Tại sao không nên mua iPhone 14?

Mua iPhone 14 hay không đang là câu hỏi lởn vởn trong đầu nhiều tín đồ Apple vào thời điểm này. Mua hay không mua đây?

- Quảng cáo -

Có hàng trăm lí do để anh em nâng cấp lên iPhone 14 thì cũng có bấy nhiêu nguyên nhân không nên mua sản phẩm này. Tạm thời, chúng ta bàn 1 chút về lí do vì sao không nên mua iPhone 14 mọi người nhé.

iPhone 13 là một thiết bị có pin tuyệt vời

Trải nghiệm thực tế cho thấy iPhone 13 có khả năng trụ được đến 15 giờ phát video hoặc 75 giờ nghe nhạc. Với viên pin tương đương, Apple tuyên bố iPhone 14 có thể phát video 16 giờ hoặc nghe nhạc 80 giờ.

Không mua iPhone 14, iPhone 14, iPhone 13

Thấy gì nào? Một tí cải tiến về thời lượng pin và theo mình thì chưa đáng để xuống tiền. Ok, lí do tiếp theo nào!

iPhone 14 vẫn chưa có cổng USB-C (Apple ngoan cố thật)

Bất chấp việc người dùng kêu gào, chính quyền các nước châu Âu ‘hâm dọa’, Apple vẫn “Say no” với cổng USB-C trên iPhone 14. Tại thời điểm này, nếu mua một chiếc điện thoại Android, bạn có thể thoải mái tận dụng củ sạc USB-C của mình nhưng với iPhone 14 thì đừng có mơ nhé.

Không mua iPhone 14, iPhone 14, iPhone 13

Ôi, đây là lí do tiếp theo để không mua iPhone 14 đấy. Các cậu mợ thấy sao?

Camera bao năm vẫn vậy, ngần ấy năm vẫn thế

Rồi, camera của iPhone luôn được đánh giá tốt về chất lượng. Ok, mình công nhận điều này. Tuy nhiên, Apple vẫn xào đi xào lại cái cảm biến 12 MP trên các thế hệ iPhone gần đây, iPhone 14 cũng rứa mọi người ạ.

Không mua iPhone 14, iPhone 14, iPhone 13

Cảm biến 48 MP thì dành cho các thiết bị nhà giàu iPhone 14 Pro và Pro Max rồi. Phần mềm có cải tiến hình ảnh bao nhiêu thì iPhone 14 vẫn sử dụng cảm biến 12 MP. Thôi, không nâng tầm camera thì mình không nâng cấp vậy.

Thời nào rồi mà điện thoại cao cấp không có màn hình 120Hz

Màn hình 120Hz gần như là một chuẩn trên các điện thoại Android cao cấp gần đây. Thế nhưng nhìn Apple xem, ôi Tim Cook làm gì với iPhone 14 thế kia?

Không mua iPhone 14, iPhone 14, iPhone 13

Thật không thể tin nổi, thật “không tuyệt vời” khi biết rằng 2 thằng iPhone 14 và 14 Plus vẫn trung thành với màn hình 60Hz từ đời Napoléon đến giờ. Thôi, mua chi để anh em hội Android nó cà khịa anh em nhỉ?

Chip cũ, vẫn A15 Bionic như iPhone 13

Không mua iPhone 14, iPhone 14, iPhone 13

Trong khi khách hàng mua iPhone 14 Pro và Pro Max hoan hỉ với con chip A16 mới toanh thì những ai cầm iPhone 14 lại ngậm ngùi với chip A15 giống như iPhone 13. Sau 1 năm, Apple nỡ lòng nào ra mắt tiếp 1 chiếc điện thoại với chip cũ thế này?

Thời điểm vàng để mua…iPhone 13

Nói gì thì nói, iPhone 13 vẫn quá ngon so với các sản phẩm cùng phân khúc vào thời điểm này. Chip A15 vẫn cân ngon mọi tác vụ, camera thì có nghe ai phàn nàn gì đâu.

