Theo iPhone 14 News, Apple luôn có chính sách không cung cấp dịch vụ sửa chữa cho các thiết bị bị mất hoặc bị đánh cắp. Hiện tại, công ty cũng sẽ từ chối sửa chữa iPhone nếu thiết bị được báo cáo là bị mất hoặc bị đánh cắp với Cơ quan đăng ký thiết bị GSMA.
Theo một bản ghi nhớ nội bộ được gửi tới nhân viên Apple Store và Nhà cung cấp dịch vụ được ủy quyền của Apple, công ty hiện sẽ sử dụng cơ sở dữ liệu GSMA Device Registry để kiểm tra xem thiết bị có được đăng ký là bị mất hay không trước khi cung cấp bất kỳ sửa chữa nào. Nếu hệ thống nội bộ của công ty chỉ ra rằng thiết bị đã được "báo cáo là mất tích", thì các kỹ thuật viên phải từ chối việc sửa chữa.
GSMA Device Registry là cơ sở dữ liệu toàn cầu cho phép chủ sở hữu điện thoại thông minh đăng ký các sự kiện như mất mát, trộm cắp, gian lận hoặc cho biết rằng thiết bị phải tuân theo gói thanh toán. Với IMEI của điện thoại, các công ty có quyền truy cập vào nền tảng này có thể dễ dàng kiểm tra xem thiết bị đã được gán cho bất kỳ danh mục nào trong số này chưa.
Chính sách mới nhằm ngăn chặn việc thay thế iPhone bị đánh cắp bằng iPhone mới nếu chúng chưa từng được bật Find My trước đó. Tất nhiên, đối với những thiết bị đã bật Find My, không có gì thay đổi – công ty đã từ chối dịch vụ sửa chữa cho các thiết bị bị khóa.
Cần lưu ý rằng trong một số trường hợp, Apple có thể chấp nhận hóa đơn thiết bị của bạn làm bằng chứng mua hàng để sửa chữa hoặc thay thế thiết bị của bạn nếu vì lý do nào đó mà bạn mất quyền truy cập vào ID Apple của mình. Đọc thêm trên trang web của Apple về cách chuẩn bị thiết bị iOS của bạn cho dịch vụ sửa chữa.