Cinematic Mode trên iPhone 13 là gì và sử dụng như thế nào?

Chế độ Cinematic Mode trên iPhone 13 là gì và chúng ta sử dụng nó như thế nào cho hiệu quả nhất?

- Quảng cáo -

Theo PhoneArena, Apple đã thực hiện những nâng cấp lớn cho camera của iPhone 13 series. Đặc biệt là với dòng Pro, nơi chúng ta có 3 cảm biến hoàn toàn mới để quay phim và chụp ảnh.

Nếu quan tâm đến khả năng quay video của các iPhone mới, có lẽ bạn đã nghe đến tính năng Cinematic Mode.

Chính xác Cinematic Mode là gì?

Cinematic Mode là một chế độ riêng biệt trong ứng dụng máy ảnh iPhone, nằm ngay sau chế độ Video truyền thống. Cũng giống như chế độ video thông thường, Cinematic Mode mặc định ở tỷ lệ khung hình 16:9 và hoạt động ở 1080p 30 khung hình/giây.

Chế độ Cinematic Mode

Điều khác biệt với chế độ video truyền thống là thay vì độ phân giải và tốc độ khung hình, bạn thực sự thấy số khẩu độ ở góc trên bên phải. Chạm vào nó, cho phép bạn kiểm soát độ sâu trường ảnh của mình và làm mờ hậu cảnh hơn bằng cách giảm số f/ hoặc lấy nét mọi thứ bằng cách tăng số f/cao hơn.

Thời điểm bạn nhấn nút ghi màu đỏ ở chế độ Cinematic Mode, iPhone của bạn sẽ bắt đầu xây dựng dữ liệu độ sâu cho từng khung hình trong thời gian thực. Quá trình này yêu cầu một bộ xử lý cực kỳ nhanh và đó là lý do tại sao tính năng này chỉ giới hạn ở dòng iPhone 13 và sẽ không có sẵn trên các iPhone trước đó.

Tiếp theo, ngay khi camera đang ghi, iPhone sẽ tự động phát hiện người, đồ vật và vật nuôi, đồng thời sử dụng AI để quyết định thời điểm thích hợp để chuyển tiêu điểm. Giả sử, nếu ai đó quay đầu về phía máy ảnh, hoặc bước vào khung hình thì tính năng này sẽ lấy nét lại thêm các đối tượng đó. à quá trình chuyển đổi tiêu điểm sẽ siêu mượt mà và … tốt, đậm chất điện ảnh!

Nếu bạn không thích lấy nét mà iPhone đã tự động chọn, bạn có thể chỉnh sửa video trong ứng dụng Ảnh và chọn thời điểm cần thay đổi tiêu điểm hoặc khi nào thì tắt tính năng này.

Chế độ Cinematic Mode để làm gì?

Nó có thể tự động chuyển tiêu điểm khi iPhone phát hiện điều gì đó đáng chú ý đã xảy ra hoặc xuất hiện trong khung hình. Một chi tiết thú vị ở đây là ngay cả khi bạn đang quay bằng camera rộng, iPhone có thể sử dụng camera siêu rộng để phát hiện ai đó đang di chuyển vào khung hình và chuẩn bị lấy nét nhanh chóng.

Đây là cách bạn điều khiển Cinematic Mode: bạn có thể nhấn theo cách thủ công để thay đổi tiêu điểm. Sau đó, bạn cũng có thể chạm một lần nữa để focus vào đối tượng của mình.

Cuối cùng, vì các bản ghi ở chế độ Cinematic Mode được lưu bằng bản đồ độ sâu, bạn cũng có thể thay đổi tiêu điểm của bản ghi ở chế độ này sau khi chụp xong trong ứng dụng camera. Bạn cũng sẽ có thể làm điều đó trong Final Cut Pro và iMovie trên Mac, sau khi Apple cập nhật các ứng dụng đó.

Chế độ Cinematic Mode

Bạn có thể sử dụng chế độ Cinematic Mode với camera rộng/siêu rộng/zoom/trước không?

Đúng! Apple đã kích hoạt Cinematic Mode cho tất cả các camera sau và camera trước.

 ghi ở định dạng nào?