Không mua iPhone 14, iPhone 14, iPhone 13

Ngoài ra, giá iPhone 13 và 13 Pro Max lại đang giảm kịch liệt anh em ạ. Mua iPhone 13 vào thời điểm này là quá ngon.

Quảng cáo
Nobita
Nobita

Nobita là đồng sáng lập Tech News Daily. Anh từng cộng tác cho nhiều trang tin công nghệ, báo chí mảng tin tức công nghệ nổi tiếng ở Việt Nam. Tech News Daily được anh xem như 'ngôi nhà ở ẩn' sau một thời gian 'mải mê chinh chiến và yêu đương'.


Tech Biz

VBIC 2024: Nhóm học sinh đề xuất phối hợp các nhà máy tại Trung Quốc và Ấn Độ để tối ưu chi phí

Quán quân cuộc thi Thử thách giải bài toán thực tế của doanh nghiệp - “Vietnam Business Innovation Challenge” (VBIC 2024) đã thuộc về nhóm Pioneer (học sinh khối 9 đến từ Trường PTLC Olympia, Hà Nội) với đề xuất phối hợp với các nhà máy tại Trung Quốc và Ấn Độ để tối ưu chi phí sản xuất, hướng tới chiến lược dài hạn xây dựng nhà máy lắp ráp tại Việt Nam để tinh giảm chi phí nhập khẩu.

New Zealand khởi động chương trình Du học hè dành riêng cho học sinh Việt Nam

Trước sự quan tâm ngày càng lớn về giáo dục New Zealand trong thời gian qua, Cơ quan Giáo dục New Zealand (Education New Zealand - ENZ) phối hợp cùng các trường New Zealand và các công ty tư vấn du học giới thiệu một loạt chương trình hè dành cho thanh thiếu niên Việt Nam trong khuôn khổ Chương trình Du học Hè New Zealand. Đây là cơ hội để các bạn trẻ vừa có thể tiếp cận nhanh chóng một trong những nền giáo dục hàng đầu thế giới, vừa khám phá những điều mới mẻ để kiện toàn các kỹ năng công dân toàn cầu.

Doanh nghiệp cần quan tâm khám sức khỏe định kỳ cho người lao động

Nhằm giúp doanh nghiệp và người lao động nâng cao nhận thức về việc chăm sóc sức khoẻ, ngày 27/3 tại TP. Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng, Phòng khám Đa khoa Phương Nam đã tổ chức buổi tọa đàm “Tầm quan trọng của khám sức khỏe định kỳ doanh nghiệp”. Toạ đàm đã thu hút sự tham gia của đông đảo người lao động và doanh nghiệp.

NPOIL khai trương văn phòng ở Cần Thơ, mở rộng phục vụ ở thị trường miền Tây

NPoil, thương hiệu dầu nhớt uy tín Việt Nam vừa mới tổ chức sự kiện khai trương Văn phòng Miền Tây tại TP. Cần Thơ vào ngày 15/03/2024. Đây là dấu mốc quan trọng đánh dấu sự phát triển mạnh mẽ của NPoil trong chiến lược mở rộng thị trường, đồng thời khẳng định cam kết mang đến những sản phẩm và dịch vụ chất lượng cao cho người tiêu dùng khu vực Miền Tây.


Tech How

Tuyệt chiêu tìm camera giấu kín trong khách sạn, nhà nghỉ

Trong 5 cách được các chuyên gia thử nghiệm, chỉ một cách phát huy được khả năng phát hiện camera giấu kín trong phòng. Hãy cùng xem là cách nào đây nhé anh em.

Dùng AI tạo hồ sơ xin việc mới là thời thượng

Đừng hì hục làm CV xin việc nữa khi mà bạn đã có những trợ lí AI chất lượng dưới đây.

Top 15 mẹo để tận dụng tối đa điện thoại Android của bạn

Những mẹo để tận dụng tói đa điện thoại Android, bạn đã biết chưa?

Video hướng dẫn làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng

Đây là cách làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng một cách đơn giản nhất.