Nếu hốc bia liên tục mà không ăn thì chuyện gì xảy ra?

Uống bia khi bụng đói sẽ khiến cồn hấp thụ nhanh hơn, dẫn đến say nhanh và tăng nguy cơ gặp các vấn đề sức khỏe như đau dạ dày, buồn nôn, nôn mửa, ngộ độc rượu.

- Quảng cáo -

Tại sao uống bia khi bụng đói lại nguy hiểm?

Uống bia, bia rượu, sức khỏe, cơ thể

Khi uống bia, cồn sẽ đi qua dạ dày, ruột rồi vào máu. Trong dạ dày và ruột, cồn sẽ được hấp thụ nhanh hơn khi bụng đói. Điều này là do dạ dày và ruột không phải tập trung tiêu hóa thức ăn mà chỉ tập trung xử lý cồn. Vì vậy, nồng độ cồn trong máu sẽ đạt đến mức cao hơn trong thời gian ngắn hơn.

Cồn có thể gây ra nhiều tác dụng phụ như chóng mặt, buồn nôn, nôn mửa, đau đầu, mệt mỏi, rối loạn tâm thần, mất ý thức, thậm chí tử vong. Khi uống bia khi bụng đói, các tác dụng phụ này sẽ xuất hiện nhanh hơn và nghiêm trọng hơn.

Những vấn đề sức khỏe có thể gặp phải khi uống bia khi bụng đói

Đau dạ dày, buồn nôn, nôn mửa: Đây là những triệu chứng phổ biến nhất khi uống bia khi bụng đói. Chúng xảy ra do cồn kích thích niêm mạc dạ dày, khiến dạ dày bị viêm.

Ngộ độc rượu: Ngộ độc rượu là tình trạng nồng độ cồn trong máu cao hơn mức bình thường, gây ra các triệu chứng như chóng mặt, buồn nôn, nôn mửa, mất ý thức, thậm chí tử vong. Ngộ độc rượu có thể xảy ra khi uống bia khi bụng đói, đặc biệt là khi uống quá nhiều hoặc quá nhanh.

Các vấn đề sức khỏe khác: Uống bia khi bụng đói cũng có thể làm tăng nguy cơ mắc các vấn đề sức khỏe khác như xơ gan, ung thư, bệnh tim mạch, đột quỵ,...

Làm thế nào để hạn chế nguy cơ khi uống bia khi bụng đói?

Uống bia, bia rượu, sức khỏe, cơ thể

Ăn trước khi uống bia: Đây là cách tốt nhất để hạn chế nguy cơ khi uống bia khi bụng đói. Nên ăn một bữa ăn nhẹ hoặc ăn đồ ăn nhiều carbohydrate trước khi uống bia.

Uống bia chậm rãi, từ từ: Uống bia nhanh sẽ khiến cồn hấp thụ nhanh hơn, dẫn đến say nhanh và tăng nguy cơ gặp các vấn đề sức khỏe. Nên uống bia chậm rãi, từng ngụm nhỏ, và nghỉ giải lao giữa các lần uống.

Không uống quá nhiều bia: Không nên uống quá nhiều bia trong một thời gian ngắn. Nữ giới không nên uống quá một ly bia tiêu chuẩn trong một giờ, nam giới không nên uống quá hai ly bia tiêu chuẩn trong một giờ.

Kết hợp uống bia với các đồ uống không cồn: Uống bia kết hợp với các đồ uống không cồn như nước lọc, nước trái cây,... sẽ giúp pha loãng cồn, giảm nguy cơ say nhanh.

Nếu gặp các triệu chứng đau dạ dày, buồn nôn, nôn mửa khi uống bia khi bụng đói, cần dừng uống và uống nhiều nước hoặc ăn thực phẩm dễ tiêu hóa, nhiều carbohydrate. Nếu các triệu chứng nghiêm trọng hoặc không cải thiện sau một thời gian, cần đi khám bác sĩ ngay lập tức.

Quảng cáo
Nobita
Nobita

Nobita là đồng sáng lập Tech News Daily. Anh từng cộng tác cho nhiều trang tin công nghệ, báo chí mảng tin tức công nghệ nổi tiếng ở Việt Nam. Tech News Daily được anh xem như 'ngôi nhà ở ẩn' sau một thời gian 'mải mê chinh chiến và yêu đương'.


Tech Biz

VBIC 2024: Nhóm học sinh đề xuất phối hợp các nhà máy tại Trung Quốc và Ấn Độ để tối ưu chi phí

Quán quân cuộc thi Thử thách giải bài toán thực tế của doanh nghiệp - “Vietnam Business Innovation Challenge” (VBIC 2024) đã thuộc về nhóm Pioneer (học sinh khối 9 đến từ Trường PTLC Olympia, Hà Nội) với đề xuất phối hợp với các nhà máy tại Trung Quốc và Ấn Độ để tối ưu chi phí sản xuất, hướng tới chiến lược dài hạn xây dựng nhà máy lắp ráp tại Việt Nam để tinh giảm chi phí nhập khẩu.

New Zealand khởi động chương trình Du học hè dành riêng cho học sinh Việt Nam

Trước sự quan tâm ngày càng lớn về giáo dục New Zealand trong thời gian qua, Cơ quan Giáo dục New Zealand (Education New Zealand - ENZ) phối hợp cùng các trường New Zealand và các công ty tư vấn du học giới thiệu một loạt chương trình hè dành cho thanh thiếu niên Việt Nam trong khuôn khổ Chương trình Du học Hè New Zealand. Đây là cơ hội để các bạn trẻ vừa có thể tiếp cận nhanh chóng một trong những nền giáo dục hàng đầu thế giới, vừa khám phá những điều mới mẻ để kiện toàn các kỹ năng công dân toàn cầu.

Doanh nghiệp cần quan tâm khám sức khỏe định kỳ cho người lao động

Nhằm giúp doanh nghiệp và người lao động nâng cao nhận thức về việc chăm sóc sức khoẻ, ngày 27/3 tại TP. Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng, Phòng khám Đa khoa Phương Nam đã tổ chức buổi tọa đàm “Tầm quan trọng của khám sức khỏe định kỳ doanh nghiệp”. Toạ đàm đã thu hút sự tham gia của đông đảo người lao động và doanh nghiệp.

NPOIL khai trương văn phòng ở Cần Thơ, mở rộng phục vụ ở thị trường miền Tây

NPoil, thương hiệu dầu nhớt uy tín Việt Nam vừa mới tổ chức sự kiện khai trương Văn phòng Miền Tây tại TP. Cần Thơ vào ngày 15/03/2024. Đây là dấu mốc quan trọng đánh dấu sự phát triển mạnh mẽ của NPoil trong chiến lược mở rộng thị trường, đồng thời khẳng định cam kết mang đến những sản phẩm và dịch vụ chất lượng cao cho người tiêu dùng khu vực Miền Tây.


Tech How

Tuyệt chiêu tìm camera giấu kín trong khách sạn, nhà nghỉ

Trong 5 cách được các chuyên gia thử nghiệm, chỉ một cách phát huy được khả năng phát hiện camera giấu kín trong phòng. Hãy cùng xem là cách nào đây nhé anh em.

Dùng AI tạo hồ sơ xin việc mới là thời thượng

Đừng hì hục làm CV xin việc nữa khi mà bạn đã có những trợ lí AI chất lượng dưới đây.

Top 15 mẹo để tận dụng tối đa điện thoại Android của bạn

Những mẹo để tận dụng tói đa điện thoại Android, bạn đã biết chưa?

Video hướng dẫn làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng

Đây là cách làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng một cách đơn giản nhất.