Harry Potter: Wizards Unite sẽ bị khai tử vào năm tới

Tựa game AR Harry Potter: Wizards Unite sẽ bị Niantic khai tử vào năm tới.

- Quảng cáo -

Theo PhoneArena, Niantic, studio đứng sau Pokemon GO, đã được Warner Bros. tiếp cận vài năm trước để ra mắt một trò chơi dựa trên nhượng quyền thương mại Harry Potter: Wizards Unite. Đây là một tựa game dự vào công nghệ tăng cường thực tế (AR).

Harry Potter: Wizards Unite đã ra mắt trên Android và iOS vào năm 2019. Thật không may, trò chơi không được hưởng lợi từ làn sóng người dùng ‘cuồng nhiệt’ của Pokemon GO. Có vẻ vì vậy mà Niantic đã thông báo rằng Harry Potter: Wizards Unite sẽ ngừng hoạt động vào ngày 31 tháng 1 năm 2022.

Harry Potter: Wizards Unite

Dựa trên những con số do công ty phân tích ứng dụng Sensor Tower đưa ra, Harry Potter: Wizards Unite không bằng Pokemon GO khi nói đến thu nhập. Trong khi trò chơi AR cực kỳ thành công của Niantic vẫn kiếm được ít nhất 1 tỷ đô la mỗi năm, Harry Potter: Wizards Unite chỉ kiếm được khoảng 40 triệu đô la kể từ khi ra mắt hai năm trước.

Lý do khiến Harry Potter: Wizards Unite không đạt được thành công trên một thị trường vốn đã đông đúc có thể là do nó mang lại trải nghiệm theo hướng tường thuật hơn là tương tác. Ngoài ra, nhiều người chơi đã phàn nàn về mô hình kiếm tiền của game.

Niantic đã phát hành 1 bài đăng trên blog để thông báo về việc đóng cửa trò chơi: "Không phải tất cả các trò chơi đều có nghĩa là tồn tại mãi mãi. Mục tiêu của chúng tôi với Harry Potter: Wizards Unite là mang điều kỳ diệu của thế giới phù thủy vào cuộc sống cho hàng triệu người chơi khi họ bước bên ngoài và khám phá các khu vực lân cận của họ. Chúng tôi đã cùng nhau hoàn thành điều đó, mang đến một câu chuyện tường thuật kéo dài hai năm và điều này sẽ sớm kết thúc’’.

Những người chưa chơi thử trò chơi vẫn có thể tải xuống Harry Potter: Wizards Unite cho đến ngày 6 tháng 12 năm 2021, sau đó trò chơi sẽ bị xóa khỏi App Store, Google Play và Galaxy Store. Ngoài ra, sau ngày đó, người chơi sẽ không thể mua hàng trong trò chơi nữa. Vào ngày 31 tháng 1 năm 2022, máy chủ của Harry Potter: Wizards Unite sẽ ngừng hoạt động.

Quảng cáo
Nobita
Nobita

Nobita là đồng sáng lập Tech News Daily. Anh từng cộng tác cho nhiều trang tin công nghệ, báo chí mảng tin tức công nghệ nổi tiếng ở Việt Nam. Tech News Daily được anh xem như 'ngôi nhà ở ẩn' sau một thời gian 'mải mê chinh chiến và yêu đương'.


Tech Biz

VBIC 2024: Nhóm học sinh đề xuất phối hợp các nhà máy tại Trung Quốc và Ấn Độ để tối ưu chi phí

Quán quân cuộc thi Thử thách giải bài toán thực tế của doanh nghiệp - “Vietnam Business Innovation Challenge” (VBIC 2024) đã thuộc về nhóm Pioneer (học sinh khối 9 đến từ Trường PTLC Olympia, Hà Nội) với đề xuất phối hợp với các nhà máy tại Trung Quốc và Ấn Độ để tối ưu chi phí sản xuất, hướng tới chiến lược dài hạn xây dựng nhà máy lắp ráp tại Việt Nam để tinh giảm chi phí nhập khẩu.

New Zealand khởi động chương trình Du học hè dành riêng cho học sinh Việt Nam

Trước sự quan tâm ngày càng lớn về giáo dục New Zealand trong thời gian qua, Cơ quan Giáo dục New Zealand (Education New Zealand - ENZ) phối hợp cùng các trường New Zealand và các công ty tư vấn du học giới thiệu một loạt chương trình hè dành cho thanh thiếu niên Việt Nam trong khuôn khổ Chương trình Du học Hè New Zealand. Đây là cơ hội để các bạn trẻ vừa có thể tiếp cận nhanh chóng một trong những nền giáo dục hàng đầu thế giới, vừa khám phá những điều mới mẻ để kiện toàn các kỹ năng công dân toàn cầu.

Doanh nghiệp cần quan tâm khám sức khỏe định kỳ cho người lao động

Nhằm giúp doanh nghiệp và người lao động nâng cao nhận thức về việc chăm sóc sức khoẻ, ngày 27/3 tại TP. Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng, Phòng khám Đa khoa Phương Nam đã tổ chức buổi tọa đàm “Tầm quan trọng của khám sức khỏe định kỳ doanh nghiệp”. Toạ đàm đã thu hút sự tham gia của đông đảo người lao động và doanh nghiệp.

NPOIL khai trương văn phòng ở Cần Thơ, mở rộng phục vụ ở thị trường miền Tây

NPoil, thương hiệu dầu nhớt uy tín Việt Nam vừa mới tổ chức sự kiện khai trương Văn phòng Miền Tây tại TP. Cần Thơ vào ngày 15/03/2024. Đây là dấu mốc quan trọng đánh dấu sự phát triển mạnh mẽ của NPoil trong chiến lược mở rộng thị trường, đồng thời khẳng định cam kết mang đến những sản phẩm và dịch vụ chất lượng cao cho người tiêu dùng khu vực Miền Tây.


Tech How

Tuyệt chiêu tìm camera giấu kín trong khách sạn, nhà nghỉ

Trong 5 cách được các chuyên gia thử nghiệm, chỉ một cách phát huy được khả năng phát hiện camera giấu kín trong phòng. Hãy cùng xem là cách nào đây nhé anh em.

Dùng AI tạo hồ sơ xin việc mới là thời thượng

Đừng hì hục làm CV xin việc nữa khi mà bạn đã có những trợ lí AI chất lượng dưới đây.

Top 15 mẹo để tận dụng tối đa điện thoại Android của bạn

Những mẹo để tận dụng tói đa điện thoại Android, bạn đã biết chưa?

Video hướng dẫn làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng

Đây là cách làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng một cách đơn giản nhất.