Nghiên cứu vạch trần vai trò của KOL trong buôn bán hàng giả

Một nghiên cứu của Vương quốc Anh đã tiết lộ cách những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội (KOL) đang tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động buôn bán hàng giả.

- Quảng cáo -

Nghiên cứu của Đại học Portsmouth, dựa trên khảo sát 2.000 người ở Vương quốc Anh, ước tính rằng 22% người tiêu dùng trong độ tuổi 16-60 đang hoạt động trên mạng xã hội đã mua phải hàng giả do những người có ảnh hưởng (KOL) xác nhận.

Theo các nhà nghiên cứu, những người đã công bố phát hiện trên Tạp chí Hành vi Deviant, thì những KOL có tác động đáng kể đến nhu cầu mua hàng của người tiêu dùng, và một phần trong số này là hàng giả.

Nghiên cứu chỉ ra rằng thành công của những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội này nằm ở việc khai thác một số đặc điểm nhất định của người tiêu dùng khiến họ dễ bị thu hút. Những đặc điểm này bao gồm tính nhạy cảm cao đối với ảnh hưởng của những người có ảnh hưởng, nhận thức rủi ro thấp, khẩu vị rủi ro cao và xu hướng hợp lý hóa các giao dịch mua có vấn đề về mặt đạo đức.

Giáo sư Mark Button, Giám đốc Trung tâm Tội phạm mạng và Tội phạm Kinh tế tại Trường Tội phạm học và Tư pháp Hình sự cho biết: “Người tiêu dùng trên thị trường này thường dựa vào các khuyến nghị từ xa của bên thứ ba và những người có ảnh hưởng này ngày càng thay thế các đánh giá của chính khách hàng về rủi ro mua hàng”.

Ông nói thêm: “Thương mại xã hội là biên giới mới cho tiếp thị và những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội là tiền bản quyền mới”.

Nghiên cứu cũng cho thấy rằng những người tiêu dùng trẻ tuổi có nhiều khả năng trở thành con mồi của các chiến thuật thuyết phục từ các KOL.

hàng giả, KOL

Thanh niên trong độ tuổi 16-33 có khả năng mua hàng giả đã được xác nhận cao gấp ba lần so với người tiêu dùng lớn tuổi từ 34-60 tuổi. Trong khi đó, nam giới chiếm 70% tổng số người mua.

Theo các nhà khoa học, mặc dù nghiên cứu này tập trung vào Vương quốc Anh nhưng ý nghĩa của nó rất sâu rộng, khi xem xét bản chất toàn cầu của thị trường hàng giả và tính liên kết của các nền tảng truyền thông xã hội.

Họ kêu gọi một cách tiếp cận mạnh mẽ hơn trong việc kiểm soát nội dung và quảng cáo trên các nền tảng truyền thông xã hội, đảm bảo các thương hiệu hợp pháp không vô tình góp phần vào thị trường hàng giả.

Tiến sĩ David Shepherd của Trường Tội phạm học và Tư pháp Hình sự, người đã đóng góp cho nghiên cứu cho biết: “Các sản phẩm giả mạo đã gây thương tích và giết chết hàng trăm nghìn người trên khắp thế giới. Điều kiện làm việc trong các nhà máy sản xuất hàng giả không an toàn với mức lương đủ sống. Đừng để bị lừa bởi những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội”.

Quảng cáo
Nobita
Nobita

Nobita là đồng sáng lập Tech News Daily. Anh từng cộng tác cho nhiều trang tin công nghệ, báo chí mảng tin tức công nghệ nổi tiếng ở Việt Nam. Tech News Daily được anh xem như 'ngôi nhà ở ẩn' sau một thời gian 'mải mê chinh chiến và yêu đương'.


Tech Biz

VBIC 2024: Nhóm học sinh đề xuất phối hợp các nhà máy tại Trung Quốc và Ấn Độ để tối ưu chi phí

Quán quân cuộc thi Thử thách giải bài toán thực tế của doanh nghiệp - “Vietnam Business Innovation Challenge” (VBIC 2024) đã thuộc về nhóm Pioneer (học sinh khối 9 đến từ Trường PTLC Olympia, Hà Nội) với đề xuất phối hợp với các nhà máy tại Trung Quốc và Ấn Độ để tối ưu chi phí sản xuất, hướng tới chiến lược dài hạn xây dựng nhà máy lắp ráp tại Việt Nam để tinh giảm chi phí nhập khẩu.

New Zealand khởi động chương trình Du học hè dành riêng cho học sinh Việt Nam

Trước sự quan tâm ngày càng lớn về giáo dục New Zealand trong thời gian qua, Cơ quan Giáo dục New Zealand (Education New Zealand - ENZ) phối hợp cùng các trường New Zealand và các công ty tư vấn du học giới thiệu một loạt chương trình hè dành cho thanh thiếu niên Việt Nam trong khuôn khổ Chương trình Du học Hè New Zealand. Đây là cơ hội để các bạn trẻ vừa có thể tiếp cận nhanh chóng một trong những nền giáo dục hàng đầu thế giới, vừa khám phá những điều mới mẻ để kiện toàn các kỹ năng công dân toàn cầu.

Doanh nghiệp cần quan tâm khám sức khỏe định kỳ cho người lao động

Nhằm giúp doanh nghiệp và người lao động nâng cao nhận thức về việc chăm sóc sức khoẻ, ngày 27/3 tại TP. Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng, Phòng khám Đa khoa Phương Nam đã tổ chức buổi tọa đàm “Tầm quan trọng của khám sức khỏe định kỳ doanh nghiệp”. Toạ đàm đã thu hút sự tham gia của đông đảo người lao động và doanh nghiệp.

NPOIL khai trương văn phòng ở Cần Thơ, mở rộng phục vụ ở thị trường miền Tây

NPoil, thương hiệu dầu nhớt uy tín Việt Nam vừa mới tổ chức sự kiện khai trương Văn phòng Miền Tây tại TP. Cần Thơ vào ngày 15/03/2024. Đây là dấu mốc quan trọng đánh dấu sự phát triển mạnh mẽ của NPoil trong chiến lược mở rộng thị trường, đồng thời khẳng định cam kết mang đến những sản phẩm và dịch vụ chất lượng cao cho người tiêu dùng khu vực Miền Tây.


Tech How

Tuyệt chiêu tìm camera giấu kín trong khách sạn, nhà nghỉ

Trong 5 cách được các chuyên gia thử nghiệm, chỉ một cách phát huy được khả năng phát hiện camera giấu kín trong phòng. Hãy cùng xem là cách nào đây nhé anh em.

Dùng AI tạo hồ sơ xin việc mới là thời thượng

Đừng hì hục làm CV xin việc nữa khi mà bạn đã có những trợ lí AI chất lượng dưới đây.

Top 15 mẹo để tận dụng tối đa điện thoại Android của bạn

Những mẹo để tận dụng tói đa điện thoại Android, bạn đã biết chưa?

Video hướng dẫn làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng

Đây là cách làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng một cách đơn giản nhất.