõi thiết bị của họ. Mã vạch, nói riêng, mang lại một số lợi ích có thể giúp các hoạt động cải thiện hiệu quả và năng suất.

Khi nhu cầu thị trường tiếp tục phát triển, đây là một vài yếu tố quan trọng nhất cần cân nhắc khi nghĩ đến việc tích hợp mã vạch vào quy trình công việc của bạn:

Hiệu quả cao hơn

Hệ thống EAM điển hình sử dụng nền tảng phần mềm tập trung có thể kết nối với phần cứng bổ sung để cho phép tự động hóa. Gắn thẻ tài sản bằng mã vạch là một cách đơn giản và tiết kiệm chi phí để tăng hiệu quả của hệ thống. Nhân viên vận hành có thể sử dụng máy quét cầm tay để ghi nhận trạng thái của hàng tồn kho hoặc sản phẩm đang chế tạo (WIP). Và các máy quét cố định có thể được lắp đặt tại các vị trí thuận tiện trong nhà máy hoặc sàn kho để quét các mặt hàng khi chúng đi qua.

Mã vạch cho phép bạn gán một mã định danh duy nhất cho từng thiết bị và theo dõi thông tin này trong phần mềm EAM của bạn. Khi kỹ thuật viên thực hiện công việc bảo trì hoặc kiểm tra, họ có thể nhanh chóng quét mã vạch và truy xuất lệnh làm việc của mình ngay lập tức, giúp giảm khả năng xảy ra lỗi sao chép hoặc nhận dạng sai tài sản. Mã vạch cũng giúp ích trong quá trình kiểm tra bằng cách giúp nhận dạng thiết bị nhanh chóng và cung cấp cho người kiểm tra nhật ký rõ ràng và minh bạch cho từng mặt hàng.

Minh bạch quy trình làm việc

Đặc biệt khi quản lý nhiều địa điểm, theo dõi mã vạch cung cấp mức độ minh bạch cao cho tất cả hàng tồn kho và thiết bị. Bất kỳ thay đổi nào cũng có thể được ghi lại cục bộ và được cung cấp ngay lập tức cho bất kỳ ai kiểm tra hệ thống. Điều này hữu ích khi phối hợp di chuyển thiết bị, chuyển kho và khi sửa đổi bất kỳ quy trình công việc hiện có nào để cải thiện.

Nhãn mã vạch cũng có thể được lựa chọn để đáp ứng các tiêu chuẩn mã vạch quốc tế hoặc địa phương khác nhau, do đó tài sản có thể dễ dàng chuyển giữa các địa điểm trong khi vẫn đảm bảo khả năng tương thích tối đa với máy quét.

Độ chính xác KPI cao hơn

Vì mã vạch cung cấp một cách đáng tin cậy để theo dõi các thay đổi về trạng thái thiết bị và hàng tồn kho, chúng cũng có thể cải thiện độ chính xác của các số liệu thống kê của bạn. Gần như tất cả các hệ thống EAM đều có các tính năng báo cáo tiên tiến cho phép bạn quản lý các số liệu thống kê chính như:

  • Thời gian chu kỳ đơn hàng
  • Độ chính xác hàng tồn kho
  • Giao hàng đúng hạn
  • Tỷ lệ quay vòng kho
  • Chi phí duy trì kho hàng
  • Độ chính xác hoàn thành đơn hàng

Việc lắp đặt nhãn mã vạch trên thiết bị và hàng tồn kho của bạn sẽ mang lại độ tin cậy cao cho dữ liệu của bạn. Khi kết hợp các giải pháp này với quy trình làm việc và quy trình mạnh mẽ, bạn sẽ có một hệ thống cho phép bạn xem xét các số liệu thống kê bất cứ lúc nào và nhanh chóng quan sát trạng thái của toàn bộ hoạt động của mình.

Giảm lãng phí

Mã vạch, doanh nghiệp, lợi ích

Một hệ thống quản lý tài sản hiệu quả phải giám sát toàn bộ vòng đời của từng thiết bị. Theo dõi tài sản bằng mã vạch là một cách để loại bỏ lãng phí bằng cách giảm nhu cầu sao chép tài sản và mang lại cho quản lý địa điểm nền tảng để tối ưu hóa mức tồn kho.

Sự hài lòng của khách hàng cao hơn

Mã vạch không chỉ có tác động đến các hoạt động hậu cần, kho bãi và nhà máy mà còn tác động trực tiếp đến khách hàng. Mã vạch cho phép bạn kiểm soát hàng tồn kho hiệu quả hơn và xử lý các vấn đề vận chuyển hoặc chuỗi cung ứng khác. Bằng cách thêm một mức độ tin cậy cao vào hệ thống quản lý tài sản tổng thể của bạn, chúng cũng giúp giảm thiểu sự chậm trễ và giúp tối đa hóa tốc độ và độ chính xác của các quy trình sản xuất của bạn. Khách hàng thường không có cơ hội nhìn thấy tất cả công việc diễn ra trong cơ sở của bạn, nhưng họ chắc chắn sẽ nhận thấy những chỉ số chính tác động trực tiếp đến họ.

Quản lý tài sản và theo dõi hàng tồn kho có thể được cải thiện đáng kể bằng cách sử dụng EAM được kết nối với hệ thống mã vạch mạnh mẽ. Tối ưu hóa bất kỳ hoạt động kho bãi nào đều bao gồm rất nhiều quyết định, lớn và nhỏ, cuối cùng cùng nhau tác động đến hiệu suất của bạn. Với rất nhiều vật liệu nhãn mã vạch và tùy chọn thiết kế có sẵn, luôn luôn hữu ích khi tìm kiếm đối tác đáng tin cậy có thể giúp bạn chọn đúng thiết bị và phụ kiện cho tình huống cụ thể của mình.

Mã vạch là một công nghệ đơn giản nhưng hiệu quả có thể mang lại nhiều lợi ích cho các doanh nghiệp. Bằng cách tích hợp mã vạch vào hệ thống EAM của mình, bạn có thể cải thiện hiệu quả, minh bạch, độ chính xác và giảm lãng phí. Bạn cũng có thể cải thiện sự hài lòng của khách hàng bằng cách cung cấp cho họ sản phẩm và dịch vụ chất lượng cao hơn.

Quảng cáo
Nobita
Nobita

Nobita là đồng sáng lập Tech News Daily. Anh từng cộng tác cho nhiều trang tin công nghệ, báo chí mảng tin tức công nghệ nổi tiếng ở Việt Nam. Tech News Daily được anh xem như 'ngôi nhà ở ẩn' sau một thời gian 'mải mê chinh chiến và yêu đương'.


Tech Biz

VBIC 2024: Nhóm học sinh đề xuất phối hợp các nhà máy tại Trung Quốc và Ấn Độ để tối ưu chi phí

Quán quân cuộc thi Thử thách giải bài toán thực tế của doanh nghiệp - “Vietnam Business Innovation Challenge” (VBIC 2024) đã thuộc về nhóm Pioneer (học sinh khối 9 đến từ Trường PTLC Olympia, Hà Nội) với đề xuất phối hợp với các nhà máy tại Trung Quốc và Ấn Độ để tối ưu chi phí sản xuất, hướng tới chiến lược dài hạn xây dựng nhà máy lắp ráp tại Việt Nam để tinh giảm chi phí nhập khẩu.

New Zealand khởi động chương trình Du học hè dành riêng cho học sinh Việt Nam

Trước sự quan tâm ngày càng lớn về giáo dục New Zealand trong thời gian qua, Cơ quan Giáo dục New Zealand (Education New Zealand - ENZ) phối hợp cùng các trường New Zealand và các công ty tư vấn du học giới thiệu một loạt chương trình hè dành cho thanh thiếu niên Việt Nam trong khuôn khổ Chương trình Du học Hè New Zealand. Đây là cơ hội để các bạn trẻ vừa có thể tiếp cận nhanh chóng một trong những nền giáo dục hàng đầu thế giới, vừa khám phá những điều mới mẻ để kiện toàn các kỹ năng công dân toàn cầu.

Doanh nghiệp cần quan tâm khám sức khỏe định kỳ cho người lao động

Nhằm giúp doanh nghiệp và người lao động nâng cao nhận thức về việc chăm sóc sức khoẻ, ngày 27/3 tại TP. Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng, Phòng khám Đa khoa Phương Nam đã tổ chức buổi tọa đàm “Tầm quan trọng của khám sức khỏe định kỳ doanh nghiệp”. Toạ đàm đã thu hút sự tham gia của đông đảo người lao động và doanh nghiệp.

NPOIL khai trương văn phòng ở Cần Thơ, mở rộng phục vụ ở thị trường miền Tây

NPoil, thương hiệu dầu nhớt uy tín Việt Nam vừa mới tổ chức sự kiện khai trương Văn phòng Miền Tây tại TP. Cần Thơ vào ngày 15/03/2024. Đây là dấu mốc quan trọng đánh dấu sự phát triển mạnh mẽ của NPoil trong chiến lược mở rộng thị trường, đồng thời khẳng định cam kết mang đến những sản phẩm và dịch vụ chất lượng cao cho người tiêu dùng khu vực Miền Tây.


Tech How

Tuyệt chiêu tìm camera giấu kín trong khách sạn, nhà nghỉ

Trong 5 cách được các chuyên gia thử nghiệm, chỉ một cách phát huy được khả năng phát hiện camera giấu kín trong phòng. Hãy cùng xem là cách nào đây nhé anh em.

Dùng AI tạo hồ sơ xin việc mới là thời thượng

Đừng hì hục làm CV xin việc nữa khi mà bạn đã có những trợ lí AI chất lượng dưới đây.

Top 15 mẹo để tận dụng tối đa điện thoại Android của bạn

Những mẹo để tận dụng tói đa điện thoại Android, bạn đã biết chưa?

Video hướng dẫn làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng

Đây là cách làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng một cách đơn giản nhất.