3 lí do để biến Pixel 6 trở thành 1 chiếc điện thoại tuyệt vời

Với hệ thống camera mới, bộ xử lý Tensor được Google phát triển và Android 12, Pixel 6 series có thể sánh ngang với những gì tốt nhất từ Samsung và Apple.

- Quảng cáo -

Theo Cnet, điện thoại thông minh mới của Google, Pixel 6 và Pixel 6 Pro, đã được giới thiệu sơ bộ gần đây, vài tuần trước khi gã khổng lồ công nghệ này trình làng Pixel 5A. Chúng ta vẫn còn rất nhiều điều để tìm hiểu về Pixel 6 sắp ra mắt, nhưng Google hứa hẹn những tính năng thú vị bắt nguồn từ hệ thống camera hoàn toàn mới và hệ thống Tensor do chính hãng phát triển.

Pixel 6

Dưới đây là những lý do chính khiến Pixel 6 có thể trở thành 1 chiếc điện thoại tuyệt vời.

Hệ thống camera mới trên Pixel 6

Nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp là những người vui mừng nhất về những cải tiến máy ảnh mới trên Pixel 6. Nó giúp chụp những bức ảnh tuyệt vời mà không cần phải mang theo nhiều thiết bị. Điện thoại Pixel của Google luôn có camera được đánh giá tốt, với hiệu suất HDR và ánh sáng yếu tuyệt vời. Tuy nhiên, những thiết bị gần đây của hãng lại không gây được ấn tượng.

Thiết lập camera kép của Pixel 5 đã mang lại những hình ảnh tuyệt vời, nhưng so với bộ ba trên iPhone 12 Pro Max của Apple hoặc khả năng zoom tuyệt vời của Galaxy S21 Ultra thì nó vẫn chưa thể bằng được.

Pixel 6

Pixel 6 hứa hẹn sẽ là một sự cải tiến, với cảm biến hình ảnh được nâng cấp. Nó có khả năng thu được nhiều ánh sáng hơn 150% so với thiết bị tiền nhiệm. Và nhiều ánh sáng hơn có nghĩa là ảnh đẹp hơn, đặc biệt là trong điều kiện ánh sáng yếu. Ngoài ra còn có một ống kính zoom quang học 4x.

Chỉ có Pixel 6 Pro mới có được ống kính zoom tele, còn Pixel 6 tiêu chuẩn nhận được ống kính zoom tiêu chuẩn và ống kính siêu rộng. Số Megapixel cho các máy ảnh này vẫn chưa được biết, nhưng theo leaker Jon Prosser thì nó bao gồm camera chính 50 MP, một máy ảnh siêu rộng 12 megapixel trên cả hai model. Ống kính zoom tele của Pro được đồn đại là 48 megapixel.

Bộ xử lý Tensor, mà chúng tôi sẽ sớm đi sâu vào chi tiết, cũng sẽ tăng cường sức mạnh cho các máy ảnh này. Google cho rằng chip tùy chỉnh mới của họ sẽ giúp ích trong việc chụp ảnh bằng điện toán, mang lại hình ảnh đẹp hơn, sắc nét hơn, ngay cả khi có nhiều chuyển động. Các bản demo chụp ảnh được trao cho một số cửa hàng công nghệ thể hiện khả năng của Tensor có thể trộn lẫn các phần tử của các bức ảnh được chụp bởi nhiều máy ảnh của Pixel 6, đưa tất cả các chi tiết đó lại với nhau thành một bức ảnh duy nhất.

Bộ xử lí Tensor

Trước đây, Google đã sử dụng chip Snapdragon của Qualcomm trong điện thoại của mình. Nhưng giờ đây, họ đã tạo ra được con chip của riêng mình với tên gọi là Tensor. Google chưa nói cụ thể về những loại nâng cấp hiệu suất mà chúng ta có thể mong đợi. Tuy nhiên, họ nói rằng con chip này sẽ cải thiện khả năng AI và nhận dạng giọng nói, cùng với những cải tiến về nhiếp ảnh.

Đây có vẻ là một động thái kỳ lạ khi Google bắt đầu sản xuất chip của riêng mình. Tuy nhiên, đó là một tương lai thú vị cho điện thoại của họ. Chip Tensor không chỉ có sức mạnh xử lý thô – hầu hết các điện thoại đều có sức mạnh xử lí hơn mức cần thiết – mà bằng cách kiểm soát cả phần cứng và phần mềm, Google sẽ có thể phát triển các ứng dụng tận dụng tối đa các thành phần trên bo mạch. Hi vọng con chip này sẽ cho phép bạn giữ Pixel 6 trong nhiều năm hơn với các bản cập nhật bảo mật.

Pixel 6

Chiến lược này giống với Apple: sử dụng chip của chính mình trong iPhone và do đó có toàn quyền kiểm soát cách phần cứng và phần mềm tương tác. Đó là một trong những lý do tại sao điện thoại của Apple có xu hướng cũ hơn, với các thiết bị cầm tay 5 năm tuổi vẫn chạy iOS mới nhất. Đó cũng là lý do tại sao Apple gần đây đã chuyển sang sử dụng chip M1 của riêng mình cho dòng máy Mac.

Android 12

Pixel 6 sẽ là một trong những điện thoại đầu tiên chạy Android 12. Bản beta đã được phát hành 1 thời gian và nhiều người đang hào hứng thử nó trên Pixel 6.

Ngôn ngữ thiết kế Material You trông rất tuyệt, đặc biệt là tùy chọn để tạo các chủ đề tùy chỉnh từ hình ảnh của riêng bạn. Bất cứ khi nào bạn chọn hình nền mới, Android sẽ lấy mẫu màu chủ đạo trong hình ảnh đó và sử dụng màu đó để tùy chỉnh thanh thông báo, biểu tượng, văn bản và mọi thứ khác trên giao diện để mang lại giao diện gắn kết.

Pixel 6

Android 12 cũng thực hiện các cải tiến đối với quyền riêng tư, bao gồm cả việc cung cấp tùy chọn tắt quyền truy cập của hệ thống vào camera và micrô

Phần mềm nhận được một loạt các tinh chỉnh, hầu hết đều không mang tính đột phá. Tuy nhiên, chúng mang đến trải nghiệm mới mượt mà trông đáng yêu trên màn hình 6,7 inch khổng lồ của Pixel 6 Pro.

Quảng cáo
Nobita
Nobita

Nobita là đồng sáng lập Tech News Daily. Anh từng cộng tác cho nhiều trang tin công nghệ, báo chí mảng tin tức công nghệ nổi tiếng ở Việt Nam. Tech News Daily được anh xem như 'ngôi nhà ở ẩn' sau một thời gian 'mải mê chinh chiến và yêu đương'.


Tech Biz

VBIC 2024: Nhóm học sinh đề xuất phối hợp các nhà máy tại Trung Quốc và Ấn Độ để tối ưu chi phí

Quán quân cuộc thi Thử thách giải bài toán thực tế của doanh nghiệp - “Vietnam Business Innovation Challenge” (VBIC 2024) đã thuộc về nhóm Pioneer (học sinh khối 9 đến từ Trường PTLC Olympia, Hà Nội) với đề xuất phối hợp với các nhà máy tại Trung Quốc và Ấn Độ để tối ưu chi phí sản xuất, hướng tới chiến lược dài hạn xây dựng nhà máy lắp ráp tại Việt Nam để tinh giảm chi phí nhập khẩu.

New Zealand khởi động chương trình Du học hè dành riêng cho học sinh Việt Nam

Trước sự quan tâm ngày càng lớn về giáo dục New Zealand trong thời gian qua, Cơ quan Giáo dục New Zealand (Education New Zealand - ENZ) phối hợp cùng các trường New Zealand và các công ty tư vấn du học giới thiệu một loạt chương trình hè dành cho thanh thiếu niên Việt Nam trong khuôn khổ Chương trình Du học Hè New Zealand. Đây là cơ hội để các bạn trẻ vừa có thể tiếp cận nhanh chóng một trong những nền giáo dục hàng đầu thế giới, vừa khám phá những điều mới mẻ để kiện toàn các kỹ năng công dân toàn cầu.

Doanh nghiệp cần quan tâm khám sức khỏe định kỳ cho người lao động

Nhằm giúp doanh nghiệp và người lao động nâng cao nhận thức về việc chăm sóc sức khoẻ, ngày 27/3 tại TP. Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng, Phòng khám Đa khoa Phương Nam đã tổ chức buổi tọa đàm “Tầm quan trọng của khám sức khỏe định kỳ doanh nghiệp”. Toạ đàm đã thu hút sự tham gia của đông đảo người lao động và doanh nghiệp.

NPOIL khai trương văn phòng ở Cần Thơ, mở rộng phục vụ ở thị trường miền Tây

NPoil, thương hiệu dầu nhớt uy tín Việt Nam vừa mới tổ chức sự kiện khai trương Văn phòng Miền Tây tại TP. Cần Thơ vào ngày 15/03/2024. Đây là dấu mốc quan trọng đánh dấu sự phát triển mạnh mẽ của NPoil trong chiến lược mở rộng thị trường, đồng thời khẳng định cam kết mang đến những sản phẩm và dịch vụ chất lượng cao cho người tiêu dùng khu vực Miền Tây.


Tech How

Tuyệt chiêu tìm camera giấu kín trong khách sạn, nhà nghỉ

Trong 5 cách được các chuyên gia thử nghiệm, chỉ một cách phát huy được khả năng phát hiện camera giấu kín trong phòng. Hãy cùng xem là cách nào đây nhé anh em.

Dùng AI tạo hồ sơ xin việc mới là thời thượng

Đừng hì hục làm CV xin việc nữa khi mà bạn đã có những trợ lí AI chất lượng dưới đây.

Top 15 mẹo để tận dụng tối đa điện thoại Android của bạn

Những mẹo để tận dụng tói đa điện thoại Android, bạn đã biết chưa?

Video hướng dẫn làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng

Đây là cách làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng một cách đơn giản nhất.