Theo đó Facebook và cả WhatsApp vừa mới có thêm một đối thủ mới trên trường hứa hẹn sẽ trở thành một cú hích mới có khả năng hất cẳng gã khổng lồ công nghệ này. HalloApp, mạng xã hội mới đã chính thức đưa ra lời tuyên chiến với Mark Xoăn với định vị thương hiệu là mạng lưới các mối quan hệ thực sự đầu tiên trên thị trường.
Một điều khiến cho HalloApp nhanh chóng trở nên hot và thu hút được sự chú ý của nhiều người chính là chủ nhân đã tạo ra ứng dụng nền tảng mạng xã hội này đó là bộ đôi Neeraj Arora và Michael Donohue, những người đã làm việc cho WhatsApp khi Facebook mua nó với giá 22 tỷ USD. Một người trước đây đã tham gia vào các cuộc đàm phán với công ty của Zuckerberg, trong khi người sau là giám đốc kỹ thuật.
Giờ đây, họ đã tung ra thứ mà họ tin rằng có thể là một đòn giáng mạnh vào các ông chủ cũ của họ. Tuy nhiên nếu đó chỉ là mục đích duy nhất của họ thì HalloApp cũng không được người dùng quan tâm cho lắm. Mà cái chính là những cam kết hứa hẹn mà đưa ra rất có ý nghĩa trong thời điểm hiện tại và có khả năng khắc phúc được điểm yếu của Facebook.
Arora và Donohue đã trả lời một số cuộc phỏng vấn và xuất bản một blog trong đó họ mô tả việc nền tảng MXH của mình là một thách thức đối với truyền thống mạng xã hội.
Sự đơn giản của giao diện tìm cách mang lại trải nghiệm tối giản nhưng chất lượng, trong đó HalloApp nhấn mạnh cam kết tạo ra các mối quan hệ đích thực.
Không giống như Facebook, HalloApp không sử dụng các thuật toán quyết định những gì người dùng nhìn thấy. Như The Verge đã thông báo, "Cách duy nhất để tìm ai đó trên mạng HalloApp là biết số điện thoại của họ… các cuộc trò chuyện có mã hóa đầu cuối và không có quảng cáo trên mạng xã hội".
Các thương hiệu, người có ảnh hưởng và người dùng không xác định cũng bị cấm tham gia ứng dụng. "Hãy tưởng tượng những người bạn trực tuyến của bạn là những người bạn thực sự của bạn. Nguồn cấp dữ liệu của bạn không đầy những người và những bài đăng mà bạn không quan tâm, "Arora nói.
"Hãy tưởng tượng cuộn qua những khoảnh khắc có ý nghĩa và thấy những gì bạn muốn bạn thấy – không phải những gì thuật toán làm cho bạn thấy. Hãy tưởng tượng một mạng lưới không đối xử với bạn như một cái gì đó để lợi dụng. "
Hallo App sẽ có một sự phân chia rạch ròi những gì có thể hiển thị trên tường của một cá nhân nào đó. Cụ thể sẽ có 1 tường dành riêng cho cập nhật thông tin bạn bè quan trọng. Bức tường thứ hai là dành cho các cập nhật của nhóm mà bạn tham gia. Người dùng cũng được phép cài đặt quyết định cho một thương hiệu hay công ty nào đó tiếp cận thông tin của mình để sử dụng cho mục đích quảng cáo.
Bài đăng trên blog của công ty vào thứ Hai đã định vị HalloApp như một liều thuốc giải độc cho phương tiện truyền thông xã hội truyền thống, thúc đẩy sự tương tác và khiến nó thu hút trở thành chủ đề nóng trên nhiều kênh truyền thông báo chí.