Chế độ Cinematic Mode ghi lại trong Dolby Vision HDR, nhưng nó chỉ có thể ghi với độ sâu được lưu ở độ phân giải 1080p ở tốc độ 30 khung hình/giây.

Apple đã tạo video ngắn này để giải thích cách hoạt động của Chế độ Cinematic Mode trên iPhone 13, mời anh em tham khảo:

Quảng cáo
Nobita
Nobita

Nobita là đồng sáng lập Tech News Daily. Anh từng cộng tác cho nhiều trang tin công nghệ, báo chí mảng tin tức công nghệ nổi tiếng ở Việt Nam. Tech News Daily được anh xem như 'ngôi nhà ở ẩn' sau một thời gian 'mải mê chinh chiến và yêu đương'.


Tech Biz

VBIC 2024: Nhóm học sinh đề xuất phối hợp các nhà máy tại Trung Quốc và Ấn Độ để tối ưu chi phí

Quán quân cuộc thi Thử thách giải bài toán thực tế của doanh nghiệp - “Vietnam Business Innovation Challenge” (VBIC 2024) đã thuộc về nhóm Pioneer (học sinh khối 9 đến từ Trường PTLC Olympia, Hà Nội) với đề xuất phối hợp với các nhà máy tại Trung Quốc và Ấn Độ để tối ưu chi phí sản xuất, hướng tới chiến lược dài hạn xây dựng nhà máy lắp ráp tại Việt Nam để tinh giảm chi phí nhập khẩu.

New Zealand khởi động chương trình Du học hè dành riêng cho học sinh Việt Nam

Trước sự quan tâm ngày càng lớn về giáo dục New Zealand trong thời gian qua, Cơ quan Giáo dục New Zealand (Education New Zealand - ENZ) phối hợp cùng các trường New Zealand và các công ty tư vấn du học giới thiệu một loạt chương trình hè dành cho thanh thiếu niên Việt Nam trong khuôn khổ Chương trình Du học Hè New Zealand. Đây là cơ hội để các bạn trẻ vừa có thể tiếp cận nhanh chóng một trong những nền giáo dục hàng đầu thế giới, vừa khám phá những điều mới mẻ để kiện toàn các kỹ năng công dân toàn cầu.

Doanh nghiệp cần quan tâm khám sức khỏe định kỳ cho người lao động

Nhằm giúp doanh nghiệp và người lao động nâng cao nhận thức về việc chăm sóc sức khoẻ, ngày 27/3 tại TP. Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng, Phòng khám Đa khoa Phương Nam đã tổ chức buổi tọa đàm “Tầm quan trọng của khám sức khỏe định kỳ doanh nghiệp”. Toạ đàm đã thu hút sự tham gia của đông đảo người lao động và doanh nghiệp.

NPOIL khai trương văn phòng ở Cần Thơ, mở rộng phục vụ ở thị trường miền Tây

NPoil, thương hiệu dầu nhớt uy tín Việt Nam vừa mới tổ chức sự kiện khai trương Văn phòng Miền Tây tại TP. Cần Thơ vào ngày 15/03/2024. Đây là dấu mốc quan trọng đánh dấu sự phát triển mạnh mẽ của NPoil trong chiến lược mở rộng thị trường, đồng thời khẳng định cam kết mang đến những sản phẩm và dịch vụ chất lượng cao cho người tiêu dùng khu vực Miền Tây.


Tech How

Tuyệt chiêu tìm camera giấu kín trong khách sạn, nhà nghỉ

Trong 5 cách được các chuyên gia thử nghiệm, chỉ một cách phát huy được khả năng phát hiện camera giấu kín trong phòng. Hãy cùng xem là cách nào đây nhé anh em.

Dùng AI tạo hồ sơ xin việc mới là thời thượng

Đừng hì hục làm CV xin việc nữa khi mà bạn đã có những trợ lí AI chất lượng dưới đây.

Top 15 mẹo để tận dụng tối đa điện thoại Android của bạn

Những mẹo để tận dụng tói đa điện thoại Android, bạn đã biết chưa?

Video hướng dẫn làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng

Đây là cách làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng một cách đơn giản nhất.