Apple sẽ giới thiệu MacBook Air mới tại WWDC 2022

Phiên bản MacBook Air mới (MacBook Air 2022) dự kiến sẽ được ra mắt tại sự kiện WWDC sắp tới.

- Quảng cáo -

Theo iPhone 14 News, Apple có thể sẽ giới thiệu phần cứng mới tại sự kiện WWDC 2022 sắp tới. Trong đó, MacBook Air mới nhiều khả năng sẽ là một phần của sự kiện này.

Apple sẽ tổ chức Hội nghị nhà phát triển toàn cầu năm 2022 (WWDC 2022) từ ngày 6 tháng 6 đến ngày 10 tháng 6. Như thường niên, trọng tâm của sự kiện này chính là các phần mềm của Apple.

Tuy nhiên, hôm nay, có thêm thông tin cho rằng Apple cũng sẽ giới thiệu nhiều phần cứng mới tại sự kiện này.

MacBook Air 2022

MacBook Air mới (MacBook Air 2022) sẽ ra mắt tại WWDC 2022

Theo bản tin "Power On" của Mark Gurman cho Bloomberg, Apple đang chuẩn bị ra mắt máy Mac mới trong vòng vài tháng tới. Gurman nói: "Còn nơi nào tốt hơn để làm điều này ngoài WWDC 2022? Đây cũng là nơi mà Apple ra mắt dòng máy Mac chuyển từ chip Intel sang chip của công ty cách đây 2 năm".

Các nguồn tin của Gurman cho biết hai máy Mac mới sẽ ra mắt vào giữa hoặc cuối năm 2022. Một trong 2 sẽ là bản nâng cấp dành cho MacBook Air.

MacBook Air 2022

Cùng với MacBook Air, Gurman chỉ ra các bản cập nhật của Mac mini và iMac 24 inch có thể sắp ra mắt. Ngoài ra còn có một chiếc MacBook Pro cấp thấp mới được cho là sẽ thay thế MacBook Pro 13 inch hiện tại.

Máy Mac để bàn cũng là ứng cử viên với 2 phiên bản iMac Pro và Mac Pro. Tại sự kiện Peek Performance diễn ra cách đây ít lâu, Apple đã hé lộ những thông tin (dù có vẻ hơi mơ hồ) về các thiết bị này.

MacBook Air mới (MacBook Air 2022): tin đồn, rò rỉ, ngày ra mắt, giá bán

Cách đây ít lâu, rò rỉ từ MacRumors cho thấy MacBook Air mới (MacBook Air M2 – MacBook Air 2022) sẽ không còn được Apple sử dụng thiết kế vát mỏng về phía trước như họ đã từng làm trên MacBook Air M1 2020, mà thay vào đó là máy sẽ có các cạnh vuông vức tương tự như những chiếc MacBook Pro. Bên cạnh đó, máy cũng sẽ trở nên mỏng và nhẹ hơn nhiều so với thế hệ tiền nhiệm.

MacBook Air 2022

Về thiết kế, MacBook Air mới sẽ được trang bị bàn phím Magic Keyboard tương tự như trên MacBook Pro với các phím chức năng tương đối đầy đủ, điều này hứa hẹn có thể đáp ứng tốt mọi trải nghiệm nhập liệu, tối ưu hóa tốc độ làm việc của người dùng.

Năm nay, Apple cũng sẽ mang đến nhiều tùy chọn màu sắc cho phiên bản MacBook Air mới, bao gồm: xanh, đỏ, vàng, hồng, bạc…

Một chi tiết thú vị là dòng máy này sẽ đón nhận sự trở lại của cổng sạc MagSafe, thứ mà Apple đã loại bỏ hoàn toàn trên những chiếc MacBook Air kể từ năm 2015.

Phần màn hình hiển thị của MacBook Air M2 (2022) cũng sẽ có được một số cải tiến. Cụ thể, theo thông tin từ trang AppleInsider, MacBook Air M2 (2022) có thể sẽ được trang bị màn hình Mini-LED có kích thước 13.3 inch, đi cùng với đó là độ phân giải 2.560 x 1.600 pixel và tần số quét lên đến 120 Hz.

MacBook Air 2022

Thế hệ MacBook Air M2 (2022) này chính là việc máy sẽ có thiết kế màn hình tai thỏ cùng với viền màn hình mỏng giống như MacBook Pro M1. Phần tai thỏ này sẽ là nơi chứa webcam của máy.

MacBook Air mới sẽ sử dụng con chip M2 – thế hệ chip Apple Silicon hoàn toàn mới.

Hiện tại, giá bán MacBook Air 2022 tại Mỹ và các thị trường khác vẫn đang là ẩn số khiến nhiều fan hâm mộ thắc mắc và chờ đợi.

Tuy nhiên, theo Twitter @dylandkt, nhiều khả năng MacBook Air M2 (2022) sẽ có giá bán khởi điểm cao hơn một chút so với thế hệ tiền nhiệm khi ra mắt (MacBook Air M1 2020 phiên bản tiêu chuẩn có giá 999 USD khi ra mắt). Trong khi đó, nhà phân tích uy tín Ming Chi-Kuo lại đề cập rằng MacBook Air M2 (2022) dự kiến sẽ có giá gần như tương tự MacBook Air M1 2020.

Quảng cáo
Nobita
Nobita

Nobita là đồng sáng lập Tech News Daily. Anh từng cộng tác cho nhiều trang tin công nghệ, báo chí mảng tin tức công nghệ nổi tiếng ở Việt Nam. Tech News Daily được anh xem như 'ngôi nhà ở ẩn' sau một thời gian 'mải mê chinh chiến và yêu đương'.


Tech Biz

VBIC 2024: Nhóm học sinh đề xuất phối hợp các nhà máy tại Trung Quốc và Ấn Độ để tối ưu chi phí

Quán quân cuộc thi Thử thách giải bài toán thực tế của doanh nghiệp - “Vietnam Business Innovation Challenge” (VBIC 2024) đã thuộc về nhóm Pioneer (học sinh khối 9 đến từ Trường PTLC Olympia, Hà Nội) với đề xuất phối hợp với các nhà máy tại Trung Quốc và Ấn Độ để tối ưu chi phí sản xuất, hướng tới chiến lược dài hạn xây dựng nhà máy lắp ráp tại Việt Nam để tinh giảm chi phí nhập khẩu.

New Zealand khởi động chương trình Du học hè dành riêng cho học sinh Việt Nam

Trước sự quan tâm ngày càng lớn về giáo dục New Zealand trong thời gian qua, Cơ quan Giáo dục New Zealand (Education New Zealand - ENZ) phối hợp cùng các trường New Zealand và các công ty tư vấn du học giới thiệu một loạt chương trình hè dành cho thanh thiếu niên Việt Nam trong khuôn khổ Chương trình Du học Hè New Zealand. Đây là cơ hội để các bạn trẻ vừa có thể tiếp cận nhanh chóng một trong những nền giáo dục hàng đầu thế giới, vừa khám phá những điều mới mẻ để kiện toàn các kỹ năng công dân toàn cầu.

Doanh nghiệp cần quan tâm khám sức khỏe định kỳ cho người lao động

Nhằm giúp doanh nghiệp và người lao động nâng cao nhận thức về việc chăm sóc sức khoẻ, ngày 27/3 tại TP. Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng, Phòng khám Đa khoa Phương Nam đã tổ chức buổi tọa đàm “Tầm quan trọng của khám sức khỏe định kỳ doanh nghiệp”. Toạ đàm đã thu hút sự tham gia của đông đảo người lao động và doanh nghiệp.

NPOIL khai trương văn phòng ở Cần Thơ, mở rộng phục vụ ở thị trường miền Tây

NPoil, thương hiệu dầu nhớt uy tín Việt Nam vừa mới tổ chức sự kiện khai trương Văn phòng Miền Tây tại TP. Cần Thơ vào ngày 15/03/2024. Đây là dấu mốc quan trọng đánh dấu sự phát triển mạnh mẽ của NPoil trong chiến lược mở rộng thị trường, đồng thời khẳng định cam kết mang đến những sản phẩm và dịch vụ chất lượng cao cho người tiêu dùng khu vực Miền Tây.


Tech How

Tuyệt chiêu tìm camera giấu kín trong khách sạn, nhà nghỉ

Trong 5 cách được các chuyên gia thử nghiệm, chỉ một cách phát huy được khả năng phát hiện camera giấu kín trong phòng. Hãy cùng xem là cách nào đây nhé anh em.

Dùng AI tạo hồ sơ xin việc mới là thời thượng

Đừng hì hục làm CV xin việc nữa khi mà bạn đã có những trợ lí AI chất lượng dưới đây.

Top 15 mẹo để tận dụng tối đa điện thoại Android của bạn

Những mẹo để tận dụng tói đa điện thoại Android, bạn đã biết chưa?

Video hướng dẫn làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng

Đây là cách làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng một cách đơn giản nhất.