Facebook ra mắt kính thông minh Ray Ban và đây là những gì nó làm được

Sau nhiều ngày chờ đợi thì Facebook cũng đã chính thức ra mắt kính thông minh Ray-Ban của mình. Sản phẩm này được bán với mức giá 299 USD và sở hữu hàng loạt những tính năng vô cùng thú vị mà bạn khó có thể bỏ qua.

- Quảng cáo -

Sau nhiều ngày chờ đợi thì Facebook cũng đã chính thức ra mắt kính thông minh Ray-Ban của mình. Sản phẩm này được bán với mức giá 299 USD và sở hữu hàng loạt những tính năng vô cùng thú vị mà bạn khó có thể bỏ qua.

Phía trước kính được trang bị hai camera giúp bạn có thể dễ dàng chụp ảnh và quay video dễ dàng bằng cách thao tác trực tiếp thông qua thiết bị di động hoặc nút bấm vật lý được gắn bên phải của kính.

kinh thong minh Ray Ban 2

Camera này sẽ được đồng bộ hóa với một ứng dụng tên là Facebook View cho phép những đoạn video và hình ảnh bạn chụp nhanh bằng kính kết nối tải xuống và bạn có thể chỉnh sửa ảnh nhanh chóng.

Và điều thú vị nhất có thể đó chính là việc Ray-Ban nhìn không khác gì một chiếc kính bình thường bên ngoài. Bên cạnh giá trị cốt lõi là chụp ảnh và quay phim của mình, Ray Ban còn có thể thay thế tai nghe Bluetooth hiện hành của bạn.

Trên kính tích hợp loa ở cả hai bên khung có thể phát âm thanh từ điện thoại của bạn qua Bluetooth, cho phép bạn thực hiện cuộc gọi hoặc nghe podcast mà không cần kéo điện thoại ra ngoài. Bàn di chuột được tích hợp bên trong khung cho phép bạn thay đổi âm lượng hoặc phát và tạm dừng những gì bạn đang nghe.

Ray-Ban là sản phẩm đầu tiên trong mối quan hệ hợp tác nhiều năm giữa Facebook và tập đoàn kính mắt Châu Âu EssilorLuxottica. Nó là kính thông minh có hình dáng bình thường, dễ tiếp cận nhất được tung ra thị trường cho đến nay.

kinh thong minh Ray Ban 1

Một người dùng kính Ray Ban cho biết sau khi test thử mắt kính thông minh này anh cảm thấy cực kỳ hài lòng và rất ấn tượng với chất lượng sản phẩm. Việc ghép nối ban đầu rất dễ dàng và đồng bộ hóa cảnh quay từ kính trở lại ứng dụng Facebook View chỉ mất vài giây thông qua kết nối Wi-Fi là kính bắt đầu sử dụng.

Camera 5 megapixel kép được trang bị trên kính chỉ có thể chụp hơn ba chục, video clip 30 giây hoặc khoảng 500 bức ảnh trước khi bộ nhớ trên thiết bị đầy. Một nút vật lý ở trên cùng bên phải của khung cho phép bạn chụp theo cách thủ công nếu bạn không muốn sử dụng cụm từ đánh thức "Hey Facebook". (Facebook cho biết trợ lý giọng nói của họ chỉ nghe cụm từ đó khi được bật và chức năng của nó bị giới hạn ở việc bắt đầu ghi âm.)

Đèn bên trong kính cung cấp cho bạn một loạt thông tin: màu xanh lá cây để sạc đầy, màu cam cho pin yếu, màu xanh lam cho chế độ ghép nối, màu đỏ cho pin chết hoặc quá nhiệt và màu trắng cho lỗi chụp. Đèn trắng riêng biệt ở phía trước bên cạnh máy ảnh bên phải sẽ sáng bất cứ khi nào kính đang quay.

kinh thong minh Ray Ban 3

Facebook cho biết kính mất khoảng một giờ để sạc đầy và pin sẽ kéo dài khoảng sáu giờ nếu sử dụng không liên tục. Ứng dụng Facebook View cũng sẽ đồng thời sẽ hiển thị thời lượng pin trực tiếp khi cặp kính được ghép nối.

Hộp đựng đi kèm với kính rất chắc chắn, bằng chất liệu da và tích hợp bộ sạc có thể sạc đầy pin ba lần. Vỏ máy tự sạc qua cáp USB-C đi kèm trong hộp.

Máy ảnh trong kính không có chất lượng cao như máy ảnh trên điện thoại thông minh hiện đại. Thay vào đó, Ray-Ban được sử dụng trong những khoảnh khắc khi tay của bạn đang bận rộn hoặc bạn muốn chụp một cái gì đó thoáng qua.

Mặc dù một video giới thiệu gần đây được đăng bởi CEO Facebook Mark Zuckerberg cho thấy anh ấy đang đi chơi ngoài biển với chiếc kính này, nhưng chiếc kính này không được thiết kế để bị ướt.

Ứng dụng Facebook View có giao diện rất đơn giản với các khả năng chỉnh sửa cơ bản. Bạn có thể yêu thích các clip mà bạn thích trước khi đăng chúng. Trong quá trình thiết lập ban đầu, nó sẽ hướng dẫn bạn qua chính sách bảo mật yêu cầu cho phép Facebook thu thập dữ liệu về cách bạn sử dụng kính.

Cần có tài khoản Facebook để sử dụng chúng, nhưng công ty không phân tích những gì bạn ghi lại và lưu trong ứng dụng Facbook View để cá nhân hóa quảng cáo cho bạn.

Phần hấp dẫn nhất của Ray-Ban là yếu tố hình thức. Chúng chỉ nặng hơn những chiếc Wayfarers bình thường vài gam. Công nghệ trong kính được che giấu đến mức khó có thể biết được có camera trên kính. Đèn ghi trắng cũng khá mờ, điều này có thể gây lo ngại về quyền riêng tư nếu mọi người không nhận ra kính đang chụp ảnh hoặc quay video.

Về giá thành Ray-Ban có giá tương đối phải chăng. Chúng có giá khởi điểm 299 đô la, với ống kính phân cực nâng giá lên 329 đô la và ống kính chuyển tiếp có giá 379 đô la. Có ba kiểu khung chính: Wayfarer, Round và Meteor.

Tổng cộng có 20 sự kết hợp giữa kiểu dáng, màu sắc, kích cỡ và loại ống kính. Ban đầu chúng đang được bán trực tuyến và tại các cửa hàng ở Hoa Kỳ, Canada, Vương quốc Anh, Ý, Ireland và Úc.

Quảng cáo
JoJo Sky
JoJo Sky

JoJo Sky từng cộng tác cho các mạng xã hội như OFFB, Men TV và chuyên "săm soi" về thị trường xe cộ, kinh doanh. Cô hiện đang "trợ giúp" cho Tech News Daily ở những mảng TechBiz và Xe.


Tech Biz

NPOIL khai trương văn phòng ở Cần Thơ, mở rộng phục vụ ở thị trường miền Tây

NPoil, thương hiệu dầu nhớt uy tín Việt Nam vừa mới tổ chức sự kiện khai trương Văn phòng Miền Tây tại TP. Cần Thơ vào ngày 15/03/2024. Đây là dấu mốc quan trọng đánh dấu sự phát triển mạnh mẽ của NPoil trong chiến lược mở rộng thị trường, đồng thời khẳng định cam kết mang đến những sản phẩm và dịch vụ chất lượng cao cho người tiêu dùng khu vực Miền Tây.

Các công ty đang ‘săn’ nhiều nhân sự học từ khối ngành Tài chính – thương mại

Tại Ngày hội tuyển dụng khối ngành Kinh tế - HUTECH Career Day 2024 diễn ra ngày 15/3 tại Trường ĐH Công nghệ TP. HCM (cơ sở TP. Thủ Đức) đã có hơn 5.200 vị trí việc làm, nhu cầu tuyển dụng. Trong đó, khối ngành Tài chính – thương mại đứng đầu với nhu cầu tuyển hơn 2.100 nhân sự.

Fahasa sẽ áp dụng nhiều biện pháp mạnh mẽ đối với thông tin giả

Trong buổi gặp mặt các cơ quan báo chí truyền thông để thông tin về tình hình hoạt động năm 2023 và kế hoạch phát triển năm 2024 sáng ngày 11/3, ông Phạm Minh Thuận, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty CP Phát hành sách TP.HCM (Fahasa) cho biết, thời gian gần đây, xuất hiện một số tài khoản cá nhân trên các mạng xã hội đăng tải các thông tin, hình ảnh sai hoặc giả mạo về Công ty Fahasa như: tuyển dụng, mua bán, đóng cửa ngừng hoạt động…

Khai trương nhà sách FAHASA Kiên Giang rộng 800m vuông, vốn đầu tư 10 tỷ đồng

Được đầu tư với tổng kinh phí 10 tỷ đồng, Nhà sách FAHASA Kiên Giang đã trở thành một trong những điểm hội tụ có đầy đủ sách, văn phòng phẩm, văn hóa phẩm, đồ chơi trẻ em, hàng lưu niệm tại Tỉnh Kiên Giang.


Tech How

Tuyệt chiêu tìm camera giấu kín trong khách sạn, nhà nghỉ

Trong 5 cách được các chuyên gia thử nghiệm, chỉ một cách phát huy được khả năng phát hiện camera giấu kín trong phòng. Hãy cùng xem là cách nào đây nhé anh em.

Dùng AI tạo hồ sơ xin việc mới là thời thượng

Đừng hì hục làm CV xin việc nữa khi mà bạn đã có những trợ lí AI chất lượng dưới đây.

Top 15 mẹo để tận dụng tối đa điện thoại Android của bạn

Những mẹo để tận dụng tói đa điện thoại Android, bạn đã biết chưa?

Video hướng dẫn làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng

Đây là cách làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng một cách đơn giản nhất